EVN thu hồi thuê bao VIP bị... cấp nhầm

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 05/05/2011 10:50:00 +07:00

EVN xác nhận 75 thuê bao “Vip” bị… cấp nhầm, việc thu hồi sẽ được tiến hành và EVN sẽ rà soát lại cũng như kỷ luật những cá nhân có liên quan.

EVN xác nhận 75 thuê bao “Vip” bị… cấp nhầm, việc thu hồi sẽ được tiến hành và EVN sẽ rà soát lại cũng như kỷ luật những cá nhân có liên quan.

Đó là những thuê bao có “đuôi” siêu đẹp như: 99999, 88888, 66666, 6668888… thuộc dải số 202, 203, 021 chưa được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép lưu thông ra thị trường do dải số 222 mà nhà mạng này đang cung cấp chưa phát triển được tối đa 70-80% thuê bao theo quy định.

“Việc cấp nhầm trên là lỗi do kỹ thuật, hoặc từ cán bộ hòa mạng. Song, việc thu hồi các số ngoài dải này là việc bắt buộc mà EVN Telecom phải làm”, nguồn tin EVN Telecom cho biết.

Phía EVN Telecom cũng đã thực hiện một số giải pháp cần thiết để tránh tối đa thiệt hại cho khách hàng. Theo đó, bên cạnh việc thông báo đến chủ thuê bao qua SMS và đường công văn (nếu có đăng ký địa chỉ), EVN Telecom sẽ gia hạn thời gian ngừng cung cấp dịch vụ đối với những thuê bao sẽ bị cắt thêm 60 ngày.

EVN sẽ thu hồi sim "Vip" do bị cấp nhầm (ảnh: EVN)

EVN Telecom cũng mời chủ thuê bao đến làm việc và thỏa thuận trực tiếp với công ty trước ngày số thuê bao bị cắt. Chủ thuê bao có thể lựa chọn 1 số thuê bao đẹp hiện có của EVN Telecom để thay thế thuê bao sẽ bị cắt.

Trên các diễn đàn SIM số, khách hàng tỏ ra phản đối trước việc khắc phục hậu quả của EVN Telecom. Họ cho rằng, để có số đẹp nói trên, không ít người đã phải bỏ ra số tiền lên tới 20 triệu đồng để mua.

EVN Telecom cho hay, họ có những chính sách cho khách hàng sử dụng số đẹp. Theo đó, với những số thuộc loại 1, khách hàng đặt cọc 4,8 triệu đồng sẽ được sử dụng số VIP. Số tiền này sẽ được trừ vào tiền cước sử dụng trong vòng 12 tháng.

Bởi vậy, nếu khách hàng phải trả tới 20 triệu đổng để có số điện thoại trên, chắc chắn đã mua qua trung gian.

EVN Telecom cũng nói, thu hồi số điện thoại khi đã cấp là sự cố không hề mong muốn của nhà mạng này. Do đó, họ đã cố gắng khắc phục bằng những việc làm thiết thực nhất. EVN Telecom mong muốn được khách hàng cảm thông và hợp tác.

Về sai sót trên, EVN Telecom sẽ tiến hành rà soát chặt chẽ và sẽ có những hình thức kỷ luật thích đáng những cá nhân liên quan.

Về sự việc “lùm xùm” của EVN Telecom, trao đổi với phóng viên ngày 4/5, đại diện Thanh tra Bộ TT&TT cho biết sẽ xem xét cụ thể sự việc này. “Sau khi phòng thanh tra lĩnh vực viễn thông có kết luận cụ thể, nếu EVN thực sự sai phạm trong việc sử dụng các đầu số khi chưa được Bộ TT&TT cấp phép, nhà mạng này sẽ bị xử phạt theo luật định”, đại diện Thanh tra Bộ TT&TT nhấn mạnh.

Việc thu hồi thuê bao điện thoại cố định với số lượng lớn được coi là sự cố lần đầu tiên xảy ra trong thị trường viễn thông Việt Nam.

Phan Minh (tổng hợp)



Bình luận