EVN Hà Nội phân trần việc ghi số điện bằng 'gậy tự sướng'

Kinh tếThứ Năm, 09/07/2015 06:51:00 +07:00

EVN Hà Nội nói gì về việc ghi số điện bằng 'gậy tự sướng'?

Theo EVN Hà Nội, việc dùng thiết bị "lạ mắt" bằng camera kết hợp với máy tính bảng ghi chỉ số công tơ là để đảm bảo tính minh bạch.

Đây được xem là một trong những hoạt động nhằm hướng tới lợi ích của khách hàng. EVN Hà Nội là đơn vị đầu tiên nghiên cứu áp dụng công nghệ tiên tiến trong việc ghi chỉ số công tơ.

Đến tháng 7/2015 EVN Hà Nội đưa vào sử dụng gần 1.300 bộ ghi chỉ số tại tất cả các công ty điện lực trực thuộc. Thiết bị có khả năng chụp ảnh chỉ số công tơ và tính toán sản lượng ngay tại hiện trường sau khi nhập chỉ số mới, cảnh báo các sản lượng bất thường...

Đồng thời, các thiết bị sẽ giúp cải thiện điều kiện lao động, tăng năng suất và hiệu quả làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động. Khách hàng có thể xem hình ảnh chụp chỉ số điện sử dụng trong tháng.

EVN hà nội
Đến tháng 7/2015 EVN Hà Nội đưa vào sử dụng gần 1.300 bộ ghi chỉ số tại tất cả các Công ty Điện lực trực thuộc. Ảnh: EVN.  
Sự minh bạch này, theo EVN Hà Nội, sẽ giúp củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành điện. Việc ứng dụng giải pháp ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp máy tính bảng đã giúp cải tiến, hiện đại hoá công tác ghi chỉ số công tơ hàng tháng.

Đồng thời, việc làm này giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện, EVN cho biết.

Những ngày vừa qua, nhiều người dân Hà Nội phát hiện nhân viên của EVN Hà Nội đi đọc và ghi chỉ số công tơ (đồng hồ ghi chỉ số tiêu thụ điện) của các hộ dân bằng một thiết bị khá "lạ mắt". Thiết bị gồm 3 phần: phần sào có thể điều chỉnh độ dài, một camera và một máy tính bảng.


Camera dùng để chụp lại hình ảnh chỉ số công tơ chính xác. Kích thước camera nhỏ nên có thể đưa lên gần hộp bao công tơ, có thể lưu lại hình ảnh chỉ số để đối chiếu về sau với những trường hợp có lượng tiêu thụ điện tăng/giảm bất thường.

EVN Hà Nội bắt đầu cho sử dụng thiết bị này từ cuối năm 2014. Việc đưa ra thiết bị này được EVN đánh giá là “nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh”.

Mặt khác với thiết bị đã có, ngay cả những ngày mưa, việc ghi số điện vẫn được tiến hành, đảm bảo an toàn cho công nhân, không phải leo trèo lên “đo bằng mắt” như trước đây mà nhàn hạ, thảnh thơi hơn.

Theo dự tính, nếu Hà Nội hoàn thành 100% công tơ được ghi bằng “máy tính bảng” và “gậy tự sướng”, tức 2,5 triệu công tơ, số lượng máy tính bảng và thiết bị đo đạc sẽ rơi vào khoảng… 5.000 bộ. Con số ấy nhân với giá thành, có nghĩa Tổng công ty Điện lực Hà Nội sẽ phải chi tới hàng chục tỷ đồng.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn