EVN giải thích sự cố cáp ngầm xuyên biển ra đảo Lý Sơn

Thời sựThứ Ba, 23/12/2014 05:23:00 +07:00

Tập đoàn Điện lực VN (EVN) đã có văn bản giải thích sự cố vừa xảy ra tại khu vực trụ C2 thuộc tuyến cáp ngầm xuyên biển ra đảo Lý Sơn.

(VTC News) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản giải thích sự cố cáp ngầm kéo điện ra đảo Lý Sơn

Chiều 23/12, bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản giải thích sự cố vừa xảy ra tại khu vực trụ C2 thuộc tuyến cáp ngầm xuyên biển ra đảo Lý Sơn.

Theo đó, tuyến cáp ngầm đưa điện ra Lý Sơn dù được nghiệm thu kỹ thuật nhưng thực chất việc thi công kéo rải cáp vượt biển được ưu tiên thực hiện trước, công tác hoàn thiện phần bảo vệ gần bờ được tiến hành sau. Mục tiêu là phải rải cáp xong trước mùa mưa bão.


Cáp ngầm xuyên biển ra đảo Lý Sơn bị sự cố: EVN giải thích
Mặc dù tuyến cáp ngầm ra đảo Lý Sơn bị sóng đánh trồi lên mặt nước nhưng vẫn đảm bảo an toàn cấp điện 

"Việc sóng biển hung dữ làm trồi tuyến cáp ngầm xuyên biển ngay đầu bờ Lý Sơn mà người dân phát hiện là do phần hoàn thiện tại khu vực này chỉ mang tính bảo vệ tạm thời, chưa chôn lấp theo kế hoạch, do đó việc cấp điện lưới cho đảo Lý Sơn vẫn đảm bảo an toàn theo kế hoạch", bà Hương cho biết.

Đoạn cáp ngầm mà người dân nhìn thấy trồi lên mặt biển là đoạn cuối cùng phía bờ đảo Lý Sơn, cách bờ kè 260m (Trụ C2), vẫn đang trong quá trình thi công phần bảo vệ nhưng đang phải tạm hoãn vì thời tiết xấu.

Video: Ngư dân Lý Sơn bám biển


Trước sự cố trên để đảm bảo an toàn cho người và tàu cá đang hoạt động trong khu vực này, chính quyền huyện Lý Sơn đã thông báo để người dân biết và tránh xa khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo kế hoạch, nếu thời tiết thuận lợi đơn vị thi công sẽ khẩn trương khắc phục sự cố trên trong thời gian sớm nhất để không ảnh hưởng đến chất lượng của tuyến cáp.

Mịnh Văn
Bình luận
vtcnews.vn