EVN chỉ đạo dừng cắt điện trên toàn quốc từ 1/7

Thời sựThứ Năm, 01/07/2010 05:16:00 +07:00

(VTC News) - Tổng Giám đốc EVN vừa có yêu cầu không thực hiện điều hòa tiết giảm phụ tải các địa phương (trừ trường hợp sự cố bất khả kháng).

(VTC News) - Tổng Giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông báo thượng khẩn số 173/EVN-KTSX ngày 1/7 tới các Tổng công ty và công ty điện lực yêu cầu không thực hiện điều hòa tiết giảm phụ tải các địa phương (trừ trường hợp sự cố bất khả kháng).

 EVN chỉ đạo dừng cắt điện trên toàn quốc từ 1/7 (Nguồn: internet)
EVN yêu cầu các đơn vị nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện cho nền kinh tế và xã hội, chuẩn bị sẵn sàng phương án, vật tư, thiết bị, tăng cường lực lượng ứng trực, phòng, chống lụt bão., các đơn vị trực thuộc tập đoàn phải tập trung tối đa đảm bảo điện đầy đủ cho các trạm bơm chống hạn, phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ hè thu và vụ mùa tại Bắc Trung Bộ và Duyên Hải Nam Trung Bộ theo chỉ đạo của Bộ NN&PTNT; Đồng thời, đảm bảo điện cho các kỳ thi đại học và cao đẳng trong tháng 7 và các sự kiện chính trị - xã hội khác trên địa bàn.
 
Theo Lãnh đạo EVN, quyết định trên được thực hiện ngay sau khi tình hình thời tiết đã có những chuyển biến tích cực. Theo dự báo, trong tháng 7, sản lượng điện trung bình ngày có thể đạt khoảng 297 triệu kWh, công suất lớn nhất dao động từ 14.000 - 15.000MW. Tình hình cung ứng điện hiện đã có chuyển biến tích cực do xuất hiện mưa ở vùng núi phía bắc, tình hình thủy văn có cải thiện, lưu lượng nước về các hồ thủy điện miền Bắc đã tăng lên, mực nước hồ Hòa Bình lúc 7 giờ ngày 1.7 đạt 85,65 m, hồ Tuyên Quang đạt 98,26 m, các nhà máy nhiệt điện than mới bị sự cố đã vào vận hành trở lại.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia phải huy động hợp lý các nguồn điện, sẵn sàng các phương án xử lý khi sự cố xảy ra. Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia chỉ đạo các công ty truyền tải điện bảo đảm vận hành tuyệt đối an toàn lưới điện 220-500 kV, đặc biệt là đường dây 500 kV Bắc - Nam, các đường dây 220 kV nhập khẩu điện từ Trung Quốc. Các công ty phát điện tuân thủ đúng phương thức huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, đảm bảo độ sẵn sàng của các tổ máy đang vận hành, rút ngắn thời gian sửa chữa các tổ máy, đảm bảo hoạt động của mạch tách lưới giữ tự dùng, đảm bảo an toàn các hồ chứa.

L.V
Bình luận