Everton nghiền nát Man City với tỷ số khó tin

Thể thaoChủ Nhật, 15/01/2017 23:06:00 +07:00

Man City đã phải nhận thất bại đau đớn nhất kể từ đầu mùa trước Everton ở Goodison Park.

Man City gặp khó khăn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi đội chủ nhà Everton chủ động chơi áp sát. Đội bóng của Guardiola cố gắng tấn công biên phải nhờ sự khả năng thoát đi nhanh của De Bruyne. Nhưng khi Silva và Aguero chưa kịp biến cơ hội mà Bruyne châm ngòi thành bàn thắng thì Everton đã cho thấy sự lợi hại trong những pha phản công.

Phút 34, Kevin Mirallas xâm nhập vòng cấm Man City rồi có pha căng ngang như đặt cho Lukaku. Công việc còn lại của tiền đạo người Bỉ là rất đơn giản với một cú đệm bóng chính xác, tung lưới Bravo. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

3C262D1900000578-4121890-image-a-78_1484489608887

 Lukaku mở tỷ số trận đấu

Sang hiệp 2, khi Man City chưa kịp cho thấy sự thay đổi thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 cũng từ một tình huống phản công nhanh. Ross Barkley nhận đường chọc khe của Lukaku, rồi bình tĩnh chuyền bóng cho Mirallas phá bẫy việt vị thoát xuống, kết thúc chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau bàn thua này, Man City sụp đổ. Họ chơi bóng bế tắc và gần như không tổ chức được một pha tấn công sắc nét nào về phía khung thành Everton. Trái lại, Everton vẫn đầy sắc sảo và cả sự tinh tế trong những đợt tấn công của mình.

Phút 79, Tom Davies đi bóng kỹ thuật vượt qua sự đeo bám của cầu thủ Man City trước khi chuyền bóng cho Lukaku. Anh sau đó bị ngã nhưng vẫn kịp đứng dậy chạy chỗ, nhận đường chuyền của Barkley rồi bấm bóng tinh tế qua thủ thành Bravo, nâng tỷ số lên 3-0.

Những phút cuối trận, Man City gần như buông xuôi. Trong khi đó Everton thong thả chờ tiếng còi mãn cuộc. Thế nhưng Everton vẫn có thêm bàn thắng thứ 4 ở phút bù giờ cuối cùng. Tài năng trẻ sinh năm 1998, Lookman vào sân ở phút 90 đã có pha kết thúc quyết đoán, chéo góc để trừng phạt sai lầm của hàng thủ Man City, khép lại một buổi tối lên đồng của đội nhà và là cơn ác mộng với đội khách.

Clip: Everton 4-0 Man City

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn