Eurowindow lần thứ 3 được công nhận sản phẩm chủ lực của Hà Nội

Kinh tếThứ Tư, 03/12/2014 04:06:00 +07:00

(VTC News) - Sở Công thương TP. Hà Nội đã trao quyết định tiếp tục công nhận sản phẩm chủ lực của thành phố năm 2014 cho công ty Eurowindow.

(VTC News) - Ngày 3/12/2014, Sở Công thương TP. Hà Nội đã trao quyết định tiếp tục công nhận sản phẩm chủ lực của thành phố năm 2014 cho công ty Eurowindow.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp sản phẩm cửa uPVC và cửa nhôm của Eurowindow được công nhận là sản phẩm chủ lực của thành phố.


Theo Quyết định số 5468/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội, năm 2014 có 32 sản phẩm thuộc 28 doanh nghiệp được công nhận là các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố với thời gian công nhận là 24 tháng. Các sản phẩm của Eurowindow được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực lần này tiếp tục là: sản phẩm từ uPVC (cửa sổ, cửa đi, ban công, vách ngăn) và sản phẩm nhôm cao cấp (cửa đi chính, hệ vách nhôm kính lớn).

Tham dự lễ trao quyết định cho Eurowindow, bà Đào Thu Vịnh – Phó Giám đốc Sở Công thương chia sẻ: “Trong suốt 6 năm triển khai chương trình Sản phẩm Công nghiệp chủ lực của thành phố, đã có 60 sản phẩm của 48 doanh nghiệp được công nhận. Trong đó có những sản phẩm 3 lần liên tiếp được cấp chứng nhận như Eurowindow. Điều này đánh dấu thành công và sự cố gắng của doanh nghiệp, giữ vững và khẳng định uy tín thương hiệu sản phẩm của mình”.

Sau khi Eurowindow có mặt ở thị trường Việt Nam, mặc dù có rất nhiều doanh nghiệp đã tham gia sản xuất cửa nhựa uPVC, nhưng đối với đa số khách hàng, khi nói đến cửa nhựa uPVC thì đều nghĩ đến Eurowindow. Lý do giúp cửa nhựa uPVC Eurowindow trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi thương hiệu uy tín và chất lượng vượt trội, đem lại hiệu quả kinh tế lâu dài cho người sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường.
Bà Đào Thu Vịnh – PGĐ Sở Công thương trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực cho ông Nguyễn Cảnh Hồng – TGĐ Công ty Eurowindow 
 

Bên cạnh sản phẩm cửa nhựa uPVC, sản phẩm cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn của Eurowindow được sản xuất từ vật liệu nhôm cao cấp với độ kín khít cao, hệ phụ kiện kim khí đồng bộ với các chức năng mở quay, mở quay lật và đa dạng về chủng loại từ cửa sổ, cửa đi, hệ vách nhôm kính lớn đến các loại mái che kính, nhờ thế có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe về thiết kế của công trình.

Với các ưu điểm vượt trội như vậy, 2 dòng sản phẩm từ uPVC và nhôm cao cấp của Eurowindow đã được ứng dụng trong hàng chục nghìn công trình trên cả nước nói chung, và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng, góp phần làm thay đổi diện mạo kiến trúc Thủ đô đẹp và hiện đại hơn.


Phát biểu trong buổi lễ đón nhận danh hiệu “Sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội”, ông Nguyễn Cảnh Hồng – TGĐ Eurowindow chia sẻ: “Việc sản phẩm cửa sổ, cửa đi, vách ngăn uPVC; cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn tiếp tục được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô, một lần nữa khẳng định những đóng góp của Eurowindow với sự phát triển của thủ đô và cam kết cung cấp ra thị trường các sản phẩm cửa chất lượng cao. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng, không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, nâng cao sức cạnh tranh, để có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển công nghiệp, kinh tế của Thủ đô”

Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã có nhiều chính sách hỗ trợ để phát triển các ngành hàng, nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực là những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường.

Trong đó, chú trọng các nhóm sản phẩm chủ lực và sản phẩm có thương hiệu uy tín thuộc các ngành cơ khí - điện tử, hóa nhựa, dệt may - da giày, chế biến lương thực - thực phẩm... Việc đánh giá, xét chọn sản phẩm chủ lực dựa trên các tiêu chí quan trọng như doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ thiết bị hiện đại tiên tiến, phát triển kinh tế tri thức, sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đóng góp lớn vào tỷ trọng GDP của thành phố, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp của Thủ đô Hà Nội.

Các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận đã đóng góp quan trọng cho sản xuất công nghiệp Thủ đô, chiếm 27% giá trị sản xuất công nghiệp và khoảng 9% kim ngạch xuất khẩu của toàn thành phố.


Để hỗ trợ các đơn vị có sản phẩm công nghiệp chủ lực ngày càng phát huy được thế mạnh của mình, tăng cường khả năng đóng góp của doanh nghiệp đối với việc phát triển của ngành công nghiệp, các sản phẩm công nghiệp chủ lực sẽ được: ưu tiên bố trí vào các khu, cụm công nghiệp khi có dự án sản xuất sản phẩm này được đầu tư mới, đầu tư chiều sâu; được ưu tiên đưa vào chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu; được hỗ trợ 100% kinh phí khi thực hiện xây dựng tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế, tham gia các Hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế, hỗ trợ 100% kinh phí đào tạo ngắn hạn nâng cao năng lực và kỹ năng kinh doanh các sản phẩm công nghiệp chủ lực...

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn