Bi hài chuyện đồng giới tại làng Olympic 2012

Thể thaoThứ Ba, 17/07/2012 12:30:00 +07:00

Một vận động viên bắn súng người Australia đã vô cùng giận dữ khi hay tin các cặp đôi đồng giới được phép ở chung phòng tại làng Olympic...

(VTC News)- Một vận động viên bắn súng người Australia đã vô cùng giận dữ khi hay tin các cặp đôi đồng giới được phép ở chung phòng tại làng Olympic 2012 trong khi ông và vợ lại bị 'chia cắt' trong thời gian thi đấu.

Cặp vợ chồng xạ thủ Russell và Lauryn Mark vừa nhận được lời cảnh báo đanh thép từ trưởng đoàn Olympic Australia, Nick Green. Theo đó, nếu cả hai muốn ở chung với nhau trong thời gian diễn ra Olympic London 2012, họ sẽ phải rời làng VĐV và đi thuê khách sạn.

 Lauryn Mark và bức ảnh gây tranh cãi mới đây trên tạp chí dành cho đàn ông Zoo Weekly. Theo cô, đây chỉ là vấn đề nhỏ so với lệnh cấm từ AOC.

Russell tỏ ra vô cùng giận dữ vì cảm thấy như vợ chồng mình... bị kỳ thị. Anh phát biểu trên Herald Sun: "Thật ngu ngốc khi tôi phải đi tranh luận với họ về vấn đề này. Có cả đống người đồng giới góp mặt trong các đội tuyển dự thi Olympic được ghép chung phòng. Tôi và vợ không được ở với nhau chỉ vì chúng tôi khác giới ư? Nực cười".

"Ủy ban Olympic Australia (AOC) nên đáp ứng nhu cầu của mọi cặp đôi bất chấp giới tính của họ".
Đồng quan điểm với chồng, Lauryn cũng bức xúc không kém: "Thật thất vọng khi nhận được một bức thư điện tử từ Nick Green mà không có cách nào có thể thay đổi được yêu cầu trong đó. Tôi biết bức ảnh bìa đăng trên tạp chí Zoo là một vấn đề. Nhưng giờ đây, tôi đã hiểu thế nào là một vấn đề lớn".

Kênh truyền hình Today của Australia giật tít: "It would be ok if we were gay" ("Phải chi chúng ta là dân đồng giới").


Sự việc ngay lập tức gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn thể thao. Phần lớn người hâm mộ đều đồng tình với phản ứng của cặp vợ chồng 48 tuổi từng đoạt huy chương vàng bắn đĩa Olympic 1996.

Một fan có nick Ted ở London mỉa mai: "Sao người ta không ra án phạt nốt cho những người phản đối kết hôn đồng giới đi!". 

Mod từ Melbourne thì hóm hỉnh đưa ra giải pháp: "Họ có thể tráo chỗ cho bạn cùng phòng và vẫn có thể ở cùng nhau mà".

Đây không phải lần đầu tiên vợ chồng nhà Mark lên tiếng phản đối AOC. Cách đây một tuần, họ từng chỉ trích tổ chức này vì án phạt cấm thi đấu với những VĐV có thói quen sử dụng thuốc ngủ trước thềm Olympic London. Theo họ, việc cấm thi đấu vô tội vạ và không có chọn lọc sẽ chỉ khiến thành tích chung của đoàn thể thao Australia giảm sút.


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn