EURO còn 2 ngày: Bầu Đức, bầu Kiên, ‘Đô’ lên rồi đấy

Tổng hợpThứ Tư, 06/06/2012 03:29:00 +07:00

(VTC News) – Giá USD tăng liên tiếp trong những ngày vừa qua và điều ấy ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội xem Euro của những đại gia nước nhà

(VTC News) – Giá USD tăng liên tiếp trong những ngày vừa qua và điều ấy ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội xem Euro của những đại gia nước nhà.

6 ngày liên tiếp, giá USD được các ngân hàng nâng giá mua vào. Cho tới thời điểm ngày hôm nay 6/6, một số ngân hàng đã cho đồng ngoại tệ này chạm mức giá trần 21.036 VND/USD, tăng từ 100–150 VND/USD.

Theo các nhà phân tích thì đó là điều… bình thường, bởi vì lãi suất giao dịch bình quân USD trên thị trường liên ngân hàng đã tăng ở các kỳ hạn 1 và 3 tháng so với những tuần trước đó. Điều này đã hút một lượng không nhỏ USD vào các ngân hàng, đồng thời khiến lượng cung USD trên thị trường bị giảm, dẫn tới giá ngoại tệ này bị đội lên.

Giá USD tăng cao khiến cơ hội xem Euro trực tiếp ngày càng giảm

USD tăng khiến không ít doanh nghiệp nước nhà mở cờ trong bụng, vì giá của các mặt hàng Việt Nam sẽ trở nên tương đối rẻ hơn và trong dài hạn sẽ cải thiện được đáng kể cán cân thương mại. Nhưng niềm vui của các người này cũng là nỗi buồn của người khác. Những ai đang háo hức muốn đi du lịch đợt này, mà cụ thể là sang Ba Lan – Ukraine xem Euro chắc sẽ phải suy nghĩ lại vì mức chênh lệch chi phí cao quá.

Ngồi nhà, xem Euro, ngắm mỹ nữ
Cụ thể tại Ukraine, với những khách sạn 5 sao được đặt ở mức 2500 USD/đêm, những du khách Việt sẽ phải chịu thêm khoảng 300.000 đồng. Còn với các căn hộ một phòng ở 4 thành phố tổ chức Euro (Kiev, Kharkov, Donetsk và Lvov) có giá 400 USD/đêm, mỗi người dân nước ta cũng phải còng lưng gánh thêm 50.000 đồng.

Một kỳ Euro kéo dài 1 tháng (30 ngày) và với những khách sộp cỡ như bầu Đức, bầu Kiên hay CĐV Hoàn “pháo” ở đất Cảng, việc bị “móc túi” 9.000.000 đồng có lẽ là điều không đáng bận tâm. Kể cả khi con số thực tế có thể lớn hơn rất nhiều, do ảnh hưởng dây chuyền từ việc lạm phát tiền phòng.

Tất nhiên đại gia thì tiếc gì con “cò con”. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, có đáng phải chìa tay ra cho các con buôn nước chủ nhà Euro “chém” hay không
?

Để trả lời là “có” hay “không” hình như là hơi khó. Bởi xem bóng đá theo kiểu “live” vẫn khác rất xa so với thưởng thức qua màn ảnh nhỏ. Nó cũng giống như kiểu bạn đi nghe liveshow ca nhạc, các dây thần kinh cảm xúc sẽ dễ căng hơn so với nghe qua loa, bất kể loa nhà bạn có là Harman Kardon, Altec Lansing hay xịn hơn nữa. Đó là còn chưa kể, phải mất 4 năm khán giả mới có thể thưởng thức “liveshow” Euro một lần.

Liệu bầu Kiên và bầu Đức sẽ sang xem Euro mấy ngày? 

Mặc dù vậy vẫn còn có quá nhiều thứ để giới hâm mộ quả bong tròn phải suy xét. Một là tình trạng chính trị bất ổn ở Ukraine. Hai là chất lượng các cơ sở hạ tầng tại Ba Lan. Và ba, điều quan trọng nhất, là những diễn viên chính của ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già, những ngôi sao cứ nối đuôi nhau ngồi ngoài cuộc (Rooney treo giò 2 trận đầu, Lampard, Puyol, Villa chấn thương, còn Ferdiand thậm chí không được gọi).

Danh sách kể trên còn chưa tính đến những “diễn viên chảnh”, không có thói quen trình diễn ở sân khấu lớn như Ronaldo, Torres hay Ibrahimovic.

Mất thêm tiền mà chẳng được xem kịch hay thì thử hỏi còn ai muốn tới nữa?

Nhớ lại câu chuyện ngụ ngôn “Con cáo và chùm nho” của Aesop, dù rất thèm chùm nho trên cao nhưng con cáo vẫn phải tặc lưỡi “nho còn xanh lắm”.

Còn giới mộ điệu nói chung và người hâm mộ Việt Nam nói riêng, thôi thì cũng đành tặc lưỡi: “’Đô’ lại lên rồi đấy”.

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

Quân Hào

Bình luận
vtcnews.vn