Euro 24h: Người Pháp “chĩa mũi” vào chuyện tuyển Anh

Tổng hợpThứ Sáu, 08/06/2012 12:00:00 +07:00

Laurent Blanc đã hâm nóng cuộc chiến với người Anh bằng những phát biểu gây chiến. Trong khi đó, các HLV tại Premier League đánh giá thấp khả năng của “Tam sư”.

(VTC News) - Laurent Blanc đã hâm nóng cuộc chiến với người Anh bằng những phát biểu gây chiến. Trong khi đó, các HLV tại Premier League đánh giá thấp khả năng của “Tam sư” tại Euro 2012.

1. HLV trưởng ĐT Pháp, Laurent Blanc đã hâm nóng cuộc chiến với người Anh
bằng những phát biểu gây chiến. Theo đó, HLV Blanc tin rằng việc trung vệ Rio Ferdinand bị loại khỏi đội hình ĐT Anh tham dự EURO 2012 không phải xuất phát từ lý do chuyên môn. Phát biểu trước báo giới, HLV 46 tuổi này cho hay: “Rio là một cầu thủ tuyệt vời và tôi không nghĩ quyết định loại cậu ấy (của Roy Hodgson – PV) dựa trên lý do chuyên môn”.

HLV Blanc hâm nóng đại chiế Anh - Pháp 

2. Terry sẽ trở lại trong trận đấu với Pháp. Phát biểu trên tờ Sky Sport, thủ thành đang khoác áo Man City khẳng định John Terry đã tham gia buổi tập đầu tiên cùng đồng đội tại trại đóng quân của ĐT Anh ở Krakow, Ba Lan và trung vệ này không còn cảm giác đau đớn như cách đây vài ngày. “Tôi tin anh ấy có thể ra sân ở trận ra quân của ĐT Anh sắp tới”, Joe Hart khẳng định chắc nịch.

3. Thủ quân tuyển Đức, Philipp Lahm sẽ phải hi sinh vị trí cánh trái sở trường. Trong một buổi tiếp xúc mới nhất với báo chí, HLV Joachim Loew đã xác nhận thông tin nói trên. “Thật tuyệt vời cho chúng tôi khi Lahm sẽ đá bên cánh trái. Bên cánh phải, một sự lựa chọn là Jerome Boateng nhưng Lars Bender cũng tập luyện rất tốt ở vị trí đó”, HLV của ĐT Đức khẳng định. Theo đó, Thủ quân Philipp Lahm của ĐT Đức sẽ phải “hy sinh” vị trí cánh phải sở trường để chuyển sang đá hậu vệ trái trong trận mở màn của “Die Mannschaft” tại Euro 2012 với Bồ Đào Nha.

Persie sẽ quyết định tương lai ở Arsenal sau Euro 2012 

4. Sau Euro 2012, Van Persie sẽ đưa ra quyết định tương lai. Trong một phát biểu mới đây trên tờ Sky Sport, Ivan Gazidis, GĐĐH của Arsenal tiết lộ CLB đã có những cuộc đàm phán với Robin Van Persie, nhưng quyết định cuối cùng chỉ được đưa ra sau khi EURO 2012 khép lại. Lý do bởi thời điểm này, chân sút 28 tuổi muốn tập trung hoàn toàn cho ĐT Hà Lan với mục tiêu chinh phục Euro 2012.

5. Tuyển Anh bị các HLV Premier League đánh giá thấp. Theo một cuộc thăm dò của Barclays, đơn vị tài trợ cho Hiệp hội Huấn luyện viên (LMA), các chiến lược gia Premier League đã bỏ phiếu cho việc ĐT Anh và cơ hội tại Euro 2012. Theo đó, đa số các HLV không chờ đợi việc đội tuyển Anh tiến sâu hơn Tứ kết EURO. 73% dự đoán đội bóng của Roy Hodgson sẽ lọt vào tới tứ kết nhưng chỉ có 27% tin rằng họ sẽ lọt vào bán kết.

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây




Trần Chân

Bình luận
vtcnews.vn