Euro 2016: Ngựa ô đua ngựa chiến

Thể thaoThứ Ba, 05/07/2016 08:24:00 +07:00

Trở lại với cuộc đua “Ngựa ô” và “Ngựa chiến” trong kỳ Ơ RÔ mà chúng tôi đã được dịp kể hầu cho các bạn đợt trước.

Như các bạn đã biết, khi vòng knock-out bắt đầu diễn ra, chúng tôi có nhận định về con “ENG” bên nhánh ngựa chiến. Một con ngựa đẹp mã, lúc nào cũng chiêng trống ầm ĩ nhưng hay vấp té khi vào giải. Quả nhiên, con “ENG” đã không “phụ lòng” các nhà chuyên môn, có điều bất ngờ là đợt này con “ENG” nhục hơn các năm trước, chẳng là nó bị một con ngựa khá là cùi bắp tên là “BĂNG ĐẢO” giết hại.

anh vs iceland

Anh bất ngờ thua Iceland ở vòng 1/8

Con “BĂNG ĐẢO” ấy sinh ra ở một vùng đất mà số người xem ngựa còn ít hơn số ngựa ở vương quốc nhà con “ENG”, thế mà nó loại được con “ENG”. Tiếc rằng cổ tích do con “BĂNG ĐẢO” viết ra nhanh chóng bị vùi dập ở vòng kế tiếp, khi nó gặp con chủ nhà “PHỜ RĂNG”. Do thiếu kinh nghiệm, “BĂNG ĐẢO” nhanh chóng bị hạ bởi 5 cú tung móc đầy điệu nghệ của đối thủ.

Đối thủ của con “PHỜ RĂNG” ở bán kết là con “GIÉC MANH”. Phải nói rằng cái nhánh đấu này thật khốc liệt. Con “GIÉC MANH” để vào được đấy, nó phải loại con “ITA” đầy đáng sợ, chính con “ITA” này đã hạ nhục con “BÁN NHÀ” ở vòng trước, khi dùng chiến thuật đua ép cho con “BÁN NHÀ” thở ra lỗ tai, không cựa quậy nổi.

Buồn thay, đến khi gặp con “GIÉC MANH”, nó xui xẻo bị thua mất. Tuy nhiên, dù bại trận, con “ITA” vẫn xin được con “GIÉC MANH” tí tiết, khiến con “GIÉC MANH” mình đầy thương tích lết vào bán kết gặp con “PHỜ RĂNG” khỏe mạnh đang hí mũi đứng chờ.

Đấy là tình hình ở nhánh “Ngựa chiến”, về cơ bản bất ngờ không có nhiều. Nhưng ở nhánh “Ngựa ô” mới đúng là chứng kiến sự lạ. Như chúng ta đã biết, con “CARO” khi bắt đầu vòng knock-out được đánh giá là mạnh nhất nhánh, thừa khả năng đi đến trận cuối cùng. Vậy mà nó lại xui xẻo bại trận trước con “ĐÀO NHÀ”.

cristiano ronaldo 11

 

Con “ĐÀO NHÀ” sau khi loại được con “CARO” trong một vòng đua có giá trị bằng 10 viên thuốc ngủ lại tiếp tục bán thuốc ngủ trong trận gặp con “LAN”. Hai con này khá là quái quỷ, nhập trận thì bay vào tấn công tới tấp khiến dân tình được một phen hỉ hả, đến nửa sau cuộc đua thì ca bài ca ru ngủ.

Cuối cùng khi phân xem ai vào bán kết thì con “LAN” bỏ mạng. Vậy là con “ĐÀO NHÀ” lập được kỳ tích lạ: vào đến bán kết mà chẳng thắng được vòng nào trong giờ đua chính thức. Đúng là quỷ sứ mà.

Nhánh ngựa ô như đã giới thiệu, ngoài hai con “CARO và “ĐÀO NHÀ” còn một con khá nặng ký tên là “ỔI”. Con “ỔI” này đẹp mã, được đánh giá trên thị trường là đắt đỏ nhất. Quả nhiên ban đầu, không làm phụ lòng người kỳ vọng, khi con “ỔI” đánh một trận tan tác chim muông con “GÀ RI”.

Vậy mà, ngày vui ngắn chẳng tày gang, đến vòng đua quyết định cho tấm vé vào vòng bán kết để gặp con “ĐÀO NHÀ” thì nó bị con “GÀN” ở đâu ra đánh cho sùi bọt mép. Con “GÀN” ban đầu tưởng chỉ có mỗi tên nài ngựa “BEO” là đáng kể, hóa ra không phải vậy, núp sau tên “BEO” còn 3 tên nài ngựa khác lạ hoắc, chúng quất đúng 3 roi vào mông con “ỔI”, khiến con “ỔI” lồng lộn lên rồi gục ngã thảm hại.

Thế là con “GÀN” vào bán kết gặp con “ĐÀO NHÀ”. Đây là một bất ngờ không tưởng tượng nổi.

Cặp “GÀN” - “ĐÀO NHÀ” thì không hay bằng cặp “PHỜ RĂNG” -  “GIÉC MANH”. Nhưng bù lại, có sự so tài của bộ đôi nài ngựa khá hổ báo: anh “ĐÔ” và anh “BEO”. Nghe thiên hạ rỉ tai nhau rằng, dù cùng một lò, nhưng sẽ cạnh tranh dữ dội lắm, còn hấp dẫn hơn cả cuộc chiến lớn nữa, bởi ông nài nào mà thắng, thì mùa đua mới chắc chắn đời sẽ nở hoa liền.

phap-1

Pháp chờ Đức ở trận bán kết ngày 7/7

Thiên hạ nghe xong vậy là hí ha hí hửng, thấp thỏm đợi chờ cuộc so tài tới, để cùng chứng kiến xem con ngựa nào sẽ ăm “Ơ RÔ” năm nay. Thật là:

“Kết thúc một trường đua tranh lớn

Chiêng trống vang lên đánh tiếp rồi.”

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Dũng Phan
Bình luận
vtcnews.vn