Euro 2012: Một Premier League thu nhỏ

Tổng hợpThứ Sáu, 01/06/2012 10:00:00 +07:00

Giải Ngoại hạng Anh đã chứng tỏ vì sao nó luôn được coi là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh khi phần đông anh tài tụ hội tại Euro 2012 đều đến từ giải đấu này.

(VTC News)- Giải Ngoại hạng Anh đã chứng tỏ vì sao nó luôn được coi là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh khi phần đông anh tài tụ hội tại Euro 2012 đều đến từ giải đấu này.

VCK Euro 2012 là ngày hội bóng đá được chờ đợi nhất trong năm nay không chỉ vì sức hấp dẫn từ những trận cầu đỉnh cao mà còn bởi hàng tá ngôi sao thượng thặng trong giới túc cầu sẽ làm nên một ‘hội nghị thượng đỉnh’ thực sự trên đất Ba Lan và Ukraina trong những ngày tới. Một câu hỏi đặt ra: giải đấu nào đóng góp nhiều anh tài nhất cho ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già? 

Premier League đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho Euro 2012 nhưng tuyển Anh thì chưa chắc đã thành công như vậy

Theo một tính toán của nhật báo hàng đầu Tây Ban Nha Marca, giải Ngoại hạng Anh là nguồn cung cấp cầu thủ số một cho VCK Euro 2012 khi đóng góp tới 78 trong tổng số 368 cầu thủ đăng ký tham dự. Đi đầu là Chelsea với cả thảy 9 cầu thủ, Man City cùng Arsenal mỗi đội đóng góp 8 người, trong khi đó tổng số đối với MU và Liverpool là 14 chia đều cho cả hai.

Con số 78 của Premier League bỏ xa các đối thủ xếp sau lần lượt là Bundesliga (Đức – 49 cầu thủ), La Liga (TBN – 32), Serie A (Italia – 31). Điều này phần nào đã lí giải vì sao trong nhiều năm qua Premier League luôn được coi là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh và là điểm đến ưa thích của các tài năng bóng đá trong châu lục.  

Ở cấp CLB, Bayern Munich là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu tại VCK Euro 2012 nhất với tổng cộng 12 cầu thủ, 8 trong số đó là thành viên của ĐTQG Đức. Góp 11 người, Real Madrid xếp ngay sau Hùm xám trong khi Chelsea, Shakhtar và Dinamo Kiev mỗi đội sẽ dõi theo bước chân của 9 cầu thủ đội nhà trên đất Ba Lan và Ukraina.

 

Trên phương diện quốc tịch, Arsenal xứng đáng được gọi là đội bóng liên hợp quốc khi ‘cống nạp’ số cầu thủ đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhất với tổng cộng 7 quốc tịch bao gồm: Đức (Mertesacker), Đan Mạch (Bendtner), Pháp (Koscielny), Hà Lan (Van Persie), Anh (Walcott, Oxlade-Chamberlain), Ba Lan (Szczesny), CH Séc (Rosicky).

Bên cạnh sự thống trị của Premier League, người Anh còn có thể ‘vỗ ngực dương oai’ với bè bạn châu lục rằng Tam Sư là tập thể duy nhất trong số 16 đội tham dự sở hữu toàn bộ 23 cầu thủ trong danh sách đăng ký đang chơi bóng tại giải quốc nội. Xếp sau là Nga và chủ nhà Ukraina với 21 cầu thủ, TBN cũng góp mặt trong danh sách này khi chỉ có 4 người đang chơi bóng ở ngoài La Liga.

Những CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất:

1- Bayern Munich (12 cầu thủ, 5 quốc tịch)

2- Real Madrid (11 cầu thủ, 4 quốc tịch)

3- Chelsea (9 cầu thủ, 5 quốc tịch)

4- Shakhtar Donetsk (9 cầu thủ, 3 quốc tịch)

5- Dinamo Kiev (9 cầu thủ, 2 quốc tịch)

Những giải đấu đóng góp nhiều cầu thủ nhất:

1- Premier League: 78 cầu thủ
2- Bundesliga: 49 cầu thủ
3- Liga BBVA: 32 cầu thủ
4- Serie A: 31 cầu thủ
5- Premier League Russia: 29 cầu thủ

Tùng Lâm

Bình luận
vtcnews.vn