Eto’o đá hỏng penalty, bốn người thiệt mạng

Thể thaoThứ Ba, 07/06/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Pha đá hỏng penalty của Eto'o đã làm bùng lên cơn giận dữ của các CĐV quá khích Cameroon.

(VTC News) - Trận hòa đáng thất vọng 0-0 trước Senegal trong khuôn khổ Cúp các quốc gia Châu Phi mới đây đã khiến những CĐV quá khích của Cameroon vô cùng giận dữ. Bạo động đã nổ ra làm 4 người thiệt mạng.

Một quan chức cảnh sát địa phương giấu tên đã trả lời hãng tin AP rằng, cảnh sát và những CĐV viên quá khích đã xảy ra đụng độ khiến 4 người thiệt mạng ngay sau khi trận đấu giữa Cameroon và Senegal kết thúc hôm thứ Bảy vừa rồi. Tuy nhiên, ông này không tiết lộ những người thương vong là dân thường hay cảnh sát, cũng như số người bị thương cụ thể.

Eto'o đã mắc phải một sai lầm "chết người". 

Mọi chuyện bắt nguồn từ khi tiền đạo chủ lực Samuel Eto’o đá hỏng quả penalty ở những phút cuối cùng, bỏ lỡ cơ hội đem về 3 điểm cho đội chủ nhà. Với kết quả này, Những chú sư tử bất khuất Cameroon đứng thứ 3 tại bảng E vòng loại CAN 2012, kém đội đứng thứ 2 là Congo 2 điểm và nhiều khả năng sẽ không thể tham dự vòng chung kết được diễn ra vào năm sau.

Sau khi trận đấu đã kết thúc nhiều giờ đồng hồ, các CĐV vẫn bao vây xe bus chở các thành viên ĐTQG bên ngoài SVĐ Yaounde's Ahmadou Ahidjo để bày tỏ sự tức giận của mình, đặc biệt là với Eto’o. Cảnh sát đã phải dùng đến vòi rồng để giải tán đám đông, tuy nhiên xung đột vẫn xảy ra.

Chân sút hiện đang chơi cho Inter Milan này đã phải đưa ra lời xin lỗi trên đài phát thanh quốc gia.  Anh nói: “Tôi gửi lời cám ơn tới các CĐV đã động viên chúng tôi thi đấu trong suốt cả trận. Tôi đã bỏ lỡ quả penalty đó và xin nhận trách nhiệm về kết quả này. Tôi mong các bạn sẽ tha thứ bởi đây là quả phạt đền duy nhất tôi không thực hiện thành công trong mùa giải này”.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn