eSports VN 'thống trị' tuyệt đối tại OAC 2011

Thế giới gameThứ Hai, 05/12/2011 03:36:00 +07:00

(VTC News) - OAC 2011, giải đấu Quốc tế lớn nhất trong năm 2011 của FIFA Online 2 Việt Nam vừa kết thúc ngày 04/12 với sự thống trị tuyệt đối của VĐV Việt Nam.

(VTC News) - One Asia Cup (OAC) 2011, giải đấu Quốc tế lớn nhất trong năm 2011 của FIFA Online 2 Việt Nam vừa kết thúc ngày 04/12 với sự thống trị tuyệt đối của đoàn VĐV Việt Nam.

One Asia Cup là giải đấu thể thao điện tử do đơn vị IAHGames tổ chức với sự tham gia của các nước có phong trào thể thao điện tử mạnh trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Indonesia và đoàn chủ nhà Malaysia.

Từ trái sang: Nguyễn Thái Bảo, Trần Đức Trung và Nguyễn Tuấn Anh trước ngày lên đường sang Malaysia thi đấu 


3 VĐV Nguyễn Thái Bảo, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Đức Trung sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự giải đấu One Asia Cup lần này với trọng trách bảo vệ thành công chức vô địch, thành tích mà đoàn FIFA Online 2 đã đạt được tại One Asia Cup 2009 diễn ra tại Singapore.

Trận đấu chung kết là sự tái hiện trận chung kết Vietnam Esports Championship 2011 với 2 cái tên: Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Thái Bảo. Rút được kinh nghiệm từ trận thua lần trước cùng sự chuẩn bị kĩ càng cho giải đấu lần này, Nguyễn Thái Bảo đã xứng đáng giành chức vô địch sau khi chiến thắng 3-0 trước Nguyễn Tuấn Anh trong loạt trận đấu chung kết nghẹt thở. Đoàn FIFA Online 2 Việt Nam qua đó chiếm trọn 2 vị trí dẫn đầu và bảo vệ thành công chức vô địch One Asia Cup, hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra trước giải đấu.

Xếp hạng chung cuộc:

Thứ hạng

Vận động viên

Vô địch

Nguyễn Thái Bảo (Việt Nam)

Á quân

Nguyễn Tuấn Anh (Việt Nam)

Hạng ba

Zarate (Singapore)



Nhận xét về giải đấu lần này, ông Phạm Văn Thành, trưởng dự án FIFA Online 2 Việt Nam và cũng là người theo sát 3 VĐV trong những ngày thi đấu tại Malaysia cho biết:


"Vậy là sau 1 tháng tổ chức tuyển chọn Online & Offline Tournament, tập trung tập luyện tại VTC Academy, ĐTQG FIFA Online 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi tiếp tục giành chức vô địch OAC 2011 và thêm ngôi á quân. Trận chung kết là cuộc đọ sức nội bộ VN giữa 2 VĐV Nguyễn Thái Bảo và Nguyễn Tuấn Anh, đây cũng là nhà vô địch và á quân của VEC 2011 vừa rồi.

Thành công của đội tuyển lần này đánh dấu cho việc triển khai một cách bài bản hệ thống tuyển chọn, đào tạo đội tuyển đi thi đấu quốc tế: Có sự kế thừa từ giải vô địch quốc gia VEC, tuyển chọn thêm từ vòng loại Online & Offline Tournament, tập trung 1 tuần tại học viện VTC Academy để học hỏi thêm về kĩ, chiến thuật cùng tâm lý khi thi đấu. Khi chứng kiến sức mạnh của ĐTVN, trong buổi chiêu đãi các VĐV các đoàn tham dự giải, trưởng đoàn của các đội khác đều ra hỏi: “Nghe nói VĐV nước bạn đã tập luyện tại VTC Academy? Họ đã được tập những gì ở đó vậy? Nếu có thể, năm sau tôi sẽ đưa đội của mình qua đó tập luyện? Đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho FIFA Online 2 Việt Nam nói riêng và thể thao điện tử Việt Nam nói chung".

One Asia Cup 2011 đã kết thúc với chức vô địch đầy thuyết phục của đoàn Việt Nam. Những cái tên như Nguyễn Thái Bảo, Nguyễn Tuấn Anh và cả Trần Đức Trung đã gây được tiếng vang lớn đối với báo giới và các VĐV thể thao điện tử các nước trong khu vực.

Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn