Engine Unreal 3 sẽ có khả năng xử lý 3D

Thế giới gameThứ Hai, 11/10/2010 12:32:00 +07:00

(VTC News) – Engine “hàng khủng” Unreal 3 sắp tới sẽ có bộ công cụ hỗ trợ các nhà làm game dễ dàng hơn trong việc phát triển các game 3D.

(VTC News) – Engine “hàng khủng” Unreal 3 sắp tới sẽ có bộ công cụ hỗ trợ các nhà làm game dễ dàng hơn trong việc phát triển các game 3D.

 
Darkworks, nhà phát triển game đồng thời là nhà cung cấp các công cụ làm game mới đây thông báo bộ công cụ phát triển TriOviz của hãng đã được chấp nhận tích hợp vào chương trình đối tác của Unreal Engine 3 – engine game nổi tiếng do hãng Epic phát triển và sở hữu.

“Darkworks vốn được coi là người tiên phong trong lĩnh vực game 3D trên console. Làm đối tác với một hãng hàng đầu trong ngành công nghiệp game như Epic Games là một cơ hội to lớn đối với chúng tôi và nó xảy ra trong bối cảnh các nhà làm game đang tìm cách đưa công nghệ 3D tới gần hơn với nhu cầu của người chơi. Với mối quan hệ này, Epic và Unreal Engine 3 sẽ có khả năng xử lý 3D dễ dàng” Alexis Arragon, phụ trách sản phẩm TriOviz tại Darkworks cho biết.

 
Bộ công cụ phát triển TriOviz góp phần đưa những trải nghiệm của công nghệ đồ họa lên một tầm cao mới với chiều không gian thứ ba. Đặc biệt công nghệ này không yêu cầu phải xử lý nhiều hình ảnh cùng lúc nên TriOviz có thể chạy trên số khung hình tối đa, cho phép các nhà phát triển duy trì độ phân giải cũng như hiệu năng của game trong môi trường 3D.

“TriOviz và Unreal Engine 3 đã được dùng trong game Batman: Arkham Asylum Game of the Year Edition phiên bản 3D trên PC, Xbox 360 và PS3, do đó đây là công nghệ đã được chứng minh tính khả thi”, Mark Rein, phó chủ tịch Epic Games cho biết. Ưu điểm của TriOviz là có thể tích hợp trực tuyến và thao tác rất nhanh chóng, hầu như chỉ cần một tuần để thêm tính năng 3D vào một game. Do vậy phần lớn các nhà làm game đều có thể sử dụng bộ công cụ phát triển này để tạo không gian 3D trong các game của mình.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn