'Én vàng 2016' Quang Bảo: 'Tôi không lấy chuyện đời mình ra để câu view'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 26/10/2016 16:28:00 +07:00

Chọn lựa việc chia sẻ chuyện tình yêu “ngã ba đường” trước công chúng, Quang Bảo cho biết anh không lường trước được sẽ trở thành "hiện tượng mạng".

Gặp gỡ Quang Bảo sau đêm thi khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì quá xúc động với câu chuyện tình yêu “ngã ba đường” của mình. Hơn cả câu chuyện về một “hiện tượng mạng” sau một đêm là hình ảnh một chàng trai trẻ, điềm đạm, biết mình cần gì và muốn gì trên con đường trở thành MC chuyên nghiệp.

“Làm VJ hay MC thì cũng đều là người dẫn dắt, chia sẻ với khán giả”

- Chào Quang Bảo, bạn có thể cho biết lý do để mình quyết định tham gia Én vàng 2016?

Thực ra, lúc đầu tôi không có ý định tham gia cuộc thi dù nhà sản xuất cũng đã gọi điện ngỏ lời mời. Vì tôi sợ rằng những cuộc thi đã quá quen thuộc như vậy thì bản thân mình cũng chẳng học thêm được điều gì, với tôi, các cuộc thi là cơ hội lớn để học hỏi không phải để giành giải.

Thế nhưng, phía sản xuất đã thuyết phục được tôi khi họ chia sẻ về format mới của mùa giải năm nay. Bên cạnh việc dẫn

dắt, sẽ có nhiều thử thách được áp dụng vào rất thực tế, chúng tôi sẽ được trải nghiệm về truyền hình thực tế, gameshow, cũng như những chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Tôi nhận lời vì 2 lý do, một là để học hỏi thêm nhiều trong việc dẫn dắt của những chương trình khác nhau, thứ nữa là dàn giám khảo năm nay đều là những anh chị đi trước có bản lĩnh nghề nghiệp rất đáng nể, tôi tin rằng mình sẽ được trau dồi thêm về kỹ năng sau những lời góp ý từ họ. 

Tôi đã có 4 năm trong nghề dẫn dắt và hiện tại tôi cảm thấy mình như một sinh viên đại học đang chuẩn bị bài luận tối nghiệp, Én vàng 2016 sẽ là bài tốt nghiệp của tôi.

4. Tiet muc cua Quang Bao

Quang Bảo - thí sinh gây chú ý nhất của Én vàng 2016 sau khi chia sẻ về chuyện tình "ngã ba đường"

- Có thể gọi đây là một sự chuyển hướng của Quang Bảo từ VJ trở thành MC không?

Hai công việc VJ và MC thật ra khá tương đồng với nhau, vì đều là người dẫn dắt chương trình. Nhưng, VJ thường chỉ ghi hình, không có nhiều khả năng kiểm soát sân khấu, MC lại cao hơn một bậc khi cần phải có kiến thức, hoạt ngôn và biết cách xử lý tình huống trực tiếp. Làm công việc gì cũng vậy, ai cũng muốn được tiến xa hơn, thì với tôi việc làm MC ví như...lên chức vậy đó.

Trước khi đến với cuộc thi, tôi cũng đã có sự chuyển mình này rồi, và một trong những bước đi đầu tiên của tôi là tách rời ra khỏi hình ảnh của YanTV và chuyển mình sang MTV. Vì tôi muốn rằng dù làm VJ thì hình ảnh của mình vẫn mang màu sắc quốc tế hơn là chỉ làm cho giới trẻ như trước kia.

14765331273621476533127327

 Quang Bảo từng là một VJ được yêu thích của kênh truyền hình Yantv

Cũng khá là có duyên khi trong giai đoạn “chuyển mình” của tôi thì cuộc thi Én vàng diễn ra, và rất may mắn khi ở những tập đầu tiên, tôi đã được không ít khán giả công nhận là một người dẫn chương trình thực thụ trên sân khấu. Tôi nghĩ rằng dù cuộc thi này như thế nào và tôi có giành giải hay không thì đây cũng là cơ hội để tôi được giới thiệu mình đến gần hơn với khán giả.

- Tuy vậy, cuộc thi Én vàng chỉ vừa bắt đầu đã có râm ran tin đồn Quang Bảo sẽ giành giải vì bạn khá thân thiết với giám khảo Tùng Leo?

Thật ra nếu mà một giám khảo có thể quyết định được tất cả mọi thứ thì không lẽ anh Tùng “quyền lực” đến mức thao túng toàn bộ nhà đài hay sao? (cười)

Hơn nữa chương trình này được một đơn vị sản xuất rất uy tín, hầu như các quán quân bước ra từ những cuộc thi này đều là những người được khán giả yêu mến, công nhận. Tôi không nghĩ việc có một người anh thân thiết ngồi ghế giám khảo là một lợi thế mà đôi khi lại là áp lực rất lớn.

Điển hình là ở đêm thi thứ 2 vừa qua, anh Tùng chính là người phản ứng gay gắt nhất với việc tôi dẫn về câu chuyện đời của mình. Bởi vì tôi đã không bàn trước với anh, và tôi cũng biết rằng khi mình làm như vậy thì anh Tùng cũng sẽ rất giận với bài thi của mình.

Clip: Quang Bảo gây sốt cộng đồng mạng với câu chuyện tình yêu "ngã ba đường"

- Vì sao bạn biết trước phản ứng của anh Tùng Leo sẽ như thế nhưng vẫn quyết định thực hiện?

Tôi cũng từng chia sẻ, cách dẫn độc thoại là điều mà tôi chưa từng làm trước đây, về phương pháp dẫn thì không sai nhưng chỉ cần chúng ta thay đổi một số chủ ngữ, vị ngữ và những nhân vật trong đó, thì nó sẽ gần gũi hơn với khán giả.

Nhưng lần đó, tôi cũng rất là lì khi cho rằng đây là một lần mình được trải lòng về một câu chuyện đã cũ và tôi cứ làm vậy thôi, và kết quả thì mọi người cũng đã thấy rồi, anh Tùng phản ứng rất gay gắt. Tôi xem đây là kinh nghiệm cho mình.

“Xin một lần cuối được yếu đuối và được đau vì người yêu cũ”

- Cũng có không ít người đồng tình với ý kiến của giám khảo Tùng Leo: “Làm MC không nên mang đời tư của mình ra để câu view”, và dường như bạn đang rơi vào trường hợp như vậy, Quang bảo có chia sẻ gì không?

Người dẫn chương trình là người muốn được chia sẻ, chúng tôi đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện đời của người khác thì khi tham gia cuộc thi này, trong khuôn khổ của nó, tôi muốn được một lần chia sẻ về câu chuyện của mình. Nếu mọi người quan tâm và để ý thì câu chuyện đời của tôi chỉ là một đoạn nhỏ và kéo dài từ 5 đến 6 câu mà thôi, không nhiều hơn.

Sau đó đoạn clip được nhiều người cắt, dựng lại, không phải là chủ đích của tôi và việc trở thành “hiện tượng ngã ba đường” là điều mà tôi cũng không ngờ tới. Tôi cũng chia sẻ rằng đây là lần duy nhất tôi nói về câu chuyện của mình trên sóng truyền hình và từ chối trả lời phỏng vấn sâu về chuyện này trên các phương tiện truyền thông. Tôi không có ý lấy đời mình ra để câu view gì cả.

IMG_8119-e1476267603390

 

- Việc trở thành một hiện tượng mạng sau một đêm có thay đổi điều gì trong cuộc sống của Quang Bảo không?

Thay đổi nhiều nhất chắc là trên facebook thôi, lượt người theo dõi tôi tăng vọt. Tuy nhiên, tôi vẫn không đả động gì về đoạn clip trên facebook của mình cho đến thời điểm hiện tại, ngày hôm đó, tôi chỉ viết lời cảm ơn những người đã cùng chia sẻ đồng cảm với mình vào cuối ngày. Cuộc sống của tôi vẫn tiếp diễn bình thường không có gì thay đổi cả.

IMG_8115-e1476267590646

 

- Kể cả show làm MC cũng không thay đổi gì?

Đúng vậy, vì trước khi có đoạn clip thì tôi cũng đã có một khổi lượng công việc ổn định và đây cũng đang là thời điểm “vào mùa dẫn show” có nhiều đơn vị đã gọi điện book show mình từ trước. Nên không thể nói nhờ trở thành “hiện tượng mạng” mà tôi đắt show được.

- Những chia sẻ của bạn có làm ảnh hưởng gì đến người yêu cũ không?

Người ấy đã yên ổn và câu chuyện này cũng qua từ rất lâu rồi. Tôi kể lại như một kỷ niệm đẹp và chia sẻ với mọi người, như lời cuối của bài dẫn tôi đã nói: “Xin một lần cuối được yếu đuối và được đau vì người yêu cũ”

Ai cũng sẽ có hoài niệm và câu chuyện của riêng mình, bây giờ dù mình có thế nào đi chăng nữa thì đó vẫn sẽ là kỷ niệm mà bản thân mỗi người không thể thay đổi, không thể quên, mang suốt đời. Đây chỉ là một cách để mình nhắc lại 1 thời đã yêu nhiều đến như thế, không ảnh hưởng gì cả.

 
Tôi không lường trước được câu chuyện của mình nhanh chóng trở thành "hiện tượng" chỉ sau một đêm

Quang Bảo

- Sau tất cả, bạn đã có lời xin lỗi hay giải thích như thế nào với MC Tùng Leo?

(Cười) Sau đó, tôi và anh Tùng có ngồi lại cùng nhau để nói về phần thi hôm ấy. Là một người anh thân thiết của tôi, anh ấy đã biết câu chuyện này từ trước rồi nên cũng không trách mắng gì nhiều, anh chỉ bảo rằng lần sau nếu muốn chia sẻ gì thì nên dùng những chủ từ khách quan và chung chung hơn để mọi người cảm nhận về câu chuyện được rõ ràng. Vì cả hai đã quá hiểu nhau nên anh chỉ góp ý như vậy và không xảy ra chuyện gì gay gắt cả.

“Làm MC không phá giá thị trường, vì đây là nghề về cảm xúc”

- Muốn trở thành một MC chuyên nghiệp, bạn có dự tính gì cho việc trau dồi kỹ năng của mình?

Sắp tới tôi sẽ đi học tiếng Anh trau dồi về kỹ năng nói tốt hơn, cả học nhảy nữa, bên cạnh đó là đọc sách nghiên cứu thêm về nhiều lĩnh vực khác nhau để có vốn kiến thức tốt khi dẫn dắt. MC còn phải học cả ca hát nữa, nhưng đây không phải là sở trường của tôi, vậy nên tôi nghĩ mình chỉ cần cố gắng làm những gì trong khả năng của mình chứ không nhất thiết phải trau dồi cho “sở đoản” làm gì.

Nghề này là nghề buộc bạn phải đọc, ngày nào cũng phải đọc, trải nghiệm, để tiếp cận nhiều câu chuyện, khía cạnh ở xã hội. Tôi phải chia khung giờ để tiếp thu thông tin bên cạnh những kỹ năng khác nằm trong khả năng của mình.

- Bạn có “định hình” mình sẽ trở thành một MC như thế nào không?

Ai làm nghệ thuật thì cũng có một tham vọng theo nghĩa tích cực, tôi cũng mong muốn mình có được sự duyên dáng của MC Thanh Bạch, sự hài hước của MC Trấn Thành và những kiến thức để có lối dẫn tình cảm như anh Tùng Leo...nhưng, tất cả đều phải nhờ vào cố gắng và nỗ lực của bản thân.

Mình sẽ chỉ quan sát và nể phục những nét riêng của đàn anh, đàn chị chứ không cố gắng áp vào bản thân để trở thành bản sao.

Tôi là một người trẻ, điều cần nhất chính là học hỏi, các anh, chị đã có hơn 10 năm trong nghề mới có được những bản sắc riêng, tôi chỉ mới chập chững vào ngõ, tôi đang tìm kiếm cho mình một nét riêng để khán giả nhìn vào sẽ biết: “À đây là MC Quang Bảo”, như cách mà họ đã thấy ở những thế hệ đàn anh của tôi.

- Hiện nay, công việc MC có phải là “cần câu cơm” chính của bạn không? Mức cát xê của bạn có khá hơn trước khi tham gia Én vàng không?

Đây vẫn luôn là công việc chính của tôi và “trộm vía” vì tôi cũng nhận được khá nhiều lời mời dẫn sự kiện của không ít nhãn hàng có tiếng. Mức thu nhập của tôi vừa đủ để trang trải cho cuộc sống của mình, và tôi không có một mức cát xê nhất định, vì đây là công việc về cảm xúc.

Có những lúc tôi đi dẫn không phải quá lâu nhưng lại được khách hàng trả một mức giá khá cao so với thị trường chỉ vì họ thích tôi, muốn tôi có mặt.

Bang Toan Nang - MC Quang

 

Nhưng cũng có những lúc anh chị em trong nghề tổ chức ra những chương trình để thoả với đam mê thì cát xê lại trở thành chuyện không quan trọng, vì khi đó mình được là chính mình. Tôi cũng cam đoan một chuyện rằng về cát xê của mình, tôi không phá giá thị trường hay “làm giá” với bất kỳ ai cả, con số cụ thể thì tôi không tiện chia sẻ.

Xin cảm ơn Quang Bảo!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn