Emile Heskey nói lời giã biệt ĐT Anh

Bóng đá AnhThứ Sáu, 16/07/2010 08:08:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua Emile Heskey đã chính thức tuyên bố giã từ Tam sư sau gần 11 năm chinh chiến cho ĐTQG đến từ Xứ sở Sương mù.

(VTC News) - World Cup 2010 kết thúc cũng là lúc hàng loạt các cựu binh ở ĐTQG nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế để tập trung thi đấu cho CLB đồng thời tạo cơ hội cho các tài năng trẻ mới. Tối qua (15/7) “Bò mộng” Emile Heskey đã chính thức tuyên bố giã từ Tam sư sau gần 11 năm chinh chiến.


Tính đến thời điểm hiện tại, chân sút 32 tuổi đã 62 lần thi đấu cho ĐT Anh nhưng số bàn thắng anh ghi được lại cực kỳ ít ỏi: 7 bàn. Ở World Cup 2010 trên đất Nam Phi, Heskey đã được đá chính ngay từ đầu trước Mỹ, Algeria và cả hai lượt trận đó, Tam sư đều phải chia điểm đầy thất vọng. Chỉ đến khi HLV Fabio Capello quyết định loại anh thay vào đó là tiền đạo Tottenham, Jermain Defoe, ĐT Anh mới được nếm vị ngọt chiến thắng đầu tiên với tỷ số sát nút 1-0 trước Slovenia ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng C.

"Tuổi cao sức yếu", Emile Heskey quyết định chia tay ĐTQG.

Phát biểu trong buổi họp báo chia tay ĐTQG, chân sút của Aston Villa dốc tâm sự: “Tôi luôn cảm thấy thỏa mãn với mọi khoảnh khắc được khoác áo ĐTQG Anh với lòng tự hào mình đã luôn luôn may mắn được lựa chọn. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các HLV mà tôi đã từng cộng tác, tất cả mọi người ở FA đặc biệt là các CĐV đã ủng hộ trong suốt nhiều năm qua. Cầu chúc cho HLV Fabio Capello và các tuyển thủ Anh gặp thật nhiều may mắn trong tương lai”.

Ngược dòng thời gian, Bò mộng Emile Heskey đã có màn trình diễn đầu tiên ở ĐTQG dưới thời HLV Kevin Keegan khi vào sân thay thế tiền đạo Kevin Phillips trong lượt trận giao hữu với Hungary ở Budapest vào ngày 28/4/1999. Kể từ đó, anh luôn chiếm được cảm tình với các đời HLV ở ĐT Anh nhờ lối chơi đồng đội giàu cống hiến cộng với khả năng càn lướt chiếm lĩnh không gian trong vòng cấm của mình.

Heskey đã thi đấu ở cả hai vòng chung kết Euro 2000 và 2004. Anh còn ghi bàn vào lưới Đan Mạch giúp Anh giành chiến thắng chung cuộc 3-0 ở vòng 16 đội World Cup 2002. Ở cấp độ CLB, Heskey đã từng thi đấu cho khá nhiều đội bóng nổi tiếng nhất phải kể đến là Liverpool từ năm 2000-04, kế đến là Leicester, Birmingham, Wigan. Hiện tại, chân sút 32 tuổi đầu quân cho CLB Aston Villa từ mùa hè năm ngoái.


Đức Toàn (theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn