Em trai Bí thư Triệu Tài Vinh: 'Cứ thấy cùng họ mà bắt quàng có đúng không?'

Thời sựThứ Hai, 19/09/2016 07:04:00 +07:00

Ông Triệu Tài Phong, em trai Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh khẳng định những thông tin đưa trên mạng có nhiều nội dung không chính xác.

Vừa qua, mạng xã hội lan truyền thông tin nhiều người thân của Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh được bầu, bổ nhiệm lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Ngày 18/9, trả lời phỏng vấn VTC News,  ông Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Quang Bình (Hà Giang), em trai ruột của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đã bình luận về những vấn đề đang xôn xao dư luận.

Trieu tai phong

Ông Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Quang Bình (Hà Giang)

Ông Phong khẳng định công tác tổ chức cán bộ do tổ chức làm và một người không thể quyết định được.

“Sự việc này tôi cũng đã nghe nói chứ chưa được đọc. Nhưng người mà đưa sự việc này cũng không nắm được cái gì cả. Cứ thấy cùng họ mà bắt quàng liệu có đúng không?”, ông Triệu Tài Phong nói.

Trước hết, ông Phong cho biết, trong danh sách đưa lên trên mạng, nhiều người cùng họ Triệu nhưng không phải là anh em, họ hàng với ông và ông Triệu Tài Vinh.

Cụ thể, thông tin cho rằng, bà Triệu Thị Giang, em gái Bí thư Triệu Tài Vinh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh là không chính xác.

Đồng thời, ông Triệu Tài Tân chỉ là Phó phòng hành chính chứ không phải Phó Giám đốc Viễn thông Hà Giang.

“Đây là những thông tin không chính xác”, ông Triệu Tài Phong xác nhận với PV VTC News.

Ngoài ra, ông Phong khẳng định, ông Triệu Là Pham, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy và bà Triệu Thị Tình, quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang không hề có họ hàng với ông và Bí thư Triệu Tài Vinh.

Ông Phong cũng xác nhận ông Pham, bà Tình chỉ là người cùng quê. Thậm chí, ông Phong còn cho biết nếu xác minh trong bản khai lý lịch sẽ thấy rõ điều này.

Vị Bí thư huyện ủy Quang Bình (Hà Giang) cũng dẫn chứng nếu cứ tra theo kiểu cùng họ thì cả Việt Nam, chắc họ Nguyễn là nhiều người làm lãnh đạo nhất. Ông Phong đặt vấn đề nếu thống kê bao nhiêu người cùng họ và cho đó là anh em của nhau thì không chính xác.

“Sao lại quy chụp theo kiểu đó. Tôi cho rằng khi đã chưa biết một cái gì rõ ràng thì cũng không nên nói vội. Nhưng người bên ngoài nói chắc họ có ý đồ gì khác”, ông Phong khẳng định.

Trieu Tai Vinh

 Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh

Bên cạnh đó, liên quan đến việc bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo tại huyện Quang Bình của mình, ông Phong nhấn mạnh, không hề có bất cứ tác động gì của anh là Bí thư Triệu Tài Vinh trong việc này.

“Còn phải xem xét đến thời điểm. Chứ họ đâu có hiểu. Tôi làm lãnh đạo từ trước khi anh Triệu Tài Vinh lên làm Bí thư Tỉnh ủy cơ mà. Vì vậy, không có chuyện anh em họ hàng đưa nhau lên như dư luận nói”, ông Triệu Tài Phong khẳng định.

Ông Phong còn thông tin: “Khi tổ chức đề xuất tôi lên làm Bí thư huyện Quang Bình chứ không phải đưa anh Lê Quang Minh (lúc đó là Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang) xuống thì chính ông Triệu Tài Vinh là người gạt tôi mà”.

Ông Phong cũng khẳng định thông tin đó và cho rằng không có chuyện được ưu ái làm lãnh đạo như dư luận bàn tán.

“Lúc đó, tôi nghe có người nói là lúc đầu định đề xuất, giới thiệu tôi nhưng ông Vinh lại gạt đi, đề nghị tìm người khác. Sau đó, tỉnh đưa anh Minh khi đó Chánh văn phòng Tỉnh ủy xuống làm Bí thư huyện ủy Quang Bình”.

Đến năm 2014, trước Đại hội Đảng bộ tỉnh, ông Lê Quang Minh nằm trong Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và phải rút về tỉnh.

Sau quá trình ông Phong công tác nhiều năm ở huyện Quang Bình, tổ chức đã giới thiệu làm bí Thư huyện ủy.

 
Nếu cán bộ do tỉnh quản lý thì Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phải vào cuộc. Nếu cán bộ thuộc diện trung ương quản lý thì Ủy ban Kiểm tra Trung ương phải vào cuộc.

Ông Lê Quang Thưởng

“Chúng tôi không làm gì sai cả nên chúng tôi không phải lo và không phải đi bình luận cái gì cả. Nếu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy hoặc Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác minh tôi cũng không ngại. Chúng tôi có làm gì đâu mà phải ngại”, ông Triệu Tài Phong khẳng định.

Ông Phong cho biết thêm trước thềm Đại hội Đảng Bộ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã vào cuộc làm rõ vấn đề này, đồng thời, có kết luận và nêu rõ việc bổ nhiệm của tỉnh là đúng quy trình.

Vì vậy, ông Phong cho rằng dư luận trên mạng xã hội chỉ nhìn một chiều, phiến diện.

“Đánh giá một con người thì phải đánh giá nhiều chiều. Chưa nói đến việc đánh giá một số người. Một mình anh Vinh cũng không thể quyết định được. Thậm chí tổ chức đưa tôi lên, anh Vinh còn gạt đi”, ông Phong nói.

Trao đổi với báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cũng xác nhận, sự việc này đã được các cơ quan chức năng của Trung ương vào cuộc kiểm tra và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận việc bổ nhiệm cán bộ của tỉnh là đúng quy trình.

Trả lời PV VTC News về sự việc này, ông Lê Quang Thưởng - Nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương cho rằng hiện tại chưa có kết luận của cơ quan chức năng về vụ việc nên không thể có những nhận xét phiến diện.

Ông Thưởng cho rằng, khi có thông tin của dư luận thì các cơ quan chức năng phải vào cuộc làm rõ.

"Nếu cán bộ do tỉnh quản lý thì Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phải vào cuộc. Nếu cán bộ thuộc diện trung ương quản lý thì Ủy ban Kiểm tra Trung ương phải vào cuộc", ông Thưởng nói.

Video: Bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi ở Quảng Nam

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn