“Em mang dao lên thăm chị gái ở phố Nhật Tân"

Pháp luậtThứ Tư, 30/11/2011 04:45:00 +07:00

(VTC News) – Trung tá Trần Anh Sơn phát hiện dưới cốp sau của xe ô tô có thêm một con lê AK nữa, dài khoảng 40cm và 2 con dao “phóng”.

(VTC News) – Mang súng, vác dao đi giữa đường phố, khi bị phát hiện và bắt giữ, các đối tượng nói rằng “Em mang súng đi sửa” và “em mang dao đến thăm chị gái”.

Tối ngày 29/11, tổ công tác đặc biệt Y5/141 – CATP Hà Nội, do Trung tá Nguyễn Văn Tiến, Đội phó Đội CSGT số 5 làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Lê Duẩn – Kim Liên đã tiến hành chặn giữ và kiểm tra hành chính 2 đối tượng điều khiển chiếc xe máy Honda SH mang BKS 30H9 – 3883 không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện nghi vấn.

Khám xét trong người đối tượng Trần Tuấn Anh (SN 1972, trú tại số nhà 28, ngõ 1, Tôn Thất Tùng, HN), tổ công tác phát hiện một khẩu súng bắn bi màu đen và một gói “đập đá” nhỏ.

Các đối tượng mang dao đang bị kiểm tra hành chính.

Lý giải về hành vi này, Tuấn Anh khai nhận, hắn vừa xin được khẩu súng này của một người bạn tên Cường (ở Đông Triều, Quảng Ninh) và đang trên đường mang súng đi… sửa.

Đối với chiếc biển số xe Honda SH của hai đối tượng, cảnh sát phát hiện, chiếc BKS 30H9 – 3883 là biển số giả. Tuy nhiên, lái xe Vũ Ngọc Hải (SN 1981, trú tại tổ 83, ngã Tư Sở, Hà Nội) thì phủ nhận việc này. Lập tức, các đối tượng được đưa về Phòng CSHS – CA TP Hà Nội để điều tra làm rõ.

Cũng tại khu vực trên, khoảng 22 giờ, tổ công tác Y2/141 do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội phó Đội CSGT số 2 làm tổ trưởng và Trung tá CSHS Trần Anh Sơn làm nhiệm vụ đã tiến hành chặn giữ chiếc ô tô màu đen, nhãn hiệu Chevrolet Spark BKS 18A - 000.92 chở 5 đối tượng có nhiều biển hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện trong cốp trước của xe có một con lê AK dài khoảng 30cm. Lập tức, các đối tượng bị khoá bằng còng số 8 để điều tra.

Bị phát hiện mang súng, các đối tượng ngụy biện là mang súng đi...sửa.

Tiếp tục khám xét, Trung tá Trần Anh Sơn phát hiện dưới cốp sau của xe ô tô có thêm một con lê AK nữa, dài khoảng 40cm và 2 con dao “phóng” được giấu trong chiếc cặp màu đen.

Tại hiện trường, các đối tượng được làm rõ là: Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1969, trú tại 39 Bế Văn Đàn, Nam Định) lái xe, các đối tượng còn lại gồm: Nguyễn Văn Tuấn, Vũ Hồng Minh, Lê Hữu Nam, Phạm Văn Thái.

Lý giải về hành vi tàng trữ vũ khí của mình, đối tượng Vũ Hồng Minh (SN 1982, trú tại Yên Mỹ, Yên Mô, Ninh Bình) khai nhận số dao đó là của mình, với lý do: “Em mang dao lên thăm chị gái ở phố Nhật Tân, Hà Nội, chứ có làm gì đâu”. Còn 2 con lê AK thì không ai lý giải được.

Nhận thấy các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ người và tang vật, di lý về phòng CSHS để xử lý.

Các đối tượng chống đối lực lượng kiểm tra bị bắt giữ.

Tiếp tục làm nhiệm tại khu vực trên, đến khoảng 23 giờ cùng ngày, một chiếc xe taxi hãng Đông Đô, mang BKS 30M-0815 đang lưu thông trên đường Giải Phóng – Lê Duẩn, thấy bóng cơ quan chức năng, tài xế bỗng quay ngoắt đầu xe bỏ chạy, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông khác. Thấy biểu hiện bất thường, tổ công tác Y2/141 đã huy động tối đa lực lượng vây bắt.

Chạy được khoảng 50, các chiến sỹ đặc nhiệm cùng lực lượng CSHS hoá trang đã tiến hành khống chế, bắt 3 đối tượng ngồi trên xe gồm lái xe Đặng Duy Tùng (SN 1992), Nguyễn Quang Thắng (SN 1991) và Nguyễn Ngọc Anh (SN 1987), đều ở Thanh Trì, Hà Nội.

Thời điểm kiểm tra, taxi này không có hộp đèn trên nóc xe, không dán bảng niêm yết giá cước, lái xe không có chứng chỉ hành nghề. Đặc biệt, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vận tải taxi không phải của chiếc xe nói trên và được scan lại.

Lái xe Đặng Duy Tùng lý giải: “Em vừa vào nghề lái taxi được 10 ngày, đang trên đường chở hai thằng bạn đi tập xe, do sợ bị kiểm tra nên đã quay đầu bỏ chạy. Anh để em gọi cho anh chủ của em ra “cứu” ạ”

Cũng trong đêm 29, rạng sáng 30/11, các tổ công tác 141 – CATP HN ngăn chặn hàng chục trường hợp điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, quay đầu bỏ chạy, đâm vào người tham gia giao thông trên đường… Số đối tượng này lần lượt bị bắt giữ và lập hồ sơ xử lý hình sự.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn