Em đến nhà... thầy sẽ cho điểm

Giáo dụcThứ Sáu, 25/11/2011 11:19:00 +07:00

Dù bạn gái tôi chăm chỉ đi học, nộp bài tập nhóm đầy đủ nhưng cuối khóa học, bạn tôi lại không có điểm. Và thầy giáo"gợi ý" cô ấy "Em đến nhà thầy sẽ cho điểm".

Dù bạn gái tôi chăm chỉ đi học, nộp bài tập nhóm đầy đủ nhưng cuối khóa học, bạn tôi lại không có điểm. Và thầy giáo"gợi ý" cô ấy "Em đến nhà thầy sẽ cho điểm".

Chỉ vì gặp phải một ông thầy khốn nạn, vô đạo đức mà bạn gái tôi đã phải bỏ dở khóa học của mình và không có tấm bằng trên tay. Càng nhắc lại, tôi càng căm phẫn gã thầy giáo đó vô cùng.

Ảnh minh họa 
Ngày bạn gái tôi học đại học, cô ấy có học thêm một lớp nghiệp vụ sư phạm để lỡ sau này không xin được việc đúng ngành thì cô ấy có thể xin làm giáo viên chuyên môn của một trường nào đó. Ngay từ đầu, bạn gái tôi đã lọt vào mắt xanh của thầy giáo chủ nhiệm lớp… và mỗi lần đứng lớp, thầy ta lại tìm mọi cách để tiếp cận bạn gái tôi, rồi sau đó hỏi số điện thoại của từng sinh viên và ngay tối hôm đó, thầy đã nhắn tin “hỏi thăm” cô ấy.

Dù thầy đã rất già và con thầy cũng đã lớn gần bằng tuổi bạn gái tôi… nhưng bản chất vốn có “máu dê” trong người nên ông ta vẫn luôn tìm cách để "gợi ý" bạn tôi đến nhà.

Mặc dù bạn gái tôi luôn đi học đầy đủ, luôn nộp bài tập nhóm đúng hẹn, và chưa bao giờ gây ra bất cứ lỗi nào trong suốt khóa học (vì bạn gái tôi rất ngoan và lễ phép)… nhưng cuối cùng, tất cả các sinh viên khác trong lớp đều có điểm, riêng bạn gái tôi thì không.

Khi bạn gái tôi thắc mắc thì ông ta bảo, “Tôi không nhận được bất cứ đề tài nào của em, cũng không thấy em thường xuyên đi học nên điểm em không có là điều tất nhiên”. Khi bạn gái tôi định giải thích thì thầy bảo, “Có gì trình bày sau”.

Sau hôm ấy, bạn gái tôi nhắn tin trình bày các sự việc trên và khẳng định những lý do thầy đưa ra để không cho điểm là không đúng… và như những gì bạn gái tôi dự đoán, ông thầy đó liền gợi ý, “Có gì thì đến nhà thầy nhé, thầy sẽ giải thích cho em biết”.

Bạn gái tôi đã nhiều lần bị ông thầy giáo nhắn tin, gọi điện quấy rối… và lần này, bạn gái tôi cảm nhận được có điều “chẳng lành” xảy ra với mình nên không dám đến nhà thầy. Cũng rất nhiều lần bạn gái tôi đã gọi điện để “xin điểm” thầy nhưng thầy vẫn lý do cũ , “Em đến nhà thầy sẽ cho điểm”.

Sau nhiều lần giải thích, rồi năn nỉ không được, bạn gái tôi đã quyết định nói cho tôi biết tất cả mọi chuyện. Khi nghe được những uất ức của bạn gái, tôi cảm thấy tức tối vô cùng vì mình không thể làm được gì để giúp bạn gái vì tôi đang làm việc ở Sài Gòn, còn bạn gái tôi thì đang học ở Đà Nẵng.

Nếu ngày ấy tôi ở Đà Nẵng, tôi sẽ đèo bạn gái đến nhà ông thầy “yêu râu” ấy để “làm việc”… nhưng lúc đó, tôi đang có một dự án quan trọng nên không thể nghỉ phép để ở bên cạnh cô ấy. Tôi cũng đã khuyên cô ấy nên rủ một người bạn thân đến nhà thầy nói chuyện và mang theo một chiếc máy ghi âm để lỡ thầy đưa ra “điều kiện” gì thì mình còn có cớ mà kiện.

Nhưng bạn gái tôi vốn nhút nhát nên cô ấy không đủ dũng khí để làm điều đó… và cuối cùng, tôi đã khuyên cô ấy bỏ luôn khóa học đó, không cần lấy bằng Sư phạm và sau này nếu có điều kiện thì sẽ học lại.

Tôi rất thương bạn gái mình đã bỏ ra mấy tháng trời đi học, vừa tốn tiền, vừa tốn thời gian chỉ để mong có được tấm bằng trên tay… không ngờ khi học xong lại trắng tay vì gặp phải ông thầy dâm ô, khốn nạn đó. Theo như những gì tôi được biết sau những lần thăm dò qua bạn bè cô ấy thì ông thầy đó đã có “thâm niên” với việc “quấy rối” nữ sinh và thường xuyên không cho điểm những nữ sinh lọt vào “tầm ngắm” của mình.

Có không ít cô gái dễ dãi cũng đã chấp nhận “điều kiện” của thầy đưa ra để có được tấm bằng tốt… nhưng cũng không có ít cô gái phải cắn răng chấp nhận không có điểm, không có bằng sau một thời gian bỏ công sức và tiền bạc để học tập.

Nếu như ngày đó bạn gái tôi muốn có được điểm tốt thì chắc chắn là cô ấy  đã phải chiều theo nhu cầu thấp hèn của gã thầy đốn mạt đó. Và "nhu cầu" đó tôi không nói ra thì chắc hẳn các bạn cũng hiểu, đó là chuyện gì rồi, đúng không?

Tôi chỉ có một mong ước lớn là các bạn sinh viên nên mạnh dạn hơn, hãy biết đứng lên để tố cáo những con yêu râu đội lốt trí thức đó để các học sinh, sinh viên không phải nơm nớp lo sợ khi đối diện với những “con quỷ” ấy.

Tôi mong các bạn gái đang rơi vào trường hợp như vậy hãy mạnh mẽ hơn bạn gái tôi để có hướng quyết định đúng đắn, trừng trị những người thầy phi đạo đức như vậy… để các thế hệ con em chúng ta được sống và học tập trong một môi trường trong sạch.

N. Anh/24H.COM.VN

Bình luận
vtcnews.vn