Em bé 'người vượn' ở thâm sơn: Lãnh đạo huyện rốt ráo chỉ đạo hỗ trợ

Sức khỏeThứ Tư, 13/04/2016 09:00:00 +07:00

Sau khi nhận được thông tin bài viết về em bé 'người vượn', lãnh đạo huyện Yên Minh, Hà Giang đã đi kiểm tra, thăm hỏi và tặng quà cho em Ly Thị Lúa.

Sau khi nhận được thông tin bài viết về em bé 'người vượn', lãnh đạo huyện Yên Minh, Hà Giang đã đi kiểm tra, thăm hỏi và tặng quà cho em Ly Thị Lúa.

Ngay sau khi nhận được thông tin bài viết em bé “người vượn” cõng khối u khổng lồ giữa thâm sơn cùng cốc của nhóm phóng viên phản ánh trên Báo điện tử VTC News, nhày 6/4, đồng chí Hoàng Anh Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và các ngành liên quan của huyện đã trực tiếp đến kiểm tra, thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo Ly Thị Lúa ở xã Du Già.
 
Cháu Ly Thị Lúa sinh năm 2006, dân tộc Mông cư trú tại thôn Giàng Trù A, xã Du Già. Đây là thôn vùng cao của xã, đường xá đi lại khó khăn.

Hộ gia đình em Lúa thuộc diện hộ nghèo; bản thân em lại mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, từ khi sinh ra đã có cái u chỗ xương cụt. Cùng với thời gian, cái u cứ thế lớn dần, ngày một to hơn mặc dù đã được gia đình đưa cháu đi điều trị tại bệnh viện tuyến huyện, tỉnh.


Trường hợp Lúa mắc bệnh hiểm nghèo thuộc diện hộ nghèo khác nên cần được cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với cơ sở rà soát và triển khai các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến các đối tượng được thụ hưởng, nhằm góp phần giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Đối với trường hợp của em Ly Thị Lúa, bệnh viện đa khoa tỉnh đã khám sàng lọc và chuyển về bệnh viện tuyến trung ương nhưng gia đình không có điều kiện để đưa cháu đi Hà Nội khám chữa bệnh nên từ đó đến nay cháu Lúa vẫn chưa được phẫu thuật.


Đến thăm hỏi gia đình cháu Ly Thị Lúa, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn mà gia đình cháu Lúa gặp phải, đặc biệt là những thiệt thòi đã mang lại cho cháu Lúa.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo: Bệnh viện đa khoa khu vực huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện bố trí phương tiện và y, bác sỹ đưa cháu Lúa cùng thân nhân gia đình xuống bệnh đa khoa tỉnh khám sàng lọc và làm các thủ tục để đưa cháu Lúa về điều trị tại bệnh viện tuyến trung ương.

Đồng thời giao cho Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện chủ trì phối hợp với UBND xã Du Già hoàn thiện các thủ tục để cho cháu Lúa được hưởng chế độ bảo trợ xã hội theo quy định.


Dịp này, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn cũng kêu gọi các tổ chức xã hội, những tấm lòng hảo tâm hãy cùng chung tay hỗ trợ những trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo như trường hợp của cháu Ly Thị Lúa để sớm ổn định cuộc sống như những người bình thường khác.


Nguồn: YenMinh.HaGiang.gov
Bình luận
vtcnews.vn