Em bé 13 tháng tuổi uống nhầm thuốc lắc “thoát hiểm”

(VTC News) – Bé V.H.K.N (13 tháng tuổi, ngụ ở quận 7) nhập viện BV Nhi đồng 2 trong tình trạng thân nhiệt cao, bị kích động, mặt đỏ, chân tay liên tục cử động và lắc lư…

» Phát hiện một bé trai mới sinh trong toilet máy bay
» Cứu sống bé trai 30 tháng tuổi dính mảnh nilon ở phổi

Chiều 6/10, BV Nhi đồng 2 vừa cho biết, chiều hôm qua, BV này vừa tiếp nhận một ca bệnh nhi cấp cứu, mà theo xác định là bé đã uống nhầm thuốc lắc.

Bé tên V.H.K.N (13 tháng tuổi, ngụ ở quận 7 – TP.HCM) được mẹ đưa sang nhà người bạn chơi, mà người bạn này rất thích dùng thuốc lắc. Khi bé chơi trên sàn nhà của phòng khách, thì vô tình bé K.N nhặt được nửa viên thuốc lắc, và đã liều mình nuốt.

Theo các BS cho biết, đây là loại thuốc lắc có liều rất cao, người lớn nếu có uống chỉ nửa viên và sẽ có tác dụng ngay 30 phút sau khi uống.

Ngay sau khi phát hiện, bé K.N đã được mẹ và người thân đưa đến cấp cứu tại BV Nhi đồng 2 trong tình trạng thân nhiệt vô cùng cao, có dấu hiệu bị kích động, mặt đỏ, chân tay cử động liên tục và lắc lư… Các BS đã lập tức tiến hành lọc rửa dạ dày cho bé N, nhưng sau đó, bé vẫn tiếp tục có các dấu hiệu bị kích động nặng, la hét.

Sau khi được tiến hành xét nghiệm máu, nước tiểu, các BS đã định lượng được hàm lượng thuốc lắc có trong người của bé, và tiến hành các biện pháp điều trị.

Ngày 6/10, bé K.N đã trở về trạng thái bình thường. Các BS BV Nhi đồng 2 cho biết vẫn phải tiếp tục tiến hành theo dõi sức khỏe của bé N để tránh các ảnh hưởng của thuốc đến chức năng gan, thận và thần kinh.

Các BS BV Nhi đồng 2 cũng cho biết thêm, nếu bị kích động quá lâu có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến thần kinh của em về sau này.

V.Dũng

Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Yêu trẻ thơ
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới