Eden Hazard không thoát lời nguyền Cầu thủ hay nhất nước Anh

Thể thaoThứ Năm, 21/04/2016 08:00:00 +07:00

Khi cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của giải Ngoại hạng ngày càng trở nên nóng bỏng, tất cả nhận ra người nhận danh hiệu này mùa trước tiếp tục mất

Khi cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của giải Ngoại hạng ngày càng trở nên nóng bỏng, tất cả chợt nhận ra người nhận danh hiệu này mùa trước vẫn tiếp tục... mất tích.

Lần cuối Eden Hazard ghi bàn tại Premier League, Juergen Klopp còn chưa đến Liverpool, Nigel Pearson còn là HLV của Leicester City, Claudio Ranieri đang tính chuyện giải nghệ, Man United chưa gây náo loạn thị trường chuyển nhượng, Chile chưa vô địch Copa America lần đầu trong lịch sử, thế giới chưa biết Marcus Rashford là ai và Jose Mourinho vẫn luyên thuyên nói về một sự thống trị của Chelsea ở làng bóng đá Anh.
Eden Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước
Eden Hazard là cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước 
Trong thời gian chờ đợi Hazard ghi bàn trở lại, Dele Alli đã trở thành tài năng trẻ sáng giá nhất nước Anh; Rafa Benitez đã khóc trong buổi họp báo ra mắt HLV trưởng Real Madrid, “khóc hận” khi bị sa thải và sau đó làm HLV trưởng Newcastle; Barcelona bước vào mạch 39 trận bất bại, rồi từ chỗ là bất khả chiến bại trở thành... bất khả chiến thắng suốt mấy tuần qua; Gary Neville bất ngờ rời bỏ ghế bình luận ở Sky Sports để nhảy lên “ghế nóng” của Valencia rồi trở thành một trong những HLV tồi nhất mà La Liga từng được chứng kiến.

Trong thời gian Hazard “im tiếng súng”, có một cầu thủ tên Hazard khác ghi được 3 bàn và kiến tạo 3 bàn ở Bundesliga. Đấy là Thorgan Hazard, em trai của Eden Hazard, đang đá cho M’gladbach. Mới đây Thorgan nói: “Tôi từng thần tượng Ronaldo và Messi, nhưng bây giờ thần tượng của tôi là Eden. Anh ấy sẽ trở thành cầu thủ hay nhất thế giới”. Câu này mà không phải chính miệng Thorgan nói ra, chắc hẳn Eden sẽ nghĩ là mình đang bị... nói xỏ.

HLV Guus Hiddink sau khi tiếp quản Chelsea đã hân hoan dự đoán Hazard sẽ bước sang một trang mới. Ai ngờ mấy tháng sau, mọi chuyện “mèo vẫn hoàn mèo”. Hiddink thừa nhận là ông đã suy nghĩ muốn nổ cả não, nhưng chả biết làm cách nào giúp Hazard. Ông bảo làm HLV mấy chục năm, chưa thấy ca nào khó như Hazard. Mới mùa trước còn là Cầu thủ hay nhất nước Anh, mùa sau đã là người quá sức tầm thường. Có nhiều trận Hiddink phải cho Hazard ngồi dự bị, để Chelsea không chấp đối phương một người.

Đến lúc này, tức khi PFA công bố danh sách các ứng viên cho cầu thủ hay nhất Premier League 2015/16, người ta chính thức minh oan cho Hazard. Trước đây, người ta hồ nghi Hazard là một trong những cầu thủ phản bội lại HLV Jose Mourinho. 

Clip Hazard ghi bàn vào lưới Arsenal
Người ta tin là Hazard không thích bị kêu về phòng ngự, nên anh kiếm chuyện để Mourinho đi chỗ khác chơi. Nhưng bây giờ người ta mới vỡ lẽ là đã... trách oan Hazard. Vì anh đá dở thật chứ không phải giả vờ đá dở. Xung quanh anh, ai cũng đá hay hơn trước, duy chỉ Hazard là ổn định. Anh... dở đều.
 Eden Hazard có thể chia tay Chelsea vào cuối mùa
Đến đây, người ta lại nhìn tiếp vào vận đen của những cầu thủ hay nhất do PFA bình chọn. Trước Hazard, Luis Suarez là người nhận giải. Vừa nhận xong thì anh gây scandal cắn Giorgio Chiellini ở World Cup 2014, bị cấm hoạt động bóng đá đến nửa năm trời. Trước nữa, Gareth Bale nhận giải và lập tức sang Tây Ban Nha, rồi liên tục dính chấn thương suốt hai năm qua.

Hazard không rời Anh quốc, nhưng anh ở lại cũng như không. HLV Jose Mourinho từng dự báo Hazard sẽ trở thành cầu thủ hay nhất thế giới, ông từng cười vào đề nghị 100 triệu bảng của Real cho Hazard, bảo là tiền ấy chỉ mua được... một cái chân của Hazard. Bây giờ thì Real có cho tiền cũng không dám mua... hai chân của Hazard.

Danh sách bầu chọn Cầu thủ hay nhất Premier Leage năm nay gồm Dimitri Payet, Harry Kane, Mesut Oezil và bộ ba của Leicester: Jamie Vardy, N’Golo Kante, Riyad Mahrez. Ngoài Kane và Oezil, không ai là ngôi sao hồi đầu mùa này cả. Nhưng sự nỗ lực đã mang họ đến sự thừa nhận ngày hôm nay. Bóng đá biến đổi không ngừng, Hazard chững lại đã là thụt lùi.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn