Ecopark diễn tập công tác PCCC cho khu Chung cư Rừng Cọ

Kinh tếThứ Bảy, 31/08/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News)-Ecopark phối hợp cùng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Hưng Yên, công an tỉnh Hưng Yên tổ chức thành công buổi diễn tập PCCC

(VTC News) - Ngày 29/08 vừa qua, Khu đô thị Ecopark phối hợp cùng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh Hưng Yên, công an tỉnh Hưng Yên tổ chức thành công buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ - cứu nạn trong khuôn viên khu đô thị. 

Sẵn sàng ứng phó kịp thời
Đây là một cuộc diễn tập quy mô lớn với sự tham gia của lực lượng PCCC cơ sở, các cư dân và hàng trăm chiến sĩ lực lượng công an, cảnh sát PCCC chuyên nghiệp cùng các phương tiện xe phun nước chữa cháy, xe thang cứu hộ chuyên dụng…  
khu đô thị Ecopark
 
khu đô thị Ecopark
Lực lượng PCCC tại chỗ tổ chức sơ cứu người bị nạn ngay khi đám cháy xảy ra 
khu đô thị Ecopark

Ngay khi có cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã mặt kịp thời 
khu đô thị Ecopark
Lập tức báo cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp của tỉnh tăng cường hỗ trợ 
Tình huống cháy được giả định là do chập điện phát ra tại tầng 4 của khu chung cư Rừng Cọ. Khi tình huống cháy giả định xảy ra, hệ thống chuông báo cháy tòa nhà reo. Ngay lập tức, lực lượng PCCC tại chỗ phát hiện kịp thời, thông báo và sơ tán toàn bộ cư dân di chuyển theo lối cầu thang thoát hiểm; đồng thời nhanh chóng liên hệ với lực lượng CS PCCC chuyên nghiệp của tỉnh để tăng cường hỗ trợ, dập tắt đám cháy. 
khu đô thị Ecopark
6 xe PCCC cùng lực lượng PCCC chuyên nghiệp tham gia buổi diễn tập 
Tuy nhiên, sau khi tiến hành điểm danh và sơ cứu tạm thời, Ban QL tòa nhà phát hiện còn 2 cư dân mắc kẹt trên tầng 4 và tầng 7 của tòa nhà trong điều kiện ngạt khói và lửa đang lan rộng. Lập tức lực lượng PCCC chuyên nghiệp được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ chuyên nghiệp tham gia giải cứu. Dưới mặt đất, 6 xe cứu hỏa triển khai đội hình xe nước ở các hướng để dập tắt đám cháy kịp thời. Sau ít phút, đám cháy được dập tắt, bảo đảm an toàn cho toàn bộ người và tài sản. 
Công tác chuẩn bị chuyên nghiệp
Đây là hoạt động diễn tập thường niên dành cho cư dân Ecopark nhằm đề phòng tình huống xấu xảy ra đồng thời cũng là dịp tuyên truyền nâng cao ý thức PCCC của cư dân trước khi bước vào mùa khô.
Ông Vũ Mai Phong – Phó TGĐ Công ty Đầu tư và Phát triển Đô Thị Việt Hưng cho biết: “Công tác PCCC được Ecopark hết sức chú trọng đầu tư với các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại: vòi phun nước, bơm nước, bể chứa nước luôn được kiểm tra, duy trì trong tình trạng tốt nhất. Xử lý kịp thời mọi tình huống cháy nổ, chập điện…đảm bảo an toàn cho cư dân”.
khu đô thị Ecopark
 
Ngoài ra, công ty cũng luôn tập trung cho công tác tập huấn, đào tạo cho lực lượng PCCC cơ sở, đặc biệt là đào tạo về những kiến thức cơ bản về PCCC cho các cư dân nhằm chủ động ứng phó kịp thời trong những tình huống khẩn cấp.
khu đô thị Ecopark
 
Ecopark thường xuyên xây dựng các kế hoạch và tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn – cứu hộ, phối hợp các lực lượng trên địa bàn lân cận như Gia Lâm, Long Biên và tỉnh Hưng Yên, nâng cao công tác phòng ngừa và tập huấn nhuần nhuyễn khả năng tổ chức chiển khai các hoạt động chữa cháy kịp thời và có hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
Hiện nay, gần 1000 cư dân sinh sống tại Chung cư Rừng cọ 3 tháng một lần đều tham gia tập huấn, thực hành các phương pháp cứu hộ thoát nạn khi có sự cố xảy ra như thao tác thực tập chữa cháy bằng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ, cứu hộ, cứu nạn, công tác sơ cấp cứu, di chuyển và bảo vệ tài sản./.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn