eBook không "ngon ăn"

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 06/12/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Số lượng máy Nook bán ra mạnh mẽ có vẻ chưa đủ để bù đắp sự mất mát của Barnes and Noble trong quý 2.

(VTC News) - Số lượng máy Nook bán ra mạnh mẽ có vẻ chưa đủ để bù đắp sự mất mát của Barnes and Noble trong quý 2.

Nook là máy tính bảng (tablet), hoặc cũng có thể coi là eBook (sách điện tử), được ưa chuộng và cạnh tranh mạnh mẽ với Kindle Fire của Amazon.


Doanh số bán sách tăng là nhờ sự giảm giá của máy đọc sách Nook, cũng như sự yếu đi của đối thủ cũ, hãng sách Borders. Doanh thu từ trang web BN.com đã tăng 17% so với thời điểm này năm trước, đạt 206 triệu đô. Doanh số bán hàng so sánh trên toàn bộ kinh doanh Nook đã tăng 85% trong quý II, đạt mức 220 triệu USD.

Dù doanh số quý gần đây nhất chưa được đưa ra, Nook Table mới là một sự khởi đầu mạnh mẽ, công ty dự trù đó sẽ là thiết bị Nook được bán chạy nhất trong lịch sử. Chính thức ra mắt vào ngày 07 Tháng 11, cho đến nay, máy tính bảng mới này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Nook Tablet được kỳ vọng sẽ đạt kỷ lục của Barnes&Noble 

Tuy nhiên, doanh số bán sách giấy tiếp tục giảm trong quý thứ hai. Doanh số bán lẻ nhích xuống 1% từ 931 triệu đô còn 918 triệu. Doanh thu từ bộ phận đại học của B & N đã giảm 4% do một sự thay đổi trong chiến lược, chuyển từ việc bán sách giáo khoa mới và cũ thành cho thuê sách giáo khoa giá rẻ.

Trong toàn quý, tổng doanh thu của công ty giảm từ 1.9 tỉ USD còn 1.89 tỉ, chỉ số của công ty giảm 17 cent trên mỗi cổ phiếu.

Tuy lượng giảm không quá lớn, kết quả này vẫn làm thất vọng các nhà phân tích phố Wall, nhất là những người đã tham gia khi doanh số của công ty đạt 1.98 tỉ USD và chỉ lợi 3 cent/cổ phiếu.

B&N kỳ vọng vào doanh số của Nook Tablet và tăng cường bán Nook Color và Nook Simple Touch sẽ mang đến kết quả khả quan hơn trong quý này và quý tới.

Nook Color và Nook Simple Touch cũng được hi vọng sẽ bán tốt trong quý này 

Giám đốc điều hành Barnes & Noble, William Lynch tuyên bố: "Chúng tôi dự đoán sẽ bán được hàng triệu thiết bị trong quý thứ ba tới, thêm vào con số hàng triệu khách hàng Nook hiện tại."

CEO William Lynch có đánh giá rất khả quan về tương lai của B&N 

Ông tiếp: "Điều này tạo cơ sở để tăng lượng khách hàng mua sản phẩm kỹ thuật số từ Barnes & Noble, củng cố vị trí của chúng tôi như một trong những công ty phát triển nhanh nhất trong thị trường thiết bị kỹ thuật sô, và chúng tôi hi vọng sẽ tạo ra lợi nhuận đáng kể trong nhiều năm tới”.

Lãng Nguyên (theo Cnet)


Bình luận