E-learning Việt Nam thu hút học giả Stanford

Giáo dụcThứ Năm, 18/12/2014 10:36:00 +07:00

(VTC News) - Chiều ngày 18/12, Đoàn giáo sư Stanford - Hoa Kỳ tổ chức buổi giao lưu trao đổi kinh nghiệm với lãnh đạo của Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA.

(VTC News) - Chiều ngày 18/12,  Đoàn giáo sư Stanford - Hoa Kỳ tổ chức buổi giao lưu trao đổi kinh nghiệm với lãnh đạo của Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA.

Buổi giao lưu giữa và TOPICA được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự trao đổi kinh nghiệm từ cả hai phía để đưa ra những hướng đi hiệu quả cho phương pháp đào tạo trực tuyến trong tương lai.

Buổi gặp gỡ này là một phần trong chuyến tham quan nghiên cứu hỏi kéo dài 9 ngày tại Việt Nam dành cho cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Stanford nhằm mục đích học hỏi kinh nghiệm thực tế, các mô hình giáo dục hiệu quả, đồng thời kết nối quan hệ thân thiết và giao lưu văn hóa, tạo tiền đề hợp tác bền vững trong lĩnh vực E-learning.
E-learning Việt Nam thu hút học giả Stanford
 Buổi giao lưu trao đổi kinh nghiệm từ hai phía.
E-learning - Đào tạo trực tuyến đã được nhiều trường Đại học trên thế giới chú trọng phát triển, trong đó có những đại học hàng đầu Hoa Kỳ như: Harvard, Stanford, Princeton... Song ở Việt Nam, phương thức đào tạo này mới chỉ bắt đầu phát triển một số năm gần đây.

Giáo dục trực tuyến không chỉ mang lại lợi ích cho người học nói riêng về sự linh hoạt thời gian, chủ động địa điểm, tiết kiệm chi phí; mà còn là giải pháp lâu dài cho sự phát triển của giáo dục nói chung bởi chính tính chất mở và linh hoạt của e-learning sẽ đem đến cơ hội được học tập và tiếp cận tri thức cho mọi người ở mọi độ tuổi, mọi địa điểm và mọi tình trạng kinh tế. 

Tuy nhiên, tại khu vực Đông Nam Á, phương pháp học tập này gặp thách thức lớn trong việc xây dựng đội ngũ giảng viên, hệ thống công nghệ hỗ trợ học viên và phát triển nguồn học liệu.

Trước những khó khăn và cơ hội này, TOPICA được thành lập với mục tiêu phát triển dài hạn chương trình giáo dục trực tuyến chất lượng cao. TOPICA trở thành đơn vị đi tiên phong trong xuất khẩu công nghệ E-learning tại Việt Nam, và là đơn vị duy nhất ở Đông Nam Á cung cấp công nghệ và dịch vụ đồng bộ cho chương trình Cử nhân trực tuyến của các trường Đại học.

Cho đến nay, TOPICA có hơn 400 nhân viên, 200 cộng tác viên, hơn 1000 giảng viên tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Manila (Phillipines) và 6 chương trình đào tạo hỗ trợ học viên trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề nhằm hướng tới mục tiêu thiết thực là đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.
T.S Phạm Minh Tuấn tại Hội nghị chuyên đề Kinh tế toàn cầu năm 2014 (GES).
Ngày 7 tháng 9 vừa qua, tại Hội nghị Chuyên đề Kinh tế toàn cầu 2014 (GES) với chủ đề “Tái cấu trúc nền kinh tế và thay đổi xã hội”, Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn, đại diện Việt Nam đồng thời là người sáng lập Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA, đã có một bài phát biểu ấn tượng về E-learning trong phần thảo luận với Cựu Bộ trưởng Lao động Thụy Điển và Chánh văn phòng Bộ Giáo dục Malaysia về sự thay đổi của giáo dục trong kỷ nguyên số.

Phần chia sẻ này đã thu hút được sự chú ý của đông đảo đại biểu tham dự, trong đó có cả những đại biểu đến từ Đại học Stanford. Vì vậy. trong buổi giao lưu này, các Giáo sư dự định tới tham dự với tư cách “học viên” để nghe các “giảng viên” là Ban lãnh đạo TOPICA chia sẻ nhằm giúp họ hiểu hơn về giáo dục trực tuyến tại Việt Nam nói chung và TOPICA nói riêng.
 
Tổ hợp Công nghệ Giáo dục TOPICA hiện là đơn vị đi đầu tại Việt Nam xuất khẩu công nghệ E-learning ra nước ngoài và là đơn vị duy nhất ở Đông Nam Á cung cấp công nghệ và dịch vụ đồng bộ cho đào tạo trực tuyến tại các trường Đại học.

Trong đó đã triển khai hỗ trợ cho các chương trình Cử nhân trực tuyến chất lượng cao của ĐH Kinh tế quốc dân,Viện ĐH Mở Hà Nội, ĐH Thái Nguyên, ĐH Trà Vinh, ĐH Duy Tân, và ĐH AMA (lớn nhất Philippines).

Linh Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn