Ế ẩm, hàng 'nóng' Honda SH Mode bán dưới giá đề xuất

Kinh tếThứ Năm, 27/02/2014 09:48:00 +07:00

Mẫu xe tay ga Honda SH mode lần đầu tiên sau nhiều tháng tăng giá đã bắt đầu được bán dưới giá đề xuất từ 500.000 đồng đến một triệu đồng.



SH mode cũng như các mẫu xe tay ga khác của Honda Việt Nam đang trong tình trạng ế ẩm, buộc các đại lý phải giảm giá bán. Ảnh: Hân Nguyễn.

 

Đây cũng là lần đầu tiên thị trường xe máy ghi nhận mức giảm của SH mode kể từ khi mẫu xe này xuất hiện trên thị trường tháng 6/2013. Nếu chỉ so mức giảm với giá đề xuất, giá bán hạ không đáng kể, chỉ khoảng một triệu đồng. Tuy nhiên, nếu so sánh với những lần tăng giá của các đại lý, mức giảm hiện nảy phải từ 3 đến 4 triệu đồng.

SH mode cũng như các mẫu xe tay ga khác của Honda Việt Nam đang trong tình trạng ế ẩm, buộc các đại lý phải giảm giá bán.

Theo nhiều chủ hàng, nguyên nhân của đợt giảm giá này do thị trường sau Tết ế ẩm, nhu cầu từ người dùng không còn cao như trước. Trước đó, cùng với SH 125/150i, SH mode là mẫu xe bị các đại lý chính hãng của Honda Việt Nam làm giá đáng kể.

Ngay thời điểm bắt đầu lên kệ - tháng 6/2013, giá bán của model này được hét đến 55 triệu đồng. Một thời gian dài giá xe giữ ở mức 52 hoặc 53 triệu đồng. Trong số 7 màu của SH mode, màu hồng được xem là một thất bại của Honda Việt Nam vì khá kén khách.

Phiên bản này từng bán dưới giá đề xuất ngay sau khi lện kệ rồi sau đó âm thầm vắng bóng ở các đại lý. Honda SH mode ra mắt cuối tháng 5/2013 với 7 màu sắc và giá bán đề xuất 49,9 triệu đồng.
Bình luận
vtcnews.vn