Duy Khánh ám ảnh scandal với Pha Lê và Tuấn Hưng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 05/01/2011 07:11:00 +07:00

(VTC News)- “Tôi muốn chứng tỏ mình là một “men” đi hát chứ không phải một “gay” đi hát nhưng người ta đồn thổi tôi “cặp” với Tuấn Hưng"...

(VTC News) - “Tôi muốn chứng tỏ mình là một “men” đi hát chứ không phải một “gay” đi hát nhưng người ta đồn thổi tôi “cặp” với Tuấn Hưng. Sau đó, tôi còn bị mang tiếng là người thứ ba phá vỡ tình yêu của Pha Lê…”.

Đó là tâm sự của chàng ca sĩ trẻ Vũ Duy Khánh, người từng "làm mưa, làm gió" trên mạng internet với một loạt ca khúc được các bạn trẻ yêu thích, trong đó phải kể tới bài hát có tựa đề Buồn. Những ai quan tâm tới dòng nhạc trẻ dễ thấy có một dạo, điệp khúc trong bài Buồn: Từng giọt nước mắt cũng đã thấm ướt đôi bờ vai bé xinh/ Hỡi người ơi em có hay lòng anh/ Vì sao em quay lưng bước đi/ Để anh trong đêm tối lạnh lùng (Vì sao em không nói một lời)/ Con tim anh bây giờ nát tan… vang lên khắp nơi, trong các quán café, trên các phương tiện giao thông và đó chính là ca khúc do chàng ca sĩ trẻ đất Hà thành Vũ Duy Khánh sáng tác và thể hiện. Cũng nhờ ca khúc này mà Duy Khánh trở thành một trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất trên kênh ITV của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC năm 2009.

Ca sĩ trẻ Vũ Duy Khánh 

Có thể nói đây là một may mắn lớn với chàng sinh viên trường Nghệ thuật Hà Nội nuôi ước muốn trở thành ca sĩ khi tác phẩm đầu tay vừa đưa lên mạng đã được đông đảo bạn trẻ yêu thích.

Sau hai năm bước chân vào nghề, năm 2008, 2009, Duy Khánh được đánh giá là một ca sĩ trẻ tài năng, nhiều triển vọng với 8 ca khúc “hit”, trong đó có 6 ca khúc do chính Khánh sáng tác, thể hiện và tìm tòi những sự kết hợp mới, gây hiệu ứng mạnh với khán giả trẻ: Buồn, Khóc, Vì, Buồn 2, Chuyện tình nắng gió (theo phong cách nhạc sang, hát cùng Pha Lê), Chân dài (phối hợp ăn ý với rapper hàng đầu VN Linhkent) và hai bài của nhạc sĩ Khắc Việt do Khánh thể hiện: I love you, Chán. Tuy nhiên, đến năm 2010 rộ lên những scandal tình ái tai tiếng giữa Khánh và những ca sĩ nổi danh trước đó như: Trà My Idol, Pha Lê và cả nam ca sĩ Tuấn Hưng.

Những scandal này ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý Khánh khiến cậu có lúc muốn từ bỏ niềm đam mê nuôi dưỡng từ nhỏ. Thậm chí, Khánh còn định tổ chức liveshow lớn mang tên: Vũ Duy Khánh- Tiếng hát và cuộc đời, diễn ra vào 7/1 tới để… từ giã con đường nghệ thuật.

Không dám mời nữ ca sĩ tham gia liveshow vì sợ tai tiếng

- Vì sao bạn lại chọn tựa đề liveshow là “Tiếng hát và cuộc đời” khi cả tuổi đời và tuổi nghề của bạn còn quá ít ỏi?


- Thực ra, khi có ý định làm liveshow này, Khánh đã nghĩ có thể mình chỉ làm một chương trình này thôi rồi chấm dứt cuộc đời ca hát, Khánh muốn trút hết mọi nỗi niềm vào đó và Khánh đặt tựa đề liveshow của mình như vậy.

- Vừa mới bước chân vào nghề, có được những thành công nhất định, tổ chức liveshow đầu tiên mà bạn đã có ý định kết thúc con đường ca hát?

- Đến được với nghệ thuật Khánh phải trải qua rất nhiều áp lực và khó khăn về tâm lý. Đến khi có được chút thành công thì lại gặp những chuyện chẳng hay ho gì, không liên quan tới chuyên môn khiến Khánh mệt mỏi và muốn từ bỏ tất cả.

Duy Khánh và Hoàng Nghiệp (Hoàng Nghiệp sẵn sàng hát ủng hộ Duy Khánh mà không cần có tên trên băng- rôn) 

- Bạn có thể nói cụ thể hơn về những áp lực tâm lý và những chuyện không hay ho trong nghề khiến bạn phải muốn từ bỏ đam mê ca hát của mình?

- Khánh sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm nghệ thuật, bố Khánh từng làm Phó Giám đốc NH Cải lương Trung Ương, ông là Vũ Minh Hải, mẹ Khánh cũng từng là một diễn viên. Bố mẹ Khánh hiểu được những vất vả, gian khó của người làm nghệ thuật nên đã nghiêm cấm Khánh đi theo con đường này bằng nhiều cách. Ngày nhỏ, Khánh liên tiếp bị “ăn” những trận đòn nhừ tử khi bỏ học về NH Cải lương xem kịch dù Khánh là con duy nhất của bố mẹ.

Sau này, Khánh đã phải âm thầm đi bộ từ Gia Lâm sang Giảng Võ, nhà cô giáo Xuân Hương học thanh nhạc, đoạn đường đó dài hàng chục cây số. Mãi tới khi Khánh thi đỗ vào trường Nghệ thuật Hà Nội bố mẹ mới ủng hộ và đây chính là một áp lực tâm lý: Khánh phải làm gì để bố mẹ tin rằng Khánh thành công, nhất là khi bố Khánh đang nằm trên giường bệnh với chứng bại liệt.

Nhưng khi vào nghề, sau những ca khúc tạo được “hit” và được đông đảo bạn trẻ trên mạng yêu thích thì Khánh lại vướng vào hết scandal này tới scandal khác, những chuyện thực sự khiến Khánh buồn chán và chúng chẳng hề liên quan tới chuyên môn.

Ngay sau khi thành công với bài Buồn thì có một ca sĩ trẻ khác ở trong Nam, cũng tên là Duy Khánh với nghệ danh Duy Khánh Idol đã lấy ca khúc của Khánh biểu diễn. Một số bạn bè trong Nam gặp Khánh hỏi Khánh mới biết và Khánh cũng xin được số của cậu ta, gọi điện nói chuyện thẳng thắn. Cậu ấy nói là không hát bài của Khánh nhưng tới khi Khánh vào Huế biểu diễn, khán giả la ó, nói Khánh mạo danh bạn kia, mới tuần trước có một Duy Khánh đầu trọc hát ca khúc này giờ lại có một Duy Khánh tóc dài cũng giới thiệu như vậy. Một số chương trình nhỏ Khánh được mời tham gia cũng bị khán giả chỉ trích là Khánh mạo danh khiến Khánh vô cùng đau đầu. Mới gần đây là chuyện đồn thổi Khánh bị… gay.

Tệ hơn là cứ nữ ca sĩ nào kết hợp với Khánh thì ngay sau đó lại có những tin đồn thất thiệt, những bài báo “phản pháo” của bạn diễn ví như: Hãy để tôi được yên (Pha Lê) khiến Khánh thậm chí không dám mời những nữ ca sĩ đó tham gia vào liveshow của mình nữa, duy nhất Đông Nhi là nữ, còn lại toàn nam ca sĩ thôi.

Tai tiếng từ… vạ miệng mà ra

- Nhưng Khánh có tiếng là… đa tình và từng có chuyện với Trà My Idol và Pha Lê kia mà?

- Thực ra, những tin đồn này có lẽ xuất phát từ việc Khánh quá thật thà và chưa đủ kinh nghiệm trong cách trò chuyện với báo chí thì đúng hơn. Nhưng thực sự Khánh bị ám ảnh bởi scandal là người thứ ba phá vỡ tình yêu của Pha Lê và là người yêu đồng tính của anh Tuấn Hưng. Còn chuyện với Trà My Idol chỉ là tai tiếng qua loa thôi.

Ca sĩ Tuấn Hưng sẽ tham gia trong liveshow "Vũ Duy Khánh: Tiếng hát và cuộc đời" dù trước đó hai người bị đồn thổi là... yêu nhau 

- Nghe nói là bạn có yêu đơn phương Trà My Idol và sau khi thất tình bạn đã sáng tác ca khúc “Chân dài” nhằm nói về những cô gái xinh đẹp nhanh chóng giàu có vì được đại gia bao?

- Chuyện tình ái với Trà My thực chất chỉ là tai nạn được gọi là… vạ miệng của Khánh. Trong một lần ngồi với một em phóng viên, em ấy có hỏi Khánh chuyện tình cảm với Trà My Idol. Lúc đó mình và My đang thân nhau, mình có nói là mình yêu quý Trà My nhưng đó chỉ là tình cảm đơn phương vậy thôi và về cô bé phóng viên kia giật tít là Duy Khánh yêu đơn phương Trà My Idol.

Còn ca khúc Chân dài Khánh sáng tác không phải vì ức với My. Nhưng ca khúc này mang tới cho mình nhiều rắc rối, nhiều bạn trẻ phản hồi trên mạng cũng cho rằng Khánh là kẻ đa tình, lăng nhăng và bị “đá” nên đau và sáng tác ca khúc đó. Sau này, nhiều người liên hệ chuyện này với chuyện Khánh là người thứ ba chen ngang vào cuộc tình của Pha Lê và quy kết Khánh là kẻ tài hèn mà bạc tình rồi nhận xét những lời cay độc càng khiến Khánh chán nản hơn.

- Vậy sự thật thì scandal tình ái của Khánh với Pha Lê là thế nào sau khi hai người kết hợp tung ra ca khúc tạo “hit”: Chuyện tình nắng gió do chính bạn sáng tác và sau đó Pha Lê phải thốt lên rằng: Hãy để tôi yên?

- Khi đó Pha Lê đang yêu Công Vinh nhưng tin đồn bắt đầu từ việc ông bầu của Pha Lê nghi ngờ Khánh “cướp” Pha Lê từ tay ông ấy và chuyện rùm beng trên báo khi người ta nghĩ Khánh chen ngang vào mối quan hệ này. Có nhiều người hiểu nhầm rằng đây là chuyện tình tay ba. Cứ thế, dậu đổ bìm leo và Khánh “ăn đủ” mọi lời nhận xét tồi tệ của các bạn trên mạng khi cho rằng Khánh tạo scandal tình ái, dựa vào Pha Lê để nổi tiếng.

- Bạn luôn miệng kêu… oan nhưng nhiều người nhận xét giọng hát của bạn bị ảnh hưởng nhiều từ Tuấn Hưng, không lẽ do thời gian hai người sống cùng nhau quá lâu, chơi cùng nhau quá thân, tới mức bạn có thể… “yêu” anh ấy nên bị ảnh hưởng cả tới giọng hát?

- (Cười), đó, bạn đã “đụng” tới “nỗi đau” của Khánh rồi đó. Chỉ vì một lần phóng viên hỏi: “Khi ở cùng Tuấn Hưng, bạn có biết về mối quan hệ của Tuấn Hưng với Siêu mẫu Thu Phương không? Và Khánh trả lời: Khánh không quan tâm tới mối quan hệ đó đâu, nhưng nếu Khánh là con gái Khánh cũng yêu Tuấn Hưng, ông ấy men thế, đẹp trai mà lại có tài thế cơ mà. Khi đẩy bài lên, phóng viên đó giật tít: Duy Khánh: Nếu là con gái tôi cũng yêu Tuấn Hưng. Rồi chuyện đó lan truyền trên mạng, rất nhiều kẻ xấu cho rằng Khánh bị gay, Tuấn Hưng cũng bị ảnh hưởng. Khánh rất đau đầu. Trong liveshow lần này, Khánh cũng khẳng định cho khán giả biết: thứ nhất: Khánh không phải là một ca sĩ của mạng internet, chỉ hát hay ở phòng thu hoặc bật lên nhờ công nghệ lăng- xê; thứ hai: Khánh là một chàng trai đi hát chứ không phải là một “gay” đi hát.

- Bạn có dự cảm gì về sự thành công trong liveshow đầu tiên này khi tên tuổi của mình chưa đủ sức hút với đông đảo công chúng và khách mời của chương trình chủ yếu là bạn bè thân do chính bạn mời với một tên tuổi là Tuấn Hưng bên cạnh một loạt các ca sĩ trẻ khác, có lượng “fan” hâm mộ vừa phải?

- Hiện tại, ngoài những ca sĩ mà Khánh công bố thì có Tăng Nhật Tuệ, Hoàng Nghiệp đã gọi điện muốn tham gia ủng hộ. Khoảng 80% chắc chắn nữa là có anh Đan Trường. Tuy nhiên, Khánh bỏ tiền làm liveshow này là vì đam mê, vì muốn gửi lời tri ân tới khán giả, bên cạnh đó, Khánh lại được những người bạn thực sự trong nghề với mình nên Khánh cảm thấy rất hạnh phúc và không bị một áp lực nào.

- Cuối cùng, bạn có ý định từ giã con đường ca hát sau liveshow này hay đây chỉ là một thông tin… gây sốc?


- Khánh không phải là người dễ quỳ gối trước khó khăn nhưng Khánh là người sống cảm tính và nặng về tình cảm nên hay suy nghĩ nên có lúc bất chợt điên khùng nghĩ vậy thôi, không hề muốn gây sốc. Âm nhạc là niềm đam mê 18 năm trời của mình, từ khi mình mới 3 tuổi thì không dễ bỏ đi trong chốc lát vậy đâu.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Thục Nhi (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn