Dương Triệu Vũ viết ‘tự truyện’ bằng âm nhạc

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 17/03/2015 11:20:00 +07:00

Sau một thời gian dài ấp ủ thực hiện, cuối tháng 3 tới, nam ca sỹ Dương Triệu Vũ sẽ chính thức phát hành album âm nhạc có tựa đề 'Ta đã có bao mùa nhớ'.

(VTC News) - Sau một thời gian dài ấp ủ thực hiện, cuối tháng 3 tới, Dương Triệu Vũ sẽ chính thức phát hành album có tựa đề 'Ta đã có bao mùa nhớ'.

Sau một thời gian dài ấp ủ thực hiện, cuối tháng 3 tới, Dương Triệu Vũ sẽ chính thức phát hành album có tựa đề Ta đã có bao mùa nhớ.


Ta đã có bao mùa nhớ là sản phẩm âm nhạc tổng hợp những ca khúc pop ballad tình cảm và sâu lắng. Mỗi bài hát nằm trong album sẽ gắn liền với những câu chuyện tình đã qua của Dương Triệu Vũ.
dương triệu vũ
Về cái tên đặc biệt của album, Dương Triệu Vũ tiết lộ rằng, đây là một câu hát nằm trong ca khúc Ngày gặp lại do tác giả trẻ Minh Min (tác giả ca khúc: Chỉ còn những mùa nhớ) sáng tác.

Cơ duyên hợp tác này bắt nguồn từ một buổi café trò chuyện ngắn giữa 2 người và Minh Min đã viết ca khúc Ngày gặp lại dựa trên chính cảm xúc thật của Dương Triệu Vũ.
dương triệu vũ minh min
Ngoài ra, trong sản phẩm này, Dương Triệu Vũ còn hợp tác với rất nhiều các nhạc sỹ nổi tiếng như: Nguyễn Hải Phong, Thái Thịnh, Phạm Toàn Thắng, Trịnh Thăng Bình, Châu Đăng Khoa…

Với album Ta đã có bao mùa nhớ, Dương Triệu Vũ chú trọng khai thác chất tự sự, tình cảm trong giọng hát để làm nổi bật ý nghĩa của từng giai điệu. Sản phẩm này được Dương Triệu Vũ đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt để mang tới cho công chúng một sản phẩm ấn tượng và chất lượng.
thái thịnh
Dương Triệu Vũ và nhạc sỹ Thái Thịnh. 
Trong suốt quá trình thực hiện sản phẩm, Dương Triệu Vũ liên tục rơi vào tình trạng stress vì đặt quá nhiều tâm huyết cho album.

Để có những bản thu ưng ý, Dương Triệu Vũ phải thức trắng nhiều đêm trong phòng thu cùng tác giả, thậm chí phải liên lục ra vào 2 miền Nam, Bắc để trao đổi kĩ lưỡng với các nhạc sỹ về bản phối, cách thể hiện và hướng truyền tải cảm xúc.


Do mật độ làm việc dày đặc và liên tục suốt thời gian dài, Dương Triệu Vũ từng bị sụt 5kg ở thời điểm album mới hoàn thành được một nửa.

Hiện tại, khi mọi công đoạn cho việc ra mắt sản phẩm mới đã hoàn tất, Dương Triệu Vũ mới thở phào nhẹ nhõm và yên tâm hơn thời điểm trước.

châu đăng khoa
Dương Triệu Vũ và Châu Đăng Khoa.
Chia sẻ mục đích ra sản phẩm trong dịp này, Dương Triệu Vũ tâm sự: 'Thú thật, sản phẩm này tôi đã ấp ủ thực hiện và ra mắt từ rất lâu. Tuy nhiên, do một số khâu chưa ưng ý, tôi đành tạm gác lại để sửa đổi và hoàn thiện.

Thời gian qua, tôi tất bật với những show diễn trong và ngoài nước chứ không ra sản phẩm ồ ạt. Tuy nhiên, tôi vẫn nhận được rất nhiều tình cảm, sự quan tâm, mến mộ của đông đảo khán giả ở nhiều lứa tuổi.

Dịp gần đây, tôi cũng nhận được một số phản hồi nói rằng tôi bỏ bê khán giả trong nước và chỉ thích hát show ở nước ngoài. Song thực tế tôi vẫn hoạt động song song cả ở Việt Nam và hải ngoại chứ không ưu ái môi trường nào hơn cả.

Sản phẩm Ta đã có bao mùa nhớ sẽ là món quà tôi gửi tặng những người đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua. Đây cũng sẽ là lời xin lỗi, lời giải thích cho những ai hiểu lầm tôi thờ ơ với công chúng trong nước.'
Dương Triệu Vũ phạm toàn thắng
Dương Triệu Vũ và Phạm Toàn Thắng.
Sau khi ra mắt album Ta đã có bao mùa nhớ, Dương Triệu Vũ sẽ tổ chức một số đêm nhạc để giới thiệu sản phẩm và hội ngộ khán giả thân thiết.

Album Ta đã có bao mùa nhớ của Dương Triệu Vũ sẽ dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3/2015.

MV Dương Triệu Vũ - Những giấc mộng dài:



Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn