Đường trăm tỉ 'nát bươm' sau 1 năm thông tuyến

Thời sựChủ Nhật, 03/03/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau 1 năm thông tuyến, con đường được đầu tư gần 100 tỷ đồng đã xuống cấp nghiêm trọng.

(VTC News) - Sau một năm đưa vào sử dụng, tuyến đường Đại lộ Thăng Long kéo dài (nối Đại lộ Thăng Long với Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam) được đầu tư gần 80 tỷ đồng đã xuống cấp nghiêm trọng.


Tuyến đường này có chiều dài khoảng 11km, được đưa vào sử dụng hơn 1 năm nay, tuy nhiên chất lượng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.
 Mặt đường xấu, xuống cấp nghiêm trọng

Theo ghi nhận của PV VTC News, mặt đường đang xảy ra hiện tượng bong nứt trên diện rộng, nhiều ổ gà, ổ trâu chi chít nhau với đường kính gần 1m.

Đoạn đường đi qua sân bay Hòa Lạc, đường dẫn vào Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam của Đại lộ Thăng Long mặt đường bong tróc, bụi bẩn.

Mỗi khi có xe ô tô đi qua, khói bụi bay mù mịt, đá dăm rải khắp mặt đường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Đoạn đường qua cột mốc H1/Km5 (thuộc địa phận xã Yên Hòa - huyện Thạch Thất) xuống cấp nghiêm trọng khi xuất hiện chằng chịt các điểm vá đường của đơn vị thi công kéo dài hàng trăm mét. 
 Đơn vị thi công đã sửa chữa những mặt đường tiếp tục bong tróc

Đặc biệt, đoạn Km 7+790 tuy nhiều vị trí đã được sửa chữa, thậm chí có vị trí đơn vị thi công đã tiến hành sữa chữa theo chiều Hà Nội - Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam nhưng lún nứt vẫn xảy ra, các lớp nhựa mới được vá tiếp tục bị bong tróc.
Với tiêu chuẩn thiết kế đường cấp 3, tốc độ giai đoạn 1 là 60 km một giờ. Tuy nhiên, tại nhiều điểm trên Đại lộ Thăng Long kéo dài vẫn xuất hiện biển báo tốc độ tối đa là 40km/h.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn