Dương Thúy Vi: Áp lực lớn nhất SEA Games luôn là VĐV nước chủ nhà

Thể thaoChủ Nhật, 20/08/2017 10:37:00 +07:00

Thúy Vi khẳng định, cô bước vào cuộc thi với một chút áp lực mở vàng cho Thể thao Việt Nam nhưng đó không phải là áp lực lớn nhất.

Video: Thúy Vi trả lời phỏng vấn sau khi giành HCV

4 ngày sau khi Đoàn thể thao Việt Nam dự tranh môn thi đầu tiên ở SEA Games 29, chúng ta mới có HCV và người mở vàng vẫn là cô gái xinh đẹp của đội tuyển Wushu, Dương Thúy Vi.

Thúy Vi đã giành chiến thắng ở nội dung kiếm thuật nữ với 9,67 điểm. Giành HCB ở nội dung này là vận động viên nước chủ nhà Malaysia, còn HCĐ thuộc về VĐV của Singapore. Đây là HCV thứ ba liên tiếp của Dương Thúy Vi khi tham dự các kỳ SEA Games. Cô cũng lần thứ 3 trở thành người mở hàng cơn mưa Vàng cho thể thao Việt Nam sau SEA Games 27 và ASIAD 14.

thuy-vi-2-0922489

 Thúy Vi xuất sắc giành HCV đầu tiên cho Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 (Ảnh: Nguyễn Nam)

Chia sẻ với báo chí sau khi giành HCV, Thúy Vi cho biết, cô có một chút áp lực khi một lần nữa được kỳ vọng mở Vàng cho Thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, theo Thúy Vi, áp lực đó không lớn bằng áp lực VĐV của nước chủ nhà.

“Như tất cả các kỳ SEA Games, áp lực lớn nhất chính là VĐV các nước chủ nhà”, Thúy Vi nói.

Ở tuổi 24, Thúy Vi tiếp tục gặt hái được thành công nhưng cô thừa nhận, cô thấy mình đã già khi nhiều bạn cùng trang lứa thi đấu, đã là HLV. Dù vậy, cô vẫn vui vẻ cho biết, cô vẫn giữ được phong cách thi đấu trẻ trung và có cái riêng.

Trả lời câu hỏi: “24 tuổi giành HCV SEA Games có gì khác với những kỳ trước?” Thúy Vi cho biết thêm: “Khác về trạng thái thi đấu. Lúc mình còn trẻ, chưa có gì trong tay, suy nghĩ khác bây giờ”.

Ngọc Anh - Hà Thành (Từ Kuala Lumpur, Malaysia)
Bình luận
vtcnews.vn