Đường 'thăng tiến thần tốc' của 'hot girl' Quỳnh Anh ở Thanh Hoá

Thời sựThứ Bảy, 30/09/2017 17:48:00 +07:00

Bà Quỳnh Anh từng làm tạp vụ tại Liên đoàn Lao động tỉnh và ít năm sau đó được quy hoạch phó giám đốc Sở Xây dựng.

Đầu tháng 3/2017, báo chí phản ánh nữ trưởng phòng Trần Vũ Quỳnh Anh có quá trình thăng tiến "thần tốc" và sở hữu nhiều biệt thự, xe sang.

Thanh tra tỉnh Thanh Hoá vào cuộc, xác định quy trình bổ nhiệm bà Quỳnh Anh có nhiều sai phạm. Việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh được cất nhắc lên vị trí trưởng phòng khi chưa đủ điều kiện là "có dấu hiệu ưu ái".

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (31 tuổi), từng làm tạp vụ tại Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá. Tháng 1/2011, bà này ký hợp đồng lao động với Trung tâm kiểm định chất lượng (Sở Xây dựng Thanh Hóa) không qua thi tuyển. Tháng 4/2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở này.

A-3977-1506737574

 Bà Quỳnh Anh bị khai trừ ra khỏi Đảng. (Ảnh: Lam Sơn)

Tháng 10/2013 đến 4/2014, bà nghỉ sinh con đầu lòng. Trở lại đi làm một năm, bà được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. Sáu tháng tiếp đó, bà thăng chức trưởng phòng.

Tháng 9/2016, khi xuất hiện dư luận liên quan đến mình thì bà Trần Vũ Quỳnh Anh bất ngờ nộp đơn xin thôi việc.

Ba ngày sau, Giám đốc Sở Xây dựng Đào Vũ Việt tức tốc ký quyết định cho bà Quỳnh Anh thôi việc, song Sở này không báo cáo Sở Nội vụ và không thông báo cho cán bộ, công chức trong cơ quan.

Hồ sơ công chức gốc của bà Quỳnh Anh cũng đồng thời “biến mất”. Lãnh đạo Sở sau đó lý giải rằng ngày 23/9/2016, Chánh văn phòng Sở Xây dựng Trần Xuân Hoàn đã bàn giao cho bà Quỳnh Anh khi bà nhận quyết định thôi việc.

Kết quả thanh tra còn xác định, dù chưa đủ điều kiện song năm 2014, bà Quỳnh Anh được quy hoạch nguồn chức danh Phó giám đốc Sở Xây dựng.

Việc quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở giai đoạn 2015-2020 đối với bà Quỳnh Anh được ông Phan Quang Vinh - Phó ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hoá, giải thích “do bà này là nữ, lại trẻ, khó tìm, cũng có bằng đại học”. Hơn nữa Ban Tổ chức “tin tưởng” đề xuất của lãnh đạo Sở Xây dựng.

Sau khi có kết luận thanh tra, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo khẩn trương làm rõ vi phạm liên quan đến quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Mất thêm sáu tháng, Uỷ ban kiểm tra mới chính thức thông báo kết luận sai phạm của tập thể, cá nhân liên quan vụ việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Quỳnh Anh.

Theo công bố, tại cuộc họp ngày 29/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã biểu quyết, thống nhất kỷ luật khiển trách ông Ngô Văn Tuấn - Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2010 – 2015).

Ông Tuấn là người ký hai quyết định cất nhắc bà Quỳnh Anh từ chuyên viên lên chức Phó rồi Trưởng phòng, trong khi bà này chưa đủ điều kiện về trình độ trung cấp lý luận chính trị và thâm niên công tác... Một số cán bộ khác cũng bị khiển trách hoặc kiểm điểm vì các vấn đề liên quan. Riêng bà Quỳnh Anh bị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh quyết định khai trừ khỏi Đảng. 

Video: Bổ nhiệm "hotgirl" Trần Vũ Quỳnh Anh, phát hiện nhiều sai phạm

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa, trong quá trình công tác từ thời điểm làm hợp đồng lao động tại Liên đoàn Lao động tỉnh (năm 2010) đến khi thôi việc tại Sở Xây dựng (ngày 23/9/2016) chưa phát hiện bà Trần Vũ Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng.

Đến thời điểm Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra tại Sở Xây dựng, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản.

Đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy "đã nhiều lần mời bà Quỳnh Anh đến làm việc, nhưng bà này không có mặt nên không có cơ sở để xem xét tài sản".

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn