Đường rộng 50 làn xe vẫn ùn tắc kinh hoàng ở Trung Quốc

XeThứ Ba, 13/10/2015 01:28:00 +07:00

Một trạm soát vé ở cửa ngõ Bắc Kinh với 50 làn xe chạy vẫn lâm vào cảnh ùn tắc kinh hoàng sau kỳ nghỉ lễ, khi hàng triệu người trở lại thủ đô làm việc.

(VTC News) - Một trạm soát vé ở cửa ngõ Bắc Kinh rộng 50 làn xe chạy vẫn lâm vào cảnh ùn tắc kinh hoàng sau kỳ nghỉ lễ, khi hàng triệu người trở lại thủ đô làm việc.

Đoạn video quay bằng flycam được đăng tải trên Nhân dân nhật báo điện tử của Trung Quốc ghi lại cảnh ùn tắc kinh hoàng nơi cửa ngõ vào thủ đô Bắc Kinh, vốn là điểm cuối của tuyến cao tốc nối Bắc Kinh - Hong Kong - Macau
Xem video cảnh tắc đường kinh hoàng ở cửa ngõ Bắc Kinh - Trung Quốc

Trong tuần đầu tiên kể từ sau dịp lễ quốc khánh, một tuyến cao tốc với những đoạn rộng đến 50 làn xe vẫn kẹt cứng hàng cây số, hàng vạn xe ô tô xếp hàng dài chờ qua trạm.

Được biết đây là tuyến cao tốc nối thủ đô Trung Quốc với hai trung tâm kinh tế sầm uất là Hong Kong - Macau, tuy nhiên điểm cuối của nó là trạm kiểm soát vào Bắc Kinh lại được thiết kế đúng như chiếc cổ chai, khiến mọi lái xe đều ngán ngẩm mỗi khi qua đây.

Những năm gần đây, xe hơi bùng nổ ở Trung Quốc khiến cho mọi con đường cao tốc dù rộng từ 4 - 8 làn xe vẫn chật hẹp mỗi dịp lễ Tết.
 
 
 
 

Anh Thái
Bình luận
vtcnews.vn