Dương Hồng Sơn: Ở V.League, Green đã bị coi là bán độ

Tổng hợpThứ Hai, 14/06/2010 03:26:00 +07:00

Hồng Sơn cho rằng, với những tình huống tương tự diễn ra ở V.League, người mắc lỗi sẽ bị gán cho tội danh… bán độ.

Trong sự nghiệp chơi bóng, chẳng ai có thể tránh được những “tai nạn” nghề nghiệp. Tuy nhiên, nếu như tình huống mắc sai lầm sơ đẳng của thủ môn Robert Green được hiểu là sơ suất chuyên môn, thì Hồng Sơn cho rằng, với những tình huống tương tự diễn ra ở V.League, người mắc lỗi sẽ bị gán cho tội danh… bán độ.

Chỉ là một “tai nạn”

 

World Cup là giải đấu lớn, nơi tôn vinh niềm tự hào dân tộc. Thế nên, là cầu thủ bên cạnh việc cố gắng để khẳng định mình, họ còn phải đối mặt với cả tấn áp lực từ hàng triệu NHM quê nhà. Robert Green là thủ môn, nên trách nhiệm còn nặng nề hơn khi anh là chốt chặn cuối cùng, quyết định không nhỏ đến sự thành bại của cả tập thể.


Có lẽ không ai đau đớn bằng Green sau bàn thua ác mộng của tuyển Anh.


Tình huống mắc sai lầm của Green là rất đáng trách, bởi nó quá ngớ ngẩn và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi đấu của ĐT Anh. Bản thân Green sau khi mắc sai lầm đã úp mặt xuống đất ăn năn. Anh hiểu rằng, đó là một “tại nạn” mà đáng lẽ ra ở một giải đấu lớn như World Cup anh không được phép để xảy ra.

 

Đáng trách thật, nhưng biết làm sao được, những sai lầm luôn tồn tại như một phần không thể thiếu ở bất cứ một cuộc chơi nào. Green bị chỉ trích, lên án, thậm chí có thể bị đẩy lên ghế dự bị ở những trận đấu sau, nhưng chẳng ai giám nghi ngờ về sự quyết tâm, cũng như khát khao cống hiến của anh cho ĐTQG.

 

Xem người nghĩ đến ta

 

V.League không thể so sánh được với World Cup, nhưng ở khía cạnh áp lực, nó cũng không hề nhỏ. Thế nên có thể hiểu, việc một ai đó mắc sai lầm là chuyện bình thường, cần được cảm thông. Tuy nhiên, NHM Việt Nam lại đâu có nghĩ như vậy, nếu một cầu thủ hay thủ môn mắc sai lầm thường luôn bị gắn với hành vi bán độ

 

"Ai cũng có lúc mắc sai lầm".


Hồi còn chơi cho SLNA hay bây giờ là HN.T&T, sau mỗi lần mắc sai lầm, Hồng Sơn đã phải hết khổ, bởi sự lên án của dư luận, cho rằng sai lầm của mình là có chủ đích. Giải thích thì bị phản ứng, người ta nói ngay là ngụy biện, nên đành im lặng, nén nỗi niềm vào trong. Sơn cho biết, nhiều đồng nghiệp cũng có những tâm sự tương tự, và rất lấy làm khổ sở, không biết chia sẽ cùng ai.

 

“World Cup là nơi hội tụ của những ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng vẫn có không ít cầu thủ, thủ môn mắc sai lầm. Thế nên, người chơi bóng ở Việt Nam cũng mong nhận được những sự cảm thông, khi mắc sai lầm. Hy vọng rằng, sau khi xem xong World Cup 2010, khán giả Việt Nam sẽ có cái nhìn công bằng hơn với bóng đá ở Việt Nam mình”, Hồng Sơn bày tỏ!


Theo Thể thao 24h


Bình luận
vtcnews.vn