Đường hơn 50 tỷ đồng làm 10 năm vẫn không thể bàn giao ở Nghệ An

Thời sựThứ Hai, 08/05/2017 07:37:00 +07:00

Tuy chưa được bàn giao nhưng tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà và bị nứt nẻ.

Được khởi công từ năm 2007, với chiều dài 15km, bắt đầu từ ngã 3 xã Châu Thôn chạy dài vào trung tâm xã Quang Phong (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An), đường giao thông liên xã huyện Quế Phong do Liên doanh Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) xây dựng An Thịnh và Công ty cổ phần xây dựng và thương mại 423 thi công, UBND huyện Quế Phong làm chủ đầu tư.

Hiện, công nhân đã ngưng làm việc trong khi công trình còn chưa hoàn thiện. Điều đáng nói, tuy chưa được bàn giao nhưng tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV VTC News, mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà và bị nứt nẻ. Một số cống thoát nước của đường cũng bị sụt lún sâu. Hầu hết tuyến đường chưa có cọc tiêu, biển báo,...

Hinh anh

Dự án đường hơn 50 tỷ đồng chưa bàn giao đã sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng.

Theo hồ sơ, trong quyết định phê duyệt ban đầu vào tháng 5/2005 của UBND tỉnh Nghệ An, dự án này có mức đầu tư là 38.700.000.000 đồng.

Theo đó, nguồn vốn này được lấy từ ngân sách nhà nước xây dựng cầu, đường tới các xã chưa có đường ô tô tới trung tâm, từ chính sách đầu tư giao thông miền núi hiện hành của tỉnh, và từ việc huy động các nguồn hợp pháp khác.

Đến tháng 12/2016, theo quyết định của UBND tỉnh Nghệ An, dự án được điều chỉnh lên thành 51.535.000.000 đồng, chênh lệch 12.835.000.000 đồng so với dự toán ban đầu.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn 2 lần gia hạn hợp đồng nhưng công trình vẫn chưa hoàn thành.

Hinh anh

Sụt lún nghiêm trọng.

Với mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, đường giao thông liên xã huyện Quế Phong thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 5 miền núi, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội gắn với an ninh quốc phòng, thu hút đầu tư trên địa bàn xã Quang Phong và vùng phụ cận.

Mặt khác, con đường cũng sẽ tạo động lực giúp người dân vùng đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Quế Phong xóa đói giảm nghèo, dự án được tiến hành thi công.

Thế nhưng, việc đình trệ và xuống cấp nghiêm trọng của dự án đường liên xã huyện Quế Phong này, khiến nhiều người lo ngại.

Ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, con đường liên xã này đã có thời gian đình trệ khá lâu, huyện cũng đã cố gắng đôn đốc cho các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công để người dân được hưởng lợi sớm nhất.

Hinh anh

Thuyến đường giao thông liên xã này bắt đầu từ ngã 3 xã Châu Thôn chạy dài vào trung tâm xã Quang Phong.

Trả lời thắc mắc về vấn đề này, ông Lê Tuấn Nghĩa, cán bộ Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Quế Phong, người quản lý trực tiếp dự án cho biết, hiện tại, tuyến đường tồn đọng những đoạn cần sửa chữa như cống thoát nước thuộc Km 5+300 và cầu tràn tại km 9 + 071 bị hư phần hạ lưu. Những đoạn bị hư hỏng khác là do ảnh hưởng của mưa lũ.

“Việc thi công lâu như vậy là do vướng mắc về giải phóng mặt bằng và nguồn nguyên vật liệu dự toán ban đầu có sự thay đổi, đặc biệt là đá để xây dựng công trình”, ông Nghĩa lý giải.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại tuyến đường xuống cấp:

Hinh anh

 

Hinh anh

 Phần đường bị lún nghiêm trọng.

Hinh anh

 

Hinh anh

 Nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện.

Hinh anh

 

Video: Đường nứt toác, nhà cửa ngổn ngang sau động đất ở New Zealand

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn