Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ thế nào trong Tết Đinh Dậu?

Thời sựThứ Sáu, 09/12/2016 19:59:00 +07:00

Ngoài những loài hoa Việt Nam được chọn lựa, một số loài lạ được nhập về trang trí cho đường hoa Nguyễn Huệ vốn đã có nhiều thay đổi so với những năm trước.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 với chủ đề Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng trải dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng, khoảng 720 m. Trong đó, đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: Mùa xuân trên Thành phố mang tên Bác, Thành phố văn minh – hiện đại – nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.

 

Khởi đầu của phân đoạn Mùa xuân trên thành phố mang tên Bác là cổng Đường hoa 2017 với đại cảnh Xuân sum họp khắc họa hình ảnh gia đình gà đầm ấm, sung túc. Linh vật của đường hoa được thiết kế thành nhiều hình dáng vui tươi, hoạt động sôi nổi, gia đình gà mang đến thông điệp thuận lợi và thịnh vượng.

 

Khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được trang trí những luống hoa dọc 2 làn hoa hiện hữu, gồm 36 chậu mai vàng điểm xuyến sắc hồng hoa đào tạo thành con đường đường rực rỡ sắc xuân dẫn đến Tượng đài Bác Hồ.

Phía sau, hai hàng mai vàng tạo nền cho đóa hoa sen nhẹ nhàng xoay quanh Tượng đài Bác. Những cánh sen hồng ban ngày hiện lên trên nền mai vàng như một đóa hoa khổng lồ khoe sắc dưới ánh nắng, ban đêm những cánh sen tỏa sáng mang lại vẻ rực rỡ, lung linh cho đại cảnh Việt Nam đẹp nhất tên Người.

 

Làm nền cho đại cảnh Xuân sum họp là giàn đèn lồng hơn 100 chiếc, cao 8-10 m, rộng 10-11 m mang gam màu rực rỡ.

Tiểu cảnh Đài sen hồng gồm những đóa sen cách điệu với thân dáng mềm mại giống đôi tay nâng đài sen đang vươn lên, tỏa sáng. Liền mạch là đôi luống hoa uốn lượn mang ý nghĩa đánh dấu sự chuyển mình lớn, hội nhập và phát triển bền vững của thành phố.

 

Phân đoạn Khát vọng ngời sáng mở đầu với tiểu cảnh đặc biệt Sắc xuân gồm nhiều chủng loại hoa lạ nhập từ nước ngoài như: Shampoo Ginger, Protea, Alium…

Điểm nhấn ở phân đoạn này là Hồ sen ánh sáng dài 18 m, rộng 6 m bằng kính cường lực cao cấp, bố trí đèn led trải dài theo viền hồ. Những đóa sen được bố trí theo cụm và phát sáng về đêm tạo nên dãy ánh sáng kéo dài trên phố đi bộ, đưa khách tham quan đến với tiểu cảnh Thành phố Thông minh - Smart City với hình ảnh đoàn tàu Metro dài 2 m chạy xung quanh biểu tượng công nghệ số.

Điều này được cho là thể hiện khát vọng của người dân thành phố, không ngừng tiếp cận công nghệ, xây dựng TP HCM ngày càng phát triển.

 

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 kết thúc với đại cảnh Khát vọng ngời sáng cao 4,5 m bằng hệ thống đèn Matrix Led được lập trình sẵn với màu sắc biến đổi liên tục trên nền hoa mai vàng.

 

Một điểm mới nữa là Ban tổ chức ứng dụng công nghệ phần mềm chụp hình ảo tại cổng đường hoa, cây xuân (đoạn 1), công trình thành phố (đoạn 2), rừng thiên nhiên rực sáng (đoạn 2) và những chú gà vui nhộn (đoạn 3).

Khách tham quan sẽ thấy hình ảnh đồ họa 3D khi quét smart phone vào đúng biểu tượng (marker) được bố trí tại những điểm chụp hình ảo trên đường hoa.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn