Đường Hà Nội ken đặc, dịch vụ chuyển hàng đắt khách

Kinh tếThứ Sáu, 05/02/2016 10:27:00 +07:00

Năm nay người lao động làm việc đến 28 Tết, cộng với thời tiết rét hại, phố phường lúc nào cũng ken đặc người xe khiến dịch vụ ship hàng lên ngôi, dự đoán sẽ sô

(VTC News) - Năm nay người lao động làm việc đến hết ngày 27 Tết, cộng với thời tiết rét hại, phố phường Hà Nội lúc nào cũng ken đặc người xe khiến dịch vụ ship hàng lên ngôi, dự đoán sẽ sôi động đến tận chiều 29 Tết.

Năm nay, thị trường bán lẻ đón nhận thêm hàng loạt "lính mới" có tiềm lực, đánh mạnh vào phân khúc bán hàng trực tuyến nên dịch vụ giao hàng bùng nổ. Những đơn hàng có giá trị thấp, có khi chỉ 50.000 đồng cũng được ship tận nhà khiến khách hàng trở nên "lười" đi chợ và lượng đặt hàng online tăng đột biến.
Lực lượng ship hàng hoạt động hết công suất trong những ngày cận Tết
Đường sá Hà Nội những ngày giáp Tết Bính Thân này cũng là "cơn ác mộng" của người dân muốn sắm Tết, trong khi vào siêu thị mua được túi đồ cũng phải xếp hàng cả giờ đồng hồ để thanh toán cũng là nguyên nhân khiến nhu cầu mua đặt hàng qua mạng tăng vọt.


Từ đầu tháng 1/2016, các thương hiệu bán hàng trực tuyến như A đây rồi (của Vingroup), Lazada, Hotdeal, Muachung, Nhommua....đều tăng cường nhân lực phương tiện, hoàn thiện quy trình giao nhận - đổi trả hàng - để phục vụ đợt cao điểm ship hàng ngày Tết.

Thời tiết mưa rét đến sát tết nên các nhân viên giao hàng cũng tranh thủ kiếm tiền, hầu hết đơn giá giao hàng của các shipper đều tăng gấp đôi so với ngày thường. Với những đơn hàng phạm vi từ 2 - 5km, giá ship hiện tại từ 45.000 - 50.000 đồng, trong khi ngày thường là 20.000 - 30.000 đồng.

Với quãng đường xa hơn từ 5 - 10km, giá ship dao động từ 60.000 - 80.000 đồng, gấp đôi so với giá thông thường. Nhu cầu mua hàng của người dân tăng cao, nên có những shipper làm 10 - 15 đơn hàng một ngày, thu nhập trung bình cũng được 300.000 - 500.000 đồng/ngày.

  Nhãn hiệu hàng tiêu dùng nhanh như TH Truemilk cũng tung ra thị trường đội quân ship hàng những ngày giáp Tết
Anh Hoàng Đình Trường (Thường Tín, Hà Nội) chia sẻ “Tuần rét vừa rồi có nhiều đơn hàng hơn nên chỉ 1 tuần mình cũng làm được gần 2 triệu. Chịu mưa chịu rét chút nhưng có thêm khoản thu nhập chuẩn bị đón Tết cũng thấy ổn hơn”.

Anh Tình cho biết thêm: “Khi ship hàng cho khách mình phải đưa tiền ứng hàng trước cho người thuê ship sau đó mới lấy lại từ khách. Vì thế, làm shipper cũng cần có sẵn tiền trong người”.


Như mọi năm, nhiều sinh viên cũng ở lại “bám” Thủ đô, tham gia đội quân ship hàng với mức thu nhập theo ngày kèm bao ăn trưa, tối. Ngoài ra, nhiều người lao động ngoại tỉnh, xe ôm cũng nhân dịp này tham gia giao hàng đến các gia đình.

“Chúng em là sinh viên, nên được chủ hàng bán cho giá rẻ, nếu chịu khó đi cả ngày cũng kiếm được 500.000 - 600.000 đồng/ngày, thậm chí càng sát Tết có thể kiếm được ngót triệu đồng/ngày, góp thêm để bố mẹ chi tiêu. Chính vì vậy, nhóm sinh viên quê ở Thanh Hóa chúng em dự kiến tranh thủ ship hàng đến chiều 30 tết mới về quê” - bạn Thanh Hà - sinh viên năm thứ hai Trường ĐHSP Hà Nội, cho biết.

Dịch vụ ship được coi là một trong những công việc bán thời gian mang lại thu nhập tốt theo từng thời vụ. Đặc biệt, theo Trung tâm khí tượng thủy văn, một đợt không khí lạnh mới sẽ tăng cường vào ngày 5/2 (tức 27 Tết) là cơ hội để các shipper có thêm khoản thu nhập "đậm đà" hơn.


Thái Anh
Bình luận
vtcnews.vn