Dương Đình Trí cảm ơn mẹ đã truyền cho máu nghệ thuật

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 04/10/2013 11:08:00 +07:00

(VTC News) - Là con trai của nghệ sỹ cải lương nổi tiếng Lệ Thuỷ, trong ngày ra mắt hai album mới, Dương Đình Trí cảm ơn mẹ đã truyền cho anh máu nghệ thuật.

(VTC News) - Là con trai của nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Lệ Thuỷ, trong ngày ra mắt hai album mới, Dương Đình Trí cảm ơn mẹ đã truyền cho anh máu nghệ thuật.

Học kiểm toán bảy năm ở Úc nhưng Dương Đình Trí giờ đây đang tập trung toàn bộ sức lực cho việc sản xuất, biên tập và ca hát.

Anh cho rằng mình thừa hưởng máu kinh doanh của cha nhưng lại có tính nghệ thuật từ mẹ là nghệ sỹ Lệ Thuỷ. Với anh, ca hát chỉ có một thời gian ngắn để theo đuổi còn kiểm toán, anh nghĩ lúc nào mình cũng có thể quay lại được.

Dương ĐÌnh Trí
Dương Đình Trí cho rằng mẹ chính là người truyền cho anh đam mê nghệ thuật
Nghĩ là làm, sau khi trở về Việt Nam vào năm 2009, Dương Đình Trí đã gác sự nghiệp kiểm toán sang một bên và quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc của mình.

Sau ba năm phát hành CD Miền Tây quê tui và thực hiện loạt chương trình Bước chân hai thế hệ được khán giả trong nước và hải ngoại yêu thích, Dương Đình Trí đã phát hành song song CD Cõi nhớ với thể loại nhạc trữ tình dân ca và DVD đêm nhạc Thương hoài miền Tây.
Dương ĐÌnh Trí
 
Album Cõi nhớ gồm 14 ca khúc thuộc dòng nhạc trữ tình và dân ca. Ngoài những ca khúc đơn ca mang đậm chất quê hương, anh còn kết hợp song ca với tiếng hát của NSƯT Thanh Ngân.

Còn DVD Thương hoài miền Tây lại nhằm giới thiệu ca khúc mới nhất Thương hoài miền Tây do chính anh sáng tác. DVD được thu hình như một mini liveshow với sự góp mặt đặc biệt của các khách mời, cũng là những người bạn thân hoạt động ở các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh, sân khấu.
Dương ĐÌnh Trí
Sự kết hợp của anh cùng giọng ca NSƯT Thanh Ngân khá đặc biệt khi nữ ca sỹ này trước đây chỉ hát dòng nhạc cải lương, chỉ từ khi tham gia Bước chân hai thế hệ của Dương Đình Trí, cô mới có bước chuyển mạnh mẽ sang tân nhạc.

Đến đầu năm 2014, Dương Đình Trí và NSƯT Thanh Ngân sẽ thực hiện đêm nhạc Hát nữa đi em và sự kết hợp trong album lần này như một thử nghiệm thăm dò công chúng đối với hai giọng ca này.

Lâm Phương

Bình luận
vtcnews.vn