Đường đẹp nhất Đà Nẵng mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thời sựThứ Năm, 12/12/2013 07:14:00 +07:00

(VTC News) - Tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đà Nẵng là tuyến đường đẹp nhất, được hợp nhất từ 2 đoạn của 2 tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa

(VTC News) - Tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đà Nẵng là tuyến đường đẹp nhất, được hợp nhất từ 2 đoạn của 2 tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa, chạy dọc bãi biển Đà Nẵng.

Theo đó, chiều 12/12, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016), các đại biểu HĐND đã biểu quyết chọn một đoạn của tuyến đường Hoàng Sa và một đoạn của tuyến đường Trường Sa chạy dọc bãi biển Đà Nẵng, kéo dài từ Nguyễn Huy Chương (quận Sơn Trà) đến đường Minh Mạng (quận Ngũ Hành Sơn) đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp.

Đà Nẵng, Võ Nguyên Giáp, Đại tướng, đặt tên đường, Hoàng Sa, Trường Sa
Tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đà Nẵng là hợp nhất giữa 2 đoạn của 2 tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa 
Với biểu quyết này, tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ có chiều dài 7.340 m, kéo dài qua địa phận 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, đặc biệt nhất là chạy dọc suốt bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đưa ra hai phương án trình HĐND về việc đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đà Nẵng. 
Phương án 1: Lấy đoạn đường QL1A từ cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ) đến giáp tỉnh Quảng Nam với chiều dài 8.530m.
Phương án 2: Lấy đoạn đường giữa hai đường Hoàng Sa và Trường Sa, bắt đầu từ ngã ba Nguyễn Huy Chương-Hoàng Sa (quận Sơn Trà) đến ngã ba Hồ Xuân Hương-Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn) với chiều dài 5.340m.

Đà Nẵng, Võ Nguyên Giáp, Đại tướng, đặt tên đường, Hoàng Sa, Trường Sa
Một góc tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đà Nẵng 
Sau khi thảo luận và lấy ý kiến, các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã đồng ý biểu quyết theo phương án 2 và kéo dài tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp thêm 2km về phía nam đến giáp ngã ba Minh Mạng - Trường Sa, nâng chiều dài tuyến đường Võ Nguyên Giáp thành 7.340m, bắt đầu từ đường Nguyễn Huy Chương (quận Sơn Trà) đến đường Minh Mạng (quận Ngũ Hành Sơn).

Theo Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ, đề xuất được đưa ra xuất phát từ “tâm thư” của cán bộ hưu trí, người dân, cử tri Đà Nẵng về vấn đề đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 
Đây cũng chính là lý do ông Trần Thọ đã mạnh dạn đề xuất chọn tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở giữa hai tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa như phương án 2 và kéo dài thêm 2km.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn