Đường dây người mẫu bán dâm nghìn USD bị triệt phá thế nào?

Pháp luậtThứ Năm, 16/04/2015 01:42:00 +07:00

Đường dây người mẫu bán dâm gây nghìn USD gây hoang mang dư luận ở TP.HCM bị triệt phá thế nào?

(VTC News) – Đường dây người mẫu bán dâm gây nghìn USD gây hoang mang dư luận ở TP.HCM bị triệt phá thế nào?

Người mẫu ‘mất tích’… trong khách sạn

Ngày 16/4, Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Bảo Lộc (SN 1973, quê Hậu Giang, ngụ quận 5) về hành vi “Môi giới mại dâm”. 

Những người liên quan gồm: Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1990, quê Tiền Giang, người mẫu Châu Hải Yến), Lê Thị Bảo Trân (SN 1989), Lê Thị Diệu Hiền (SN 1992) và Đặng Thị Ánh Đào (SN 1991) cũng bị điều tra làm rõ hành vi tổ chức, môi giới trong đường dây mại dâm nghìn đô ở TP.HCM. 

Trước đó, dư luận xôn xao vì hay tin diễn viên, người mẫu tự do Nguyễn Thị Hải Yến bỗng dưng “mất tích”.

Video mua bán dâm tại quán gội đầu 

Theo nguồn tin từ bạn bè, chiều 7/4, người đẹp này điều khiển xe SH đến quận 4 để quay phim, chụp hình với một đạo diễn đến từ Hà Nội. Tuy nhiên, sau đó Yến biến mất không rõ lý do khiến gia đình và bạn bè lo lắng.

Là người của làng giải trí nên thông tin về người mẫu Hải Yến “mất tích” nhanh chóng lan truyền trong giới và được một số cơ quan truyền thông đăng tải.

Đáng nói, trong khi cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, xác minh thì trong giới chân dài lại ồn ào thông tin người mẫu tự do tên Nguyễn Thị Diệu Hiền cũng “mất tích”. 

Một người bạn của người đẹp này trình báo, khoảng 16h chiều 7/4, Diệu Hiền nhận được điện thoại của một nhiếp ảnh gia nên vội vàng thay trang phục đi chụp hình. Đến tối không thấy Diệu Hiền về, người bạn chung phòng đã thông báo cho gia đình cô này biết rồi cùng đi trình báo công an.

Tiếp nhận thông tin trên, Công an TP.HCM đã vào cuộc điều tra, xác minh thì phát hiện trong làng giải trí tại TP.HCM tồn tại một đường dây mại dâm giá nghìn USD do Lộc “pê đê” cầm đầu. Các chân dài trong đường dây mại dâm này không chỉ đi khách với các đại gia trong nước mà thường xuyên xuất ngoại bán dâm với giá  “khủng”.

Tiếp đó, khoảng 17h20 chiều 7/4, lực lượng Công an TP.HCM phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội TP.HCM bất ngờ đột kích vào 3 khách sạn ở trung tâm quận 1 và huyện Bình Chánh.

Tại đây, cơ quan chức năng bắt quả tang 6 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm, trong đó có những diễn viên, người mẫu như Hải Yến, Diệu Hiền, Lê Thị Bảo Trân, Đặng Thị Ánh Đào.

Từ lời khai của những người này, công an bắt giữ Lộc khi đối tượng này đang chở một sinh viên trường văn hóa nghệ thuật đi làm bài luận văn tốt nghiệp ở quận Tân Bình.

'Tú ông', người mẫu trong đường dây mại dâm nghìn USD là ai?

Lê Bảo Lộc (còn gọi là Lộc “pê đê”) từng học trường Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM. Sau nhiều năm lặn lội, Lộc bắt đầu có tên tuổi và trở thành đạo diễn của một số lớp đào tạo người mẫu ở TP.HCM. Những người mẫu không danh tiếng khi được Lộc “rèn” trở nên nổi tiếng và được các đại gia để ý đến.
Chân dung "tú ông" Lê Bảo Lộc - cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp ở TP.HCM 

Do đặc thù công việc nên Lộc quen biết khá nhiều doanh nhân, đại gia trong và ngoài nước. Thấy việc môi giới mại dâm dễ kiếm tiền, Lộc tuyển chọn nhiều chân dài vào lớp đào tạo người mẫu nhưng mục đích là để bán dâm. Chỉ trong thời gian ngắn Lộc đã hình thành đường dây gái gọi nghìn đô, trong tay có hàng chục chân dài gồm người mẫu, diễn viên, sinh viên…

Cùng làm nghệ thuật nên Lộc quen biết với Nguyễn Thị Hải Yến – diễn viên, người mẫu tự do ở TP.HCM. So với các chân dài trong đường dây mại dâm, Yến khá nổi tiếng khi từng tham gia một số vai diễn trong phim. Xinh đẹp và tài năng trong khi sự nghiệp đang rộng mở nhưng vì ma lực của đồng tiền, Yến nghe theo lời dụ dỗ của Lộc “pê đê” đi khách với giá hàng nghìn đô/lượt.

Giữa năm 2014, một doanh nhân gọi diện cho Lộc mua vui với Yến giá 500 USD/lượt. Sau này, biết đạo diễn Lộc ăn chặn phần nửa tiền khách đưa, Yến tách ra làm riêng. Để “câu” các đại gia lắm tiền, Yến dụ dỗ thêm một số người đẹp cùng tham gia bán dâm với mức hưởng tiền môi giới rất cao.

Tháng 8/2014, sau khi nhận được điện thoại của một đại gia, Yến gọi thêm Nguyễn Thị Diệu Hiền cùng tham gia. Giá bán dâm của Yến là 500 USD/lượt, riêng Diệu Hiền do là “người mới” nên có giá 1000 USD/lượt. Sau lần bán thân này, Yến và Hiền trở thành gái gọi hạng sang, đi khách với giá  khủng.

Nguyễn Thị Diệu Hiền từng là sinh viên một trường trung cấp dược ở TP.HCM. Ngoài nghề người mẫu tự do, người đẹp này từng tham gia cuộc thi Mis Shinning Beauty 2012 (Hoa khôi quận 12). Cũng giống như đàn chị, Hiền sớm quen biết và trở thành gái gọi hạng sang trong đường dây bán dâm của Lộc, Yến. 

Ngày 7/4, Hiền gọi điện cho Đặng Thị Ánh Đào (Chery Đào) đến khách sạn Phi Phi Vũ ở TP.HCM bán dâm cho hai đại gia với giá 1.000 USD/lượt. Tuy nhiên, thấy Hiền hạ giá xuống còn một nửa, Đào không đi mà giới thiệu một chân dài khác là Trân tiếp khách giá 500 USD/lượt, Yến lấy 200 USD tiền môi giới. Khi hai người đẹp này đang “mây mưa” với khách trong khách sạn trên thì bị công an ập vào bắt quả tang. 

Theo cơ quan điều tra, không chỉ môi giới những chân dài trên bán dâm cho khách, Lộc còn lôi cả cháu ruột là Lê Thị Bảo Trân vào đường dây gái gọi cao cấp. Theo đó, tháng 7/2014, Lộc môi giới Trân bán dâm cho khách với giá 500 USD/lượt và được người đẹp này “bồi dưỡng” 200 USD.

Ngày 7/4, Trân gọi điện cho một người bạn tên V đến khách sạn Uyên My ở TP.HCM tiếp khách, Trân lấy 200 USD tiền môi giới. Khi hai cặp đôi đang “vui vẻ” thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Hưng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn