Dương Chí Dũng sắp hầu tòa

Pháp luậtThứ Hai, 28/10/2013 11:50:00 +07:00

(VTC News) – Các vụ án liên quan đến 2 anh em Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng sẽ được đưa ra xét xử trong quý IV năm 2013.

(VTC News) – Các vụ án liên quan đến 2 anh em Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng sẽ được đưa ra xét xử trong quý IV năm 2013.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang 
Sáng 28/10, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an trình bày báo cáo công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trước Quốc hội.

Theo Bộ trưởng Trần Đại Quang, các vụ án lớn như vụ tham ô tài sản tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam gồm 4 bị can; Vụ án tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài 7 bị can; Vụ án lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, tham ô tài sản, cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, lợi dụng chức vụ trong thi hành công vụ xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính 2 (Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam) gồm 23 bị can...đã được liên ngành Tư pháp Trung ương thống nhất đưa ra xét xử vào quý IV năm 2013.

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 6 vụ án nghiêm trọng, phức tạp, với các bị cáo “máu mặt” như Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Huỳnh Thị Huyền Như, Nguyễn Đức Kiên...

Trao đổi bên lề Quốc hội sáng nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trong năm 2013 nhiều băng nhóm tội phạm, đặc biệt nhiều đường dây tội phạm ma túy đã được bóc gỡ, bắt nhiều đối tượng, các loại tội phạm hình sự đã được giải quyết một cách căn bản.

Lực lượng trong nội bộ ngành công an đã phối hợp với quân đội trong tuần tra, xử lý, củng cố nhân rộng các mô hình tốt ở các địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh, tình hình tội phạm vẫn có nhiều vấn đề phức tạp, nhất là tội phạm băng nhóm, tội phạm có tính chất xã hội đen, tội phạm ma túy, tội phạm tuổi vị thành niên, tội phạm chống người thi hành công vụ.

“Trên tinh thần xử lý nghiêm, kiên quyết chống bảo kê bao che tội phạm ở mọi cấp, mọi ngành, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về đấu tranh phòng chống tội phạm, nơi nào tội phạm hoành hành thì ở đó cấp ủy, chính quyền địa phương, mà trước nhất là ngành công an phải chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và trước chính quyền. Đã có những trường hợp như ở Chợ Mới (An Giang), Đồ Sơn (Hải Phòng), Bình Thạnh (TP.HCM),…nhiều trưởng công an đã bị xử lý khi để tội phạm hoành hành.”- Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng khẳng định sẽ cương quyết trừng trị tội phạm, tổ chức các lực lượng để truy bắt đến cùng, uy hiếp răn đe để kẻ cướp, đảm bảo bình yên du khách gần xa và cho người dân, đặc biệt ở những địa bàn nóng như Hà Nội và TP.HCM.



Minh Trí
Bình luận
vtcnews.vn