Dương Chí Dũng nhắn vợ minh oan cho mình

Thời sựThứ Hai, 21/04/2014 01:20:00 +07:00

(VTC News) – Dương Chí Dũng nhắn vợ dù mức án thế nào cũng phải minh oan cho chồng, bởi ông không tham ô và rằng việc bị khép tội ảnh hưởng đến danh dự của ông.

(VTC News) – Dương Chí Dũng nhắn vợ dù mức án thế nào cũng phải minh oan cho chồng, bởi ông không tham ô và rằng việc bị khép tội ảnh hưởng đến danh dự của ông.

Ngày 22/4, Tòa Phúc thẩm TANDTC tại Hà Nội sẽ xét xử phúc thẩm vụ án “Tham ô” và “Cố ý làm trái” xảy ra tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines). Bị cáo Dương Chí Dũng (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinalines) và Mai Văn Phúc (nguyên Tổng Giám đốc Vinalines) kêu oan không phạm tội “Tham ô tài sản” dù cả hai đều bị kết án tử hình về tội danh này.

Ngày 18/4, luật sư Trần Đại Thắng, người bào chữa cho Dương Chí Dũng cho biết ông đã vào trại tạm giam để tiếp xúc với thân chủ của mình.

Tờ VNN dẫn lời ông Thắng cho biết, sức khỏe của ông Dũng tốt, tinh thần ổn định và đã sẵn sàng cho phiên phúc thẩm diễn ra vào ngày 22/4.
Ông Dương Chí Dũng tại phiên xử sơ thẩm.
Ông Dương Chí Dũng tại phiên xử sơ thẩm. 
Cách đây không lâu, cơ quan tố tụng đã cho phép ông Dũng được gặp người thân. Mẹ của ông Dũng cũng vào thăm con trai. Theo luật sư Thắng, có lẽ điều này đã khiến ông Dũng có được tinh thần khá thoải mái.

Luật sư Thắng cho hay, trong trại tạm giam, ông Dương Chí Dũng vẫn làm thơ để tặng những người thân yêu của mình. Hàng ngày ông tập dưỡng sinh để đảm bảo sức khỏe.

Một luật sư khác cũng được mời bào chữa cho ông Dũng là ông Trần Đình Triển, cho biết thêm, ông Dũng làm rất nhiều bài thơ tặng bố, mẹ, vợ, con. Và trong lúc chồng mình đang bị bản án tử treo lơ lửng trên đầu, vợ ông Dương Chí Dũng cũng đã làm những bài thơ vô cùng cảm động để tặng chồng.

Ông Dũng cũng gửi lời nhắn đến vợ mình, dù mức án thế nào cũng phải minh oan cho chồng, bởi ông không tham ô và rằng việc bị khép tội tham ô ảnh đến danh dự của ông.

Đối với hành vi phạm tội bị truy tố, luật sư Thắng cho biết, ông Dương Chí Dũng thừa nhận trách nhiệm của mình ở hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Và mức độ đến đâu, để Tòa đánh giá.

Còn đối với tội tham ô bị quy kết, ông Dũng cho rằng mình có lỗi vì để xảy ra chuyện, nhưng hoàn toàn không có tội. Ông Dũng đề nghị tòa xác minh việc này.

Luật sư Thắng cho biết thêm, vợ ông Dũng đã nộp cho cơ quan chức năng những giấy tờ chứng minh căn hộ ở tòa nhà Paccific là tiền bà đã phải vay mượn khắp nơi để mua.

Trước đó, tờ Petrotimes đưa tin, trong “Đơn xin cứu xét” được gửi đến các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí, bà Trần Thị Hương (83 tuổi, trú phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng), tự giới thiệu là mẹ đẻ của ông Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng cục hàng hải Việt Nam và nguyên chủ tịch HĐQT Vinalines), đã viết kín hai mặt giấy ngoài việc nói về gia cảnh còn mong các cơ quan pháp luật xác định thêm tình tiết để làm rõ hành vi tham ô của Dương Chí Dũng dù vụ án có chậm lại mấy tháng.

Bà viết: "Chúng tôi hiện giấu bố các cháu về những sự việc đau đớn và khắc nghiệt này. Tôi sợ rằng, với bản chất của một lão thành cách mạng, kiên trung và nghiêm khắc với tất cả những gì làm ảnh hưởng đến uy tín và sức mạnh của Đảng Cộng sản, Nhà nước XHCN Việt Nam, của nhân dân Việt Nam, ông cụ sẽ không chịu nổi khi đã 90 tuổi".

Cựu đại tá Dương Khắc Thụ, nguyên giám đốc Công an Hải Phòng, là một trong những người có công lớn trong ngành công an giai đoạn trước. Ông nổi tiếng là người nghiêm khắc, mẫu mực.

Bà Trần Thị Hương viết thêm: "Tôi không dám bao che, chưa dám xin giảm án, mà chỉ xin các cơ quan hành pháp bình tĩnh trước khi phán quyết sự sống của một con người".

Bà trình bày một số ý kiến, mong muốn cơ quan pháp luật xác định thêm những tình tiết quan trọng của vụ án mà con trai mình đã đề nghị trong phiên xử sơ thẩm. Cụ thể như ai là người đại diện Vinalines thỏa thuận việc mua ụ nổi 83M tại Nga hay ai đã thỏa thuận với công ty AP (môi giới) về khoản tiền "lại quả" 1,66 triệu USD.

Bà Hương cũng mong muốn các cơ quan hành pháp chấp thuận đề nghị của ông Dũng được đối chất với giám đốc AP. Bà cho rằng "những nguyện vọng đó là chính đáng và cơ quan điều tra có thể làm rõ được".

Cuối bức thư, bà Hương trải lòng: "Dù lúc này đây, trái tim tôi tưởng chừng như không còn đập được nữa, tôi vẫn có niềm tin rằng nhất định mong ước đó sẽ thành hiện thực".

» Ban Nội chính được giao giải quyết tố cáo của ông Dương Chí Dũng
» Hôi của man rợ: Sao chính quyền lại để xảy ra như thế?
» Tết buồn của anh em Dương Chí Dũng

Diệp Vy (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn