Dương Chí Dũng hối hận nghe lời người khuyên bỏ trốn

Pháp luậtThứ Ba, 22/04/2014 10:41:00 +07:00

Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng Cục hàng hải) nhận sai trong vụ mua ụ nổi hư hỏng 83M, nói lời khai của mình có nhiều uẩn khúc, rất hối hận vì đã bỏ trốn.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 22/4, Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng Cục hàng hải) nhận sai trong vụ mua ụ nổi hư hỏng 83M, nói lời khai của mình có nhiều uẩn khúc, rất hối hận vì đã bỏ trốn.

Tuy nhiên, Dương Chí Dũng nói không nhận đồng tham ô nào từ Trần Hải Sơn (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines).

Trả lời Hội đồng xét xử phúc thẩm, bị cáo Dương Chí Dũng nói giữ nguyên yêu cầu kháng cáo, có bổ sung một số vấn đề. Bị cáo Dũng kêu oan về tội tham ô tài sản, với tội cố ý làm trái thì bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Dương Chí Dũng tươi tắn tại phiên tòa phúc thẩm 

Về việc mua ụ nổi hư 83M hư cũ, bị cáo Dương Chí Dũng nói "rất hối hận, bị cáo đã sai". Theo tài liệu tòa công bố, tính đến 7/5/2012, Nhà nước đã thiệt hại 367 tỉ, bây giờ không biết thiệt hại bao nhiêu.

Tòa hỏi bị cáo Dũng có nhận tiền của Trần Hải Sơn không? Bị cáo Dũng đáp: "Có trời đất chứng giám, bị cáo hoàn toàn không nhận một đồng nào. Tết nhất anh ấy đến, có phong bì và chai rượu chúc tết thôi".

Theo Dũng, lời khai của bị cáo có lời không được ghi vào hồ sơ. Lúc ở khách sạn Shaton TP. HCM, bị cáo không nhận tiền. Ngoài mấy chai rượu thì bị cáo không nhận tiền của Sơn.

Tòa hỏi lý do vì sao không nhận tiền mà vẫn khắc phục hậu quả?

Dũng đáp: "Với vai trò là lãnh đạo của Đảng, nhà nước, nhân dân, bị cáo để xảy ra việc là có tội rồi. Nên bị cáo bán hết tài sản để khắc phục. Bị cáo đã đề nghị gia đình bán hết, nạp cho bị cáo 4,7 tỉ ở Thi hành án".

Có người khuyên bỏ trốn, giờ rất hối hận

Theo Dương Chí Dũng khai, nhà bố mẹ bị cáo ở Hải phòng, bị cáo cũng không biết gì về gia đình anh Sơn ở Hải phòng, không nhận đồng tiền nào từ anh Sơn. Bị cáo không mâu thuẫn gì với anh Sơn cả. Lúc anh Sơn bị khởi tố điều tra về tội tham ô bị cáo mới biết. Lúc biết bị Khởi tố bị cáo trốn sang Campuchia.

Tòa hỏi bị cáo tại sao bỏ trốn? Dương Chí Dũng đáp nói "Do thông tin người khác nói với bị cáo nên bị cáo trốn, trốn đi xem thế nào, lánh đi một thời gian". Bị cáo Dũng nói giờ thấy việc đó là quá sai, "quá hối hận, không có ý định trốn như thế".

HĐXX cũng hỏi bị cáo Dũng có gì để khắc phục nữa không? Dương Chí Dũng nói bị cáo nguyện khắc phục hết, bán hết, vận động gia đình giúp đỡ. Nhưng ngoài nhà đất, giờ bị cáo chỉ còn ít xe pháo, ngoài ra không còn gì nữa.

Dương Chí Dũng khai nhà 88 Láng Hạ mua gần 4,9 tỉ, là tiền của bị cáo và lấy của vợ bị cáo mua. Chị Thảo (bạn gái Dũng) khai có 600 triệu có đúng không? Bị cáo Dũng đáp "cô ấy nói thế chắc là đúng, đề nghị HĐXX xem xét". Theo Dương Chí Dũng, phần nhà của bị cáo và vợ sở hữu chung, bị cáo mong đem hết phần của bị cáo để khắc phục cho nhà nước.

Theo Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn