• VTC.VN
  • Sức khỏe

Dưỡng chất giúp tránh bệnh, tăng tuổi thọ

Hãy ăn những thực phẩm có chứa dưỡng chất quan sau để cơ thể khỏe mạnh tăng sức đề kháng tránh bệnh tật, tăng tuổi thọ.

Protein: Hàng ngày, đàn ông nên ăn ít nhất 55 gram và phụ nữ ít nhất 45 gram chất đạm. Những nguồn protein có sẵn bao gồm đậu Hà Lan, đậu lăng và đậu. Các nguồn khác là sữa, sữa chua và trứng. Protein giúp xây dựng cơ bắp vì vậy nó là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất mà cơ thể cần.

Protein: Hàng ngày, đàn ông nên ăn ít nhất 55 gram và phụ nữ ít nhất 45 gram chất đạm. Những nguồn protein có sẵn bao gồm đậu Hà Lan, đậu lăng và đậu. Các nguồn khác là sữa, sữa chua và trứng. Protein giúp xây dựng cơ bắp vì vậy nó là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất mà cơ thể cần.

Sắt: Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu. Cơ thể bạn cần đủ sắt để sản xuất các tế bào máu đỏ. Những phụ nữ có kinh nguyệt phải tiêu thụ nhiều chất sắt. Thiếu sắt gây giảm năng lượng, đau đầu, da sạm, móng tay giòn và rụng tóc. Để nâng cao chất lượng máu, bạn cần phải tiêu thụ đủ chất sắt; ăn rau lá xanh thường xuyên.

Sắt: Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu. Cơ thể bạn cần đủ sắt để sản xuất các tế bào máu đỏ. Những phụ nữ có kinh nguyệt phải tiêu thụ nhiều chất sắt. Thiếu sắt gây giảm năng lượng, đau đầu, da sạm, móng tay giòn và rụng tóc. Để nâng cao chất lượng máu, bạn cần phải tiêu thụ đủ chất sắt; ăn rau lá xanh thường xuyên.

Kẽm: Cơ thể cần kẽm để duy trì khả năng miễn dịch khỏe mạnh, tiết ra các enzym, tạo ra DNA và các hoạt động dẫn truyền thần kinh. Khi bạn thiếu khoáng chất này thì sẽ gây tiêu chảy, rụng tóc, bất lực và giảm thèm ăn. Hãy ăn rau bina, cải bắp, cải xoăn hạt điều, hạnh nhân, đậu Hà Lan và trái cây sấy khô để cung cấp đủ kẽm.

Kẽm: Cơ thể cần kẽm để duy trì khả năng miễn dịch khỏe mạnh, tiết ra các enzym, tạo ra DNA và các hoạt động dẫn truyền thần kinh. Khi bạn thiếu khoáng chất này thì sẽ gây tiêu chảy, rụng tóc, bất lực và giảm thèm ăn. Hãy ăn rau bina, cải bắp, cải xoăn hạt điều, hạnh nhân, đậu Hà Lan và trái cây sấy khô để cung cấp đủ kẽm.

Magiê: Magiê là một khoáng chất có nhiều vai trò trong cơ thể. Chất này cần thiết để duy trì xương khỏe mạnh, nó giảm thiểu nguy cơ ung thư và cũng ảnh hưởng đến sự hấp thụ của canxi. Bạn có thể nhận được khoáng chất này từ các loại ngũ cốc, các loại hạt và sữa.

Magiê: Magiê là một khoáng chất có nhiều vai trò trong cơ thể. Chất này cần thiết để duy trì xương khỏe mạnh, nó giảm thiểu nguy cơ ung thư và cũng ảnh hưởng đến sự hấp thụ của canxi. Bạn có thể nhận được khoáng chất này từ các loại ngũ cốc, các loại hạt và sữa.

Canxi: cần thiết để cho xương chắc khỏe. Nhưng ít khi chúng ta quan tâm về mức khuyến cáo hàng ngày về lượng canxi và đó là lý do tại sao có nhiều trường hợp liên quan đến chứng loãng xương đang gia tăng hiện nay. Sữa, sữa chua, bắp cải và cải xoăn có thể giúp bạn có đủ canxi nểu tiêu thụ chúng thường xuyên.

Canxi: cần thiết để cho xương chắc khỏe. Nhưng ít khi chúng ta quan tâm về mức khuyến cáo hàng ngày về lượng canxi và đó là lý do tại sao có nhiều trường hợp liên quan đến chứng loãng xương đang gia tăng hiện nay. Sữa, sữa chua, bắp cải và cải xoăn có thể giúp bạn có đủ canxi nểu tiêu thụ chúng thường xuyên.

Iốt cơ thể của bạn cần i ốt để tổng hợp hormone. Thiếu iốt có thể sẽ rất nguy hiểm đặc biệt là cho trẻ em. Chức năng tuyến giáp có thể bị suy yếu nếu bạn thiếu iốt trong cơ thể của bạn. Trứng và các thực phẩm biển có thể cung cấp cho bạn i ốt.

Iốt cơ thể của bạn cần i ốt để tổng hợp hormone. Thiếu iốt có thể sẽ rất nguy hiểm đặc biệt là cho trẻ em. Chức năng tuyến giáp có thể bị suy yếu nếu bạn thiếu iốt trong cơ thể của bạn. Trứng và các thực phẩm biển có thể cung cấp cho bạn i ốt.

Vitamin B12: hệ thống thần kinh của bạn cần vitamin này. Ngoài ra, nó rất hữu ích trong việc sản xuất các tế bào máu. Da nhợt nhạt, mệt mỏi và khó thở có nếu cơ thể bạn thiếu vitamin này. Trứng và thịt là những nguồn tốt của vitamin này.

Vitamin B12: hệ thống thần kinh của bạn cần vitamin này. Ngoài ra, nó rất hữu ích trong việc sản xuất các tế bào máu. Da nhợt nhạt, mệt mỏi và khó thở có nếu cơ thể bạn thiếu vitamin này. Trứng và thịt là những nguồn tốt của vitamin này.

Axit béo omega 3: có thể tăng cường sức khỏe và tuổi thọ và chúng ta biết rằng chúng ta có thể nhận được chất dinh dưỡng này từ cá, dầu ô liu, dầu mè và bơ. Khi cơ thể bạn bị thiếu chất này, bạn có thể bị trầm cảm và tâm trạng thất thường.

Axit béo omega 3: có thể tăng cường sức khỏe và tuổi thọ và chúng ta biết rằng chúng ta có thể nhận được chất dinh dưỡng này từ cá, dầu ô liu, dầu mè và bơ. Khi cơ thể bạn bị thiếu chất này, bạn có thể bị trầm cảm và tâm trạng thất thường.

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất