Dương Cầm – Cẩm Tú ra mắt dự án từ thiện Ước Nguyện

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 19/02/2011 11:46:00 +07:00

(VTC News) - Dự án từ thiện Ước Nguyện gồm 1 DVD ca nhạc và 1 cuốn tự truyện cùng cùng tên do nhạc sỹ Dương Cầm khởi xướng đã ra mắt báo giới hôm qua (18/2).

(VTC News) - Dự án từ thiện Ước Nguyện gồm 1 DVD ca nhạc và 1 cuốn tự truyện cùng cùng tên do nhạc sỹ Dương Cầm khởi xướng đã ra mắt báo giới hôm qua (18/2).

Các bài hát trong DVD do Dương Cầm và Nguyễn Linh sáng tác và được band Background và ca sĩ Cẩm Tú trình bày. Nội dung các ca khúc xoay quanh cuộc sống, số phận, tâm tư tình cảm của những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt: trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, các em nhỏ trong cơn bão lũ…

Đặc biệt là ca khúc Ước nguyện được Dương Cầm viết dành tặng riêng cho nhân vật của dự án là cô gái Nguyễn Thị Nguyện. Tất cả 5 clip được thực hiện với công nghệ làm phim “hướng tới cộng đồng” tiên tiến, theo chuẩn các clip trên thế giới, hậu kỳ tại Mỹ. Số tiền hoàn thành DVD vượt qua con số 40 nghìn USD. Trong đó, Dương Cầm thừa nhận, anh chỉ góp được 20%. Phần còn lại kêu gọi từ Cẩm Tú, các thành viên trong ban nhạc. Mỗi người trong êkíp thực hiện hàng tháng đều trích một khoản từ lương để góp vào dự án. “Tôi không sinh ra ở Hà Nội, không có nhiều tiền, vì vậy, đóng góp lớn nhất của tôi là tình yêu âm nhạc và sự đồng cảm” – Dương Cầm nói.
Nguyễn Thị Nguyện và nhạc sĩ Dương Cầm trong buổi ra mắt dự án 


Tự truyện Ước Nguyện do nhân vật Nguyễn Thị Nguyện viết về cuộc đời mình, về những khó khăn trong cuộc sống, những đau đớn về thể xác do căn bệnh “liệt mềm tứ chi bẩm sinh” gây ra và về ước mơ được sống như những em nhỏ bình thường. Bất chấp những đau đớn về thể xác, Nguyện đã vẽ tranh, làm thơ, viết văn và thậm chí là hoàn thành 12 năm học phổ thông và thi Đại học. Em làm tất cả để thỏa ước mơ được sống như những trẻ em bình thường và cũng là để động viên những người bạn có hoàn cảnh giống em.
Có nhiều ca sĩ Như Lê Anh Dũng, Thái Thùy Linh, Ngọc Anh đến chúc mừng dự án từ thiện của đồng nghiệp. 

Trước khi xuất bản, cuốn tự truyện đã được những nhà văn có tiếng đọc và cho ý kiến. Nhận định chung là cuốn truyện mang tính mộc mạc chân thành và gần gũi, vì thế ban biên tập quyết định không chỉnh sửa các lỗi như ngữ pháp, chính tả để giữ trọn vẹn tính chân thực nhằm gửi đến độc giả những tâm tư tình cảm, suy nghĩ chính xác nhất của nhân vật.

Dự án từ thiện Ước Nguyện với mục tiêu chủ yếu là thành lập quỹ từ thiện nhằm hỗ trợ những người tật nguyền có tài năng về Nghệ thuật, có sản phẩm Nghệ thuật.

Trần Lê


Bình luận
vtcnews.vn