Dưới 2 triệu đồng, điện thoại nào dùng tốt?

Kinh tếChủ Nhật, 24/05/2015 05:25:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù có mức giá rẻ, chỉ khoảng 2 triệu đồng nhưng những chiếc smartphone này vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu phổ thông của người dùng.

(VTC News) - Mặc dù có mức giá rẻ, chỉ khoảng 2 triệu đồng, nhưng những chiếc smartphone này vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu phổ thông của người dùng.

Oppo Joy

Giá: 1,9 triệu đồng

Joy hiện đang là sản phẩm chủ lực của Oppo dùng để tấn công phân khúc smartphone giá rẻ tại Việt Nam. Không chỉ có cấu hình khỏe mà máy còn có thiết kế khá bắt mắt, phù hợp với nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên cho đến dân công sở.

 
Giống như nhiều smartphone của Oppo, Joy có thiết kế khá đẹp với vỏ máy làm từ nhựa phủ nano cùng 2 viền giả kim loại giúp sản phẩm này càng thêm ấn tượng. Chỉ nặng có 125 g, đây là chiếc điện thoại khá thích hợp với người dùng là nữ giới ưa thích sự nhỏ gọn.


Joy  có màn hình 4 inch với độ phân giải 480x800 pixe, tương tự với nhiều smartphone cùng mức giá. Với việc sử dụng tấm nền IPS nên chất lượng hình ảnh và màu sắc hiển thị khá trung thực, độ sáng cao, giúp góc nhìn mở rộng. Đặc biệt, màn hình cảm ứng này vẫn làm việc tốt kể cả khi người dùng đeo găng tay.

Về cấu hình, Joy có bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1.3 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB nhưng có hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 32 GB cùng camera chính 3MP và phụ 0.3MP. Máy chạy hệ điều hành Android 4.2.2 cùng giao diện Color OS 1.2 và tính năng độc quyền của Oppo - HotKnok cho phép truyền dữ liệu tới 5MB/s giữa 2 máy cùng hãng.

Lumia 530

Giá: 1,9 triệu đồng

Tuy đã ra mắt gần 1 năm nhưng đây vẫn là một trong những mẫu smartphone giá rẻ hút khách nhất trên thị trường Việt Nam. Kiểu dáng và cấu hình ở mức chấp nhận được, bên cạnh đó với việc liên tục được Microsoft hạ giá là những yếu tố giúp cho chiếc điện thoại này bán chạy.

 
Là sản phẩm dành cho khách hàng trẻ tuổi, 530 mang đậm phong cách của dòng Lumia với thiết kế trẻ trung, năng động cũng như nhiều màu sắc. Không chỉ vậy máy còn được bo tròn các cạnh, phím chức năng được bố trí hợp lý trên thân máy giúp người dùng dễ dàng
thao tác cũng như thoải mái khi cầm trên tay.

Lumia 530 có màn hình cảm ứng điện dung đa điểm 4 inch với độ phân giải 480x854 pixel. Chính vì đây là sản phẩm giá rẻ nên chất lượng chỉ ở mức chấp nhận được với các nhu cầu như duyệt web, chơi game cấu hình thấp ...

Về cấu hình máy được trang bị bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 200 tốc độ 1.2 GHz, RAM 512 MB cùng bộ nhớ trong 4GB và hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 128GB. Lumia 530 có 1 camera 5MP cùng pin 1.430 mAh có thời gian chờ 22 ngày, đàm thoại tối đa 10 tiếng trên nền 3G và thời gian nghe nhạc tới 51 giờ.

Lumia 435

Giá: 1,8 triệu đồng

Được ra mắt vào đầu năm 2015, đây là sản phẩm được Microsoft xác định cho phân khúc giá rẻ, chính vì vậy bên cạnh mức giá dễ chịu chiếc điện thoại này còn được tích hợp đầy đủ các tính năng tương đương với một chiếc smartphone tầm trung.

 
Về thiết kế, 435 mang đậm phong cách của dòng X đã bị khai tử, với thân máy vuông, vỏ dày và chắc chắn. Tương tự như dòng Lumia, các phím bấm vật lý bị loại bỏ hoàn toàn khỏi mặt trước và đẩy sang các cạnh. Máy có 4 màu sắc khác nhau gồm đen, cam, xanh lá và trắng.


Màn hình của 435 máy rộng 4 inch, với độ phân giải 800 x 480 pixel. Vì là sản phẩm giá rẻ nên khi sử dụng ngoài trời sẽ khá khó nhìn nhưng nếu ở trong nhà chất lượng hình ảnh cũng như màu sắc được thể hiện không hề thua kém so với các máy cùng phân khúc giá.

Cấu hình của máy cũng khá tốt với vi xử lý Snapdragon lõi kép tốc độ 1.2GHz của Qualcomm, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB, cùng khe cắm thẻ nhớ MicroSD hỗ trợ tối đa tới 128GB. Tuy nhiên 435 chỉ được trang bị camera chính 2MP, phụ 0.3MP khá thấp so với các smartphone khác cùng tính năng 2 Sim 2 sóng.

Galaxy V

Giá: 1,8 triệu đồng

Đây là một trong những mẫu smartphone giá rẻ nổi bật nhất trên thị trường của Samsung và đặc biệt chiếc máy này được thiết kế dành riêng cho người Việt Nam. Chính vì vậy Galaxy V có đầy đủ các tính năng phổ biến đối với người dùng Việt như: 2 sim 2 sóng, camera trước được tối ưu cho chụp ảnh "tự sướng" ...

 
Mặc dù là sản phẩm giá rẻ nhưng thiết kế của Galaxy V cũng được chăm chút khá tốt đem lại cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ. Máy sử dụng chất liệu chính là nhựa cao cấp với viền giả kim loại cùng mặt lưng chống bám vân tay cũng như hạn chế trầy xước. Có thể nói đây là một trong những smartphone đẹp nhất ở phân khúc giá dưới 2 triệu.


Màn hình của Galaxy V có kích thước 4 inch với công nghệ TFT 16 triệu màu cùng độ phân giải 480x854 pixel cho chất lượng hình ảnh cũng như màu sắc khá tốt. Đáp ứng được việc duyệt web cũng như chơi game ở mức trung bình.

Về cấu hình, Galaxy V có bộ xử lý đơn nhân tốc độ 1.2 GHz, RAM 512MB, bộ nhớ 4GB có thể mở rộng lên 64GB qua thẻ nhớ, camera lần lượt là 3MP và 0.3MP. Với việc kết nối trực tiếp đến kho ứng dụng, game miễn phí, khổng lồ trên Google Play Store, người dùng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị trong cả công việc lẫn giải trí.


Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn