Dưới 10 độ C, học sinh Hà Nội được nghỉ học

Giáo dụcThứ Sáu, 22/01/2016 05:18:00 +07:00

Học sinh Hà Nội, học sinh nghỉ tránh rét, nghỉ rét, học sinh

(VTC News) - Sở GD-ĐT Hà Nội có công văn về việc quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống. Dưới 7 độ C, học sinh THCS nghỉ học.
Học sinh tiểu học ở Hà Nội được nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10 độ C (Ảnh minh họa)
Học sinh tiểu học ở Hà Nội được nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10 độ C
(Ảnh minh họa)
 

Sở GD-ĐT Hà Nội đã thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại.

Phụ huynh theo dõi bản tin thời tiết phát sóng khoảng 6h15 trong chương trình "Chào buổi sáng" để chủ động có kế hoạch cho con nghỉ học.

Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng GD-ĐT chỉ đạo trường học điều chỉnh thời gian sao cho học sinh không phải đến lớp quá sớm. Trường cần thu xếp để những em đến muộn vì lý do thời tiết được vào lớp.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã và thủ trưởng đơn vị trực thuộc chỉ đạo: Kiểm tra, sửa chữa kịp thời phòng học, phòng chức năng, bán trú, phòng ăn, đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Đặc biệt, các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ.

Những trường tổ chức bán trú, phải đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Không tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời, cần đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi học thể dục ngoài trời. Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm và không bắt buộc các em mặc đồng phục trong những ngày giá rét.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn