Được "chấp" ngoại binh, Hoà Phát HN hạ gọn đối thủ yếu

Thể thaoThứ Bảy, 08/01/2011 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Chưa kịp hoàn tất thủ tục đăng ký cho 3 ngoại binh mới tuyển mộ, Đồng Nai Berjaya tiếp Hoà Phát HN tại vòng 1/16 Cup QG với đội hình thuần nội.

(VTC News) - Chưa kịp hoàn tất thủ tục đăng ký cho 3 ngoại binh mới tuyển mộ, Đồng Nai Berjaya phải tiếp Hoà Phát HN tại vòng 1/16 Cúp QG với đội hình thuần nội. Cũng chính cầu thủ ngoại là những người giúp đại diện đến từ V-League, Hoà Phát HN tạo nên sự khác biệt.

Chỉ phải gặp đối thủ hạng dưới nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn bố trí đội hình mạnh nhất hiện có của Hoà Phát HN với bộ ba ngoại binh Casiano Henrique, Olushola, Timothy làm trục xương sống.

Và với đội hình 'hàng hot' đó nên bất chấp việc phải đá tại sân khách, Hoà Phát HN vẫn không mấy khó khăn giành quyền kiểm soát thế trận và sớm cụ thể hoá những cơ hội của mình.

Timothy Anjembe (phải) ghi dấu ấn trong chiến thắng của Hoà Phát HN. Ảnh: Quang Minh

Phút thứ 8, bắt nguồn từ một đợt phản công nhanh ở khu vực trung lộ, đội trưởng Văn Vinh bấm bóng cho Timothy băng xuống phá bẫy việt vị trước khi lừa qua cả thủ môn Thanh Thắng (Đồng Nai Berjaya).

Cũng chỉ 6 phút sau bàn thắng mở tỷ số, vẫn là Timothy dùng tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ Đồng Nai Berjaya trước khi tung cú sút trực diện nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Hoà Phát HN.

Dẫn trước 2 bàn chỉ sau chưa đầy 15 phút thi đấu đầu tiên, các cầu thủ Hoà Phát HN chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu, chơi phòng ngự, phản công, nhường thế trận cho đội chủ nhà.

Lối chơi phòng ngự có chủ ý của Hoà Phát HN giúp Đồng Nai Berjaya tự tin cầm bóng tổ chức tấn công và cũng đã tạo ra một số tình huống tấn công nguy hiểm.

Tuy nhiên, do thiếu sắc sảo ở những pha kết thúc cuối cùng, nỗ lực của các cầu thủ Đồng Nai Berjaya đã không mang lại hiệu quả.

Sang hiệp 2, Hoà Phát HN vẫn lựa chọn lối chơi ấy nhưng đến phút 63, họ vẫn kịp ghi thêm bàn thắng thứ 3. Lần này Timothy là người chuyền bóng từ cánh phải cho Olushola ở trong khu vực 16m50 dùng ngực khống chế bóng trước khi dứt điểm chính xác.

Đây cũng chính là bàn thắng cuối cùng của trận khai mạc Cúp QG mùa giải 2011 dù rằng Đồng Nai Berjaya đã cố gắng tìm kiếm cho mình bàn thắng danh dự ở những phút còn lại của trận đấu.

Thắng dễ Đồng Nai Berjaya 3-0, Hoà Phát HN giành quyền lọt vào vòng 1/8 và sẽ gặp á quân HAGL trên sân nhà vào ngày 16/1 tới.

9 trận đấu còn lại của vòng 1/16 sẽ diễn ra chiều 9/1.

Lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 1/16 Cúp QG ngày 9/1

Sân Long Xuyên: An Giang - XM The Vissai Ninh Bình
Sân Thanh Hoá: Lam Sơn Thanh Hoá - TP.HCM
Sân Quy Nhơn: Bình Định - Vicem Hải Phòng
Sân Tự Do: Huda Huế - Navibank SG
Sân Quảng Nam: BHTS Quảng Nam - XSKT Cần Thơ
Sân Cao Lãnh: TĐCS Đồng Tháp - SG Xuân Thành
Sân Kiên Giang: Kienlongbank SG - ĐTLA
Sân Cửa Ông: Than QN - HNACB
Sân Nha Trang: Khatoco Khánh Hoà - XM Fico Tây Ninh

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn