Được cấp 50 triệu bảng, Ferguson muốn “tóm” Pepe Reina

Thể thaoThứ Hai, 27/12/2010 06:53:00 +07:00

(VTC News) - Dù đã chính thức sở hữu Anders Lindegaard, người được xem là truyền nhân của Peter Schmeichel nhưng MU vẫn muốn chiêu mộ thêm một thủ môn đẳng cấp nữa để chuẩn bị cho sự chia tay của Edwin van der Sar vào cuối mùa giải này.

Pepe Reina là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của “Quỷ Đỏ”. Và theo báo chí Anh, thủ môn người Tây Ban Nha đã có tên trong bản kế hoạch của Sir Alex Ferguson sau khi được các ông chủ người Mỹ cấp cho đến 50 triệu bảng để thỏa thích mua sắm.

Pepe Reina có giá 20 triệu bảng.

Ít nhất 50 triệu bảng đã được nhà Glazer duyệt chi cho khâu chuyển nhượng để xoa dịu sự nóng nảy của các Mancunian, những người đang ngày ngày dấy lên trào lưu “bài Mỹ” ở Old Trafford. Tổng số nợ của United đã có lúc lên đến 750 triệu bảng trước khi được CLB thanh toán 249 triệu, trong khi Quỷ Đỏ cũng thua lỗ 83,6 triệu bảng trong đợt kiểm toán gần nhất. Tuy nhiên, ngân sách dự trữ của đội bóng 18 lần vô địch nước Anh vẫn còn dư 120 triệu bảng, mà phần lớn trong đó là tới từ khoản tiền 80 triệu bảng thu được từ việc bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid vào năm ngoái (với giá 80 triệu bảng).

Và thủ môn số 1 của Liverpool đã được Fergie xem xét trong kế hoạch “giải ngân” số tiền khổng lồ 50 triệu bảng tưởng như chỉ có trong mơ bởi tình cảnh nợ nần chồng chất như hiện tại.

Thủ môn trẻ De Gea cũng trong tầm ngắm của MU.

Giá trị hiện tại của Reina được xác định vào khoảng 20 triệu bảng, con số được xem là chấp nhận được. Thủ môn số 2 của đội tuyển Tây Ban Nha cũng không hài lòng với tình hình hiện tại của The Kop, anh muốn tìm kiếm thêm cơ hội chơi ở giải đấu hấp dẫn bậc nhất thế giới Champions League.

Ngoài ra, MU cũng đang liên hệ với thủ thành trẻ tuổi David de Gea của Atletico Madrid, được định giá vào khoảng 17 triệu bảng.

Joel và Avram Glazer, những thành viên trong ban giám đốc của MU.

Gần đây, có nhiều nguồn tin cho rằng Hoàng gia Qatar thông qua Qatar International Holdings muốn mua lại MU với giá 1,5 tỷ bảng. Thậm chí, một nguồn tin còn cho biết các ông chủ người Mỹ đã sẵn sàng bán. Tuy nhiên, thực tế thì nhà Glazer vẫn chưa tuyên bố chính thức sẽ bán CLB, họ vừa mới cơ cấu lại khoản nợ nhờ phát hành thêm trái phiếu.


Bích Bích

Bình luận
vtcnews.vn