Được bồi thường hơn 4 tỷ đồng sau tiêm vaccine cúm lợn

Sức khỏeChủ Nhật, 06/10/2013 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Một nữ sinh trung học bị mắc chứng ngủ rũ suốt ngày sau khi tiêm vaccin cúm lợn đã nhận được hơn 4 tỷ đồng tiền bồi thường.

(VTC News) - Một nữ sinh trung học người Scotland bị mắc chứng ngủ rũ suốt ngày sau khi tiêm vaccine cúm lợn đã nhận được hơn 4 tỷ đồng tiền bồi thường của chính phủ.

Chloe Glasson, 14 tuổi ở Fife, Scotland mắc chứng ngủ rũ nghiêm trọng đáng báo động từ 25 tới 30 lần trong ngày. Mẹ của Chloe cho biết, hồi tháng 10 vài năm trước, Chloe đã tiêm  vaccine cúm lợn Pandemric và bốn tháng sau cô bé bắt đầu mắc chứng bệnh kỳ lạ này.

Sau khi tiêm vaccin cúm lợn cô bé Chloe ngủ tới 30 lần trong ngày
Sau khi tiêm vaccin cúm lợn Chloe ngủ rũ tới 30 lần trong ngày 

Mọi người cho rằng Chloe là một trong số hàng chục trẻ em trên khắp nước Anh mắc chứng bệnh này sau khi tiêm vaccine.

Ngoài ra, chính phủ Anh lần đầu tiên thừa nhận rằng việc tiêm loại vaccine cúm lợn có thể gây ra tình trạng ngủ rũ trong một số trường hợp.

Hiện tại, các cơ quan chính quyền đang tiến hành kiểm tra những trường hợp tương tự như Chloe để xem xét bồi thường. Trường hợp của cô bé Chloe rất nặng nên cô sẽ nhận được khoản bồi thường 120.000 Bảng Anh tương đương hơn  4 tỷ đồng từ chính phủ.

Chloe cho biết kể từ sau khi mắc chứng bệnh ngủ rũ này, cuộc sống của em trở nên vô cùng khó khăn. Suốt ngày Chloe chẳng thể làm được gì khi cứ liên tục rơi vào giấc ngủ say. Thậm chí, có lúc đang đứng giữa một đám đông Chloe cũng đột ngột rơi  vào giấc ngủ khiến mọi người hiểu nhầm rằng cô bị phê thuốc.

Hiện tại, thiếu nữ này vẫn đang nỗ lực để chiến đấu và sống chung với chứng bệnh kỳ lạ  vẫn chưa có phương pháp điều trị. Hàng ngày, Chloe vẫn phải liên tục sử dụng những loại thuốc để kiểm soát chứng bệnh kỳ quặc của mình mặc dù những loại thuốc này khiến cô luôn cảm thấy buồn nôn, ảo giác và nhức đầu.

Kim Ngân 

Bình luận
vtcnews.vn