Được bổ sung 3 cầu thủ, thầy Tô không gọi 'ngoại binh'

Thể thaoThứ Sáu, 26/11/2010 09:05:00 +07:00

(VTC News) - AFF đã đồng ý cho các đội có quyền thay đổi so với danh sách sơ bộ 30 cầu thủ đã gửi. Nhưng HLV Calisto sẽ không điều chỉnh.

(VTC News) - Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ Đông Nam Á đã đồng ý cho các đội tuyển có quyền thay đổi so với danh sách sơ bộ 30 cầu thủ đã gửi khoảng một tháng trước. Tuy nhiên, số cầu thủ mỗi đội được phép thay thế chỉ là 3.


Quyết định cho phép thay đổi danh sách đăng ký vào phút cuối được AFF đưa ra sau phiên họp Hội đồng chiều 25/11 vừa qua, căn cứ vào tình hình thực tế là khá nhiều đội rơi vào bối cảnh tổn thất lực lượng do các chấn thương gặp phải khi tham dự Asiad 16 tại Quảng Châu (Trung Quốc).

HLV Calisto chưa hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện trong tập luyện. Ảnh: Quang Minh 

Thời hạn cuối cùng mà các đội phải nộp danh sách các cầu thủ thay thế là chiều thứ Bảy, 27/11.

Sau đó, trong các phiên họp kỹ thuật một ngày trước trận đấu tại hai bảng A và B (30/11) và 1/12, các đội sẽ phải gút danh sách xuống còn 22 người, trước mỗi trận đấu sẽ có 20 cầu thủ được đăng ký vào danh sách chính thức.

Bất luận việc nới lỏng quy định của AFF, lực lượng đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự thay đổi gì. Không những thế, trong số 27 cầu thủ hiện đang tập trung tập luyện, HLV Calisto sẽ phải đi đến quyết định loại 5 vị trí.

Mặc dù thông tin bên lề đã râm ran bàn tán một số cái tên thuộc diện thiếu may mắn và nằm ngoài danh sách dự AFF Cup của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra. Như vậy, các cầu thủ nhập tịch cũng không được gọi.

Bản thân HLV Calisto khi được hỏi cũng cho biết sẽ chỉ gút danh sách một ngày trước khi trận đấu đầu tiên tại vòng đấu bảng gặp Myanmar diễn ra.

Trở lại với hai buổi tập ngày 26/11, HLV Calisto cho các cầu thủ tập trung thực hiện bài dứt điểm sao cho chuẩn. Sang đến buổi tập chiều là phần thi đấu đối kháng để thử nghiệm thêm một số vị trí và giúp các cầu thủ vận hành tốt hệ thống chiến thuật.

Tuy nhiên, màn trình diễn mà các tuyển thủ thể hiện trong buổi tập này không khiến HLV Calisto hài lòng. Thậm chí, ông thầy người Bồ phải dùng đến cụm từ 'very bad' (rất tồi) để miêu tả màn đấu tập của đội.

Tất nhiên, tập như thế các tuyển thủ không bị HLV Calisto 'quạt' cho te tua mới là lạ.

Trong số 3 đội bóng cùng bảng B với đội tuyển Việt Nam, Myanmar là đội đặt chân đến Việt Nam sớm nhất (21h30 ngày 27/11), sau đó đến lượt Singapore (12h20 ngày 28/11). Riêng Philippines vẫn chưa thông báo lịch đến.


Chí Tâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn